Kinh ngạc thuốc diệt cỏ uống được, thơm như... trà sữa

author 11:27 23/04/2017

(VietQ.vn) - Để chứng minh thuốc diệt cỏ uống được, bà Hưng đã cầm chai thuốc uống. Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa cũng tham gia uống thử.

Theo TTXVN, ngày 21/4, tại Hội thảo Quản lý dịch hại tổng hợp cây trồng theo hướng hữu cơ sinh học trong phát triển nông nghiệp xanh, do Hội Khoa học kỹ thuật Bảo vệ thực vật Việt Nam tổ chức ở Tp.Hồ Chí Minh, nhiều nhà khoa học, chuyên gia bày tỏ bức xúc về tình hình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp hiện nay.

kinh-ngac-thuoc-diet-co-uong-duoc-thom-nhu-tra-sua

Hỗ trợ đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ảnh minh họa: TTXVN 

Theo các chuyên gia, lối thoát của sản xuất nông nghiệp hiện nay chính là phải phát triển trên cơ sở sử dụng các biện pháp canh tác và bảo vệ thực vật theo hướng hữu cơ sinh học. Áp dụng những quy trình sản xuất tiên tiến ở nhiều cấp độ như: sản xuất rau an toàn, VietGAP, nông nghiệp hữu cơ, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.. nhằm bảo đảm hệ thống sản xuất nông nghiệp bền vững, cung cấp các loại nông sản an toàn, vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ ở nước ta hiện nay còn gặp khá nhiều trở ngại như chưa có chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho người nông dân, doanh nghiệp và nhà khoa học; nhận thức của người tiêu dùng và của toàn xã hội về vấn đề này còn hạn chế; việc sử dụng phân ủ hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học hay biện pháp thủ công đòi hỏi nhiều công sức, hiệu quả chậm, khó thực hiện đồng loạt và khó cung ứng kịp thời cho hàng nghìn, hàng vạn ha...

Tại hội thảo, bà Phùng Thị Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty TNHH XNK công nghệ Cát Tường, trụ sở chính tại Hà Nội, đã giới thiệu về những loại thuốc diệt cỏ làm từ thảo dược có thể diệt được rất nhiều loại cỏ dại mà không gây hại cho cây trồng và con người.

Để chứng minh loại thuốc diệt cỏ của mình an toàn, bà Hưng đã cầm chai thuốc uống. Bất ngờ với sản phẩm độc đáo này, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đất, phân bón và môi trường phía Nam cũng tham gia uống thử.

kinh-ngac-thuoc-diet-co-uong-duoc-thom-nhu-tra-sua

Bà Phùng Thị Hưng cùng TS Nguyễn Đăng Nghĩa uống trực tiếp loại thuốc diệt cỏ trước hàng trăm người. Ảnh Báo Phụ nữ 

Được biết, bà Hưng xuất thân từ lực lượng vũ trang, bà tự chữa khỏi bệnh ung thư cho mình và đã dành 13 năm nghiên cứu ra các loại thuốc diệt cỏ thảo dược an toàn cho người.

Các dòng sản phẩm được chia theo màu sắc, hoạt động theo cơ chế ức chế sự nảy mầm của hạt cỏ. Có loại hoạt động theo cơ chế khi bám lên bề mặt cỏ sẽ ngăn chặn khả năng quang hợp của cỏ, khiến cỏ dại tự chết.

Các loại thuốc này cũng có mùi vị khác nhau khi uống, loại có mùi bạc hà, loại có vị trà sữa, hay giống vị một loại hoa… Thuốc sử dụng các loại cây cỏ làm thành phần chính, xử lý theo công nghệ vi sinh, theo báo Phụ nữ.

Dũng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang