Kinh doanh phụ tùng ô tô có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HYUNDAI

author 14:01 25/05/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang đã phát hiện một cơ sở kinh doanh phụ tùng ô tô có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HYUNDAI.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang, thực hiện kế hoạch đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Đội QLTT số 1 tăng cường công tác quản lý địa bàn, rà soát, nắm bắt các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.

 Lượng lớn phụ tùng ô tô giả mạo nhãn hiệu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Theo đó, qua nắm bắt tình hình, Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng Hà Giang Auto, địa chỉ số nhà 60A, đường 19/5, tổ 01, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang, chủ cửa hàng là ông Nguyễn Phương Nam, sinh năm 1997.

Tại cơ sở đoàn kiểm tra phát hiện nhiều sản phẩm là phụ tùng ô tô có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu HYUNDAI đã được bảo hộ tại Việt Nam, chủ cơ sở không xuất trình đươc hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Căn cứ các dấu hiệu vi phạm Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm.

Hàng loạt cơ sở kinh doanh có dược liệu, vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng(VietQ.vn) - Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền mới đây đã công bố danh sách nhiều cơ sở kinh doanh có dược liệu, vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng.

Nói tới hành vi kinh doanh phụ tùng ô tô giả mạo, lực lượng chức năng cho biết, thời gian qua phụ tùng ô tô giả xuất hiện ngày càng tinh vi nhờ công nghệ, kỹ thuật cao, không chỉ gây thiệt hại cho nhà sản xuất chính hãng mà còn ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng người sử dụng. 

Trong khi đó, các chuyên gia về ô tô phân tích, phụ tùng ô tô gồm: Mâm đúc hợp kim, két tản nhiệt, lưới tản nhiệt, đèn, lo-go, gạt nước, đặc biệt các phụ tùng cần thay thế định kỳ như phuộc nhún, lọc gió, lọc dầu, má phanh là những loại nằm trong danh sách bị làm giả nhiều nhất. Một số chi tiết làm nhái lộ liễu, người mua có thể dễ dàng nhận biết ngay từ hình ảnh người bán đăng tải. Tuy nhiên, không ít chi tiết được làm giả tinh xảo kèm theo cả lô-gô chính hãng, mã số phụ tùng mà ngay cả những người trong ngành cũng khó phân biệt.

Thường thì giá bán của hàng không chính hãng thấp hơn nhiều so với hàng chính hãng. Vì thế, khi mua một phụ tùng không chính hãng, chủ xe có thể nghĩ đây là giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng kết quả lại là một hóa đơn lớn phát sinh cho những thiệt hại khác.

Các vấn đề mà khách hàng gặp phải đa số phát sinh từ phụ tùng không chính hãng, phụ tùng giả, lỗi phần mềm hệ thống xe, sử dụng các loại dầu động cơ chất lượng thấp làm ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu suất của xe. Điều này khiến khách hàng tốn thêm chi phí sửa chữa. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo khách hàng nên sử dụng phụ tùng chính hãng thay vì sử dụng phụ tùng giả, trôi nổi trên thị trường. Các kênh đại lý chính hãng và trạm dịch vụ ủy quyền của hãng xe chính là nơi tốt nhất, cung cấp phụ tùng chính hiệu đến người tiêu dùng.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang