Kiên Giang: Áp dụng ISO hành chính công gặp nhiều khó khăn

author 11:26 16/11/2015

(VietQ.vn) - Các cơ quan chức năng và doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang đã đẩy mạnh triển khai ISO hành chính công vào trong các hoạt động, tuy nhiên kết quả thu được vẫn chưa như mong muốn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo báo cáo của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Kiên Giang, quá trình kiểm tra tình hình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại 10 xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã) thực hiện năm 2014 cho thấy, 10 UBND cấp xã tuy đã xây dựng bộ tài liệu HTQLCL, nhưng chủ yếu mang tính hình thức, chưa áp dụng để giải quyết các TTHC, do các quy trình giải quyết công việc còn chung chung, chưa có các bước xử lý công việc cụ thể và phân định trách nhiệm cho từng CBCC. Chi cục đã gửi công văn đề nghị đơn vị tư vấn tăng cường hướng dẫn cho UBND cấp xã xây dựng bộ tài liệu HTQLCL và công bố phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 để đưa vào áp dụng.

Triển khai ISO hành chính công ở Kiên Giang kết quả chưa như mong muốn

Triển khai ISO hành chính công ở Kiên Giang kết quả chưa như mong muốn

Cũng trong thời gian qua, cơ quan chức năng đã tổ chức kiểm tra thực tế tại 17/67 cơ quan về tình hình xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan hành chính của tỉnh theo kế hoạch của UBND tỉnh. Kết quả thu được là tình hình áp dụng HTQLCL của một số cơ quan HCNN còn nhiều hạn chế, việc áp dụng HTQLCL với thực hiện TTHC chưa đồng bộ, các quy trình giải quyết công việc còn chung chung, các bước xử lý công việc và phân định trách nhiệm cho từng cán bộ công chức chưa cụ thể và xem HTQLCL chưa là công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ cho công tác CCHC tại cơ quan đơn vị.

Cũng theo báo cáo của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Kiên Giang, thời gian qua đơn vị này đã tiếp nhận 17 thông báo công bố HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 của 15 cơ quan hành chính và 2 đơn vị sự nghiệp. Tính đến nay cũng có 39/66 cơ quan hành chính và 3 đơn vị sự nghiệp thông báo đã thực hiện công bố HTQLCL.

Được biết, thời gian tới Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Sở KH&CN Kiên Giang sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp địa phương áp dụng duy trì và cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, đem lại hiệu quả thiết thực hơn, đóng góp vào sự phát triển của kinh tế địa phương.

Hồng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang