Kiểm soát chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi buôn bán chế phẩm sinh học với ISO 19344

author 06:38 16/02/2021

(VietQ.vn) - Lactobacillus và bifidobacterium được tìm thấy trong sữa chua và các sản phẩm từ sữa khác là vi khuẩn axit lactic và men vi sinh “thân thiện” nổi tiếng với lợi ích cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Kỹ thuật đếm tế bào dòng chảy - một phương pháp được sử dụng để định lượng tế bào, đánh giá chất lượng nuôi cấy bằng cách xác định tỷ lệ tế bào hoạt động. Tiêu chuẩn ISO mới hiện xác nhận phương pháp này, bằng cách giúp tăng tốc độ kiểm soát chất lượng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi.

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 19344 (IDF 232), xác định phương pháp định lượng vi khuẩn axit lactic bằng kỹ thuật đếm tế bào dòng chảy trong các sản phẩm sữa lên men, bột chua và chế phẩm sinh học được sử dụng trong các sản phẩm sữa. 

Định lượng vi khuẩn axit lactic là yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng bột chua, men vi sinh và các sản phẩm sữa lên men. Vi khuẩn axit lactic có trong các sản phẩm này có thể được kiểm tra bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó kỹ thuật đếm đĩa là phương pháp truyền thống và được sử dụng phổ biến nhất. Các kỹ thuật gần đây bao gồm phép đếm tế bào dòng chảy giúp xác định tỷ lệ tế bào hoạt động hoặc tổng số tế bào.

 Ảnh minh họa.

Ông Sandra Casani, Giám đốc dự án ISO / FIL, đưa ra phân tích: “Những lợi thế của việc sử dụng kỹ thuật đếm tế bào dòng chảy bao gồm sự biến đổi thấp, giảm thời gian thử nghiệm, sự khác biệt giữa các tế bào hoạt động và tổng số tế bào, khả năng tốc độ phân tích cao. Ngoài ra, việc định lượng tỷ lệ tế bào hoạt động trên tổng số tế bào là tính năng chính của kỹ thuật đếm tế bào dòng chảy. Điều này đặc biệt đối với tối ưu hóa quy trình sản xuất và đánh giá độ ổn định của thời hạn sử dụng”.

Dự án do ISO-IDF dẫn đầu có sự tham gia của các nhà sản xuất và người sử dụng vi khuẩn axit lactic axit hóa, cũng như các chuyên gia và người đo tế bào dòng chảy, ngành công nghiệp và học viện. Cách tiếp cận này thể hiện sự quan tâm đến tiêu chuẩn này, điều cần thiết đảm bảo sự chấp nhận chung trong lĩnh vực và được các cơ quan quản lý công nhận phương pháp luận này. Một nghiên cứu quốc tế chung về tiêu chuẩn ISO 19344 (IDF 232) đã được thực hiện để thu được số liệu chính xác, do đó có thể xác nhận toàn bộ tiện ích của phương pháp.

Hà My

Hà Nội: Các lễ hội tạm dừng không đón khách thập phương từ nay đến Rằm tháng Giêng(VietQ.vn) - Hà Nội cần kiểm soát tốt các hoạt động vui chơi đầu Xuân, không tổ chức các hoạt động lễ hội đầu năm; đối với các lễ hội có thời gian kéo dài, cần nghiên cứu, xem xét từ nay đến Rằm tháng Giêng tạm thời không đón khách thập phương.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang