Kính áp tròng làm tăng nguy cơ bị giảm thị lực

authorNinh Lan 06:49 19/03/2020

(VietQ.vn) - Kính áp tròng có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho mắt như nhiễm trùng giác mạc phát triển thành loét nếu không được điều trị kịp thời.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 140 triệu người sử dụng kính áp tròng thường xuyên - họ là nhóm người dễ tổn thương mắt. Đặc biệt nếu họ dùng kính áp tròng mở rộng thì càng dễ bị các bệnh về mắt. Một số biến chứng của kính áp tròng có thể đe dọa thị lực, chẳng hạn như nhiễm trùng giác mạc- lớp ngoài của nhãn cầu- có thể phát triển thành loét nếu không được điều trị kịp thời.

Kính áp tròng có thể gây tổn thương mắt. Ảnh: Mirror. 

Bác sĩ người Anh Miriam Stoppard cho hay: "Là một người đeo kính áp tròng, tôi đã bị tổn thương nghiêm trọng ở mắt. Sau khi xem một chương trình ti vi dưới ánh đèn màu nóng đôi mắt của tôi bị kho và đau nhức. Tôi khó có thể nhìn thấy và ngay lập tức tôi đã tự mình đến Bệnh viện Mắt Moorfields ở London. Và may mắn mắt tôi đã được can thiệp kịp thời".

Các bác sỹ tại bệnh viện mắt cho biết, bà Miriam Stoppard đã không rửa tay trước khi đeo kính áp tròng. Bà Miriam Stoppard cũng thú nhận thỉnh thoảng bà cũng đeo kính qua một đêm và sau đó mắt bà đã bị khô

Bác sĩ người Anh Miriam Stoppard nói: "Mỗi lần như vậy, tôi cần thuốc nhỏ mắt kháng sinh mạnh, thường xuyên trong nhiều ngày liên tục để dập tắt nhiễm trùng, ngăn ngừa loét và tránh sẹo. Mắt tôi đã bị nhiễm trùng và là một trường hợp khẩn cấp. Tôi được yêu cầu từ bỏ kính áp tròng".

Thu hồi sushi trên diện rộng vì nguy cơ nhiễm khuẩn Vibrio(VietQ.vn) - Công ty AFC Distribution Corp ở California (Hoa Kỳ) thu hồi sushi từ 40 tiểu bang vì nguy cơ nhiễm khuẩn Vibrio - một sinh vật cực nhỏ có thể gây bệnh ở người.

Các mối nguy hiểm khác của kính áp tròng là sự mài mòn giác mạc xảy ra khi tháo kính áp tròng. Các triệu chứng thường là đau hoặc cảm giác cộm trong mắt. Tình trạng này cần phải có sự chẩn đoán, điều trị từ bác sỹ mắt và được điều trị bằng kháng sinh trong 7 ngày, mỗi ngày 4 lần.

Việc lạm dụng kính áp tròng là một yếu tố nguy cơ của viêm giác mạc, nhiễm trùng mắt. Kính áp tròng có thể gây mù. Trên thực tế, bất kỳ triệu chứng đau mắt đỏ nào cũng nên được coi là cấp cứu mắt ngay trong ngày để tránh phát triển một biến chứng có thể đe dọa đến thị lực chẳng hạn như viêm giác mạc do vi khuẩn.

Thanh Vân (Theo Mirror)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang