Kính đo nhiệt độ cơ thể chống lại virus corona

author 13:46 03/05/2020

(VietQ.vn) - Với biểu hiện nhiệt độ cơ thể cao có thể là yếu tố quan trọng trong việc phát hiện virus corona. Để đảm bảo an toàn những vật dụng kiểm tra thân nhiệt được đặt ở những nơi đông người như là sân bay, trung tâm mua sắm… Một sáng kiến công nghệ mới di động và tiện lợi cho vấn đề này là kính đo nhiệt độ được sản xuất bởi Trung Quốc.

COVID-19 đã trở thành đại dịch lan rộng khắp thế giới. Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona và giảm thiểu sự lây lan, mọi người nên ở trong nhà và hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Ho và khó thở là triệu chứng quan trọng nhất của virus corona, sau đó là sốt cao. Kỹ thuật đo nhiệt độ cơ thể có thể được sử dụng để phân biệt người bị nhiễm virus corona và giờ đây hữu ích hơn nhiều với sản phẩm do công ty Trung Quốc sản xuất.

Trước đây chúng ta thấy rằng các biện pháp đo hồng ngoại và đo nhiệt độ cơ thể được thực hiện tại các sân bay và lối vào một số nơi tụ tập đông người để phát hiện người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, Rokid - một sáng kiến ​​có trụ sở tại Trung Quốc đã đưa ra sản phẩm mới cho phép quét hồng ngoại di động để tìm virus corona - đó chính là kính đo nhiệt độ cơ thể, hay còn gọi là kính nhiệt T1.

Kính nhiệt T1 mất tới 2 tuần để phát triển đã được Chính phủ, trường học và doanh nghiệp Trung Quốc mua hơn 1.000 sản phẩm. Lấy sức mạnh từ bộ xử lý của nhà sản xuất công nghệ Trung Quốc Qualcomm, thứ mà chúng ta đã quen nhìn thấy trên điện thoại thông minh, chiếc kính này có chứa camera độ phân giải 12 MP và cảm biến hồng ngoại.

Phó chủ tịch Rungid Xiang Wenjie cho biết, bên cạnh các công nghệ đo nhiệt độ không đổi, kính nhiệt T1 có thể cung cấp phép đo nhiệt độ di động từ xa và điều này sẽ rất hữu ích. Một lời giải thích khác từ công ty chỉ ra rằng, kính nhiệt T1 đang trong giai đoạn phát triển để có thể đo được tối đa 4 người cùng một lúc.

Bên cạnh đó, sự phát triển của kính nhiệt T1 còn có thể thực hiện đo nhiệt độ 200 người trong vòng 3 mét chỉ chưa đầy 2 phút. Sự vắng mặt của các triệu chứng sốt cao trong một nửa số trường hợp được phát hiện ở Trung Quốc cho thấy kính không phải là giải pháp dứt khoát nhưng có thể là yếu tố quan trọng trong việc phát hiện virus corona. Ngoài ra, Rokid nhấn mạnh, kính nhiệt T1 không chuyển bất kỳ dữ liệu nào lên đám mây.

Quảng cáo Kiện Não Hoàn Plus: Công ty TNHH Y Dược Lê Hùng ‘nói một đằng, làm một nẻo'(VietQ.vn) - Mặc dù lên tiếng khẳng định việc quảng cáo sản phẩm Kiện Não Hoàn Plus tuân thủ quy định pháp luật nhưng trên thực tế, Công ty TNHH Y Dược Lê Hùng vẫn đang thực hiện quảng cáo sản phẩm này với chức năng, công dụng không đúng như cấp phép.

Hà My (Theo somagnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang