Kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn 2017 đầy đủ nhất chỉ với 1,5 triệu đồng

author 13:18 03/07/2017

(VietQ.vn) - Với những kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn 2017 say đây, du khách sẽ có chuyến nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm vui vẻ mà chi phí vô cùng tiết kiệm trong mùa hè này.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Bãi biển Đồ Sơn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc, nơi bạn có thể cùng gia đình, bạn bè mình có chuyến du lịch ngắn ngày trong mùa hè này. Với đường đi thuận lợi và cách Hà Nội không xa, bạn có thể dễ dàng đến Đồ Sơn và vui chơi.

Sau đây là những kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn 2017 đầy đủ nhất giúp du khách có thể tiết kiệm chi phí và tận hưởng được hết những điều thú vị ở đây.

Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng nổi tiếng từ lâu và được nhiều người yêu thích

Bãi biển Đồ Sơn - Hải Phòng nổi tiếng từ lâu và được nhiều người yêu thích 

Di chuyển

Tự túc phương tiện ô tô hoặc xe máy: Đi thẳng tuyến đường QL5 đi Hải Phòng là sau tầm 2 tiếng đồng hồ, bạn đã có mặt tại khu du lịch Đồ Sơn ( Lưu ý khi đi xe riêng bạn phải mang theo đầy đủ giấy tờ để phòng trừ những trường hợp bất trắc xảy ra).

Xe khách: Du khách có thể bắt xe khách từ bến Yên Nghĩa (Hà Đông), bến Lương Yên, Giáp Bát hoặc bến Gia Lâm đều hết sức thuận tiện, giá vé khoảng 70.000 đồng/khách. Thời gian hành trình mất 2-2,5 giờ cho quãng đường 100 km.

Tàu hỏa: Bạn có thể mua vé các chuyến tàu đến Hải Phòng lúc 6h30, 9h15, 15h, 18h  tại ga Hà Nội, ga Long Biên hoặc ga Gia Lâm. Nhược điểm duy nhất của việc đi tàu là đến Hải Phòng rồi bạn lại tiếp tục phải di chuyển bằng xe buýt hoặc taxi để đến trung tâm khu du lịch.

Nếu đi xe bus bạn lên xe số 3, khoảng 20 – 30 phút/ chuyến, giá vé 10.000 đồng/lượt. Nếu đi taxi, bạn có thể gọi taxi với mức giá dưới 300.000 đồng/một chiều cho quãng đường gần 30 km ra bãi tắm. Một số hãng taxi Én Vàng, Hoàng Anh thường có gói ra Đồ Sơn giá rẻ.

Di chuyển dọc Quốc lộ 5, bạn đã có thể đến bãi biển Đồ Sơn và vui chơi tại đây

Di chuyển dọc Quốc lộ 5, bạn đã có thể đến bãi biển Đồ Sơn và vui chơi tại đây 

Địa điểm lưu trú

Tùy vào khả năng chi trả, bạn có thể lựa chọn các loại phòng nghỉ khác nhau:

Các biệt thự trên đồi ở khu 3: Đó là các biệt thự cũ từng dùng cho nguyên thủ trong thế kỷ trước. Các biệt thự nổi tiếng là Trúc Đào, Hoa Lan, giá phòng cũng chỉ 400.000-800.000 đồng/đêm, tùy mùa và tùy ngày, cuối tuần vào mùa hè là thời điểm đắt nhất, giá phòng có thể lên tới hơn 1 triệu đồng/đêm.

Ở những biệt thự này có thể ngắm bình minh lên ngay từ cửa sổ bởi vị trí của căn biệt thự ở trên sườn đồi, tầm nhìn bao quát ra biển.

Khách sạn, nhà nghỉ: Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các khách sạn, nhà nghỉ với mức giá từ 250 – 600.000 đồng/phòng/đêm. Gợi ý một số khách sạn có chất lượng tốt như sau: Khách sạn gần biển Bank Star Hotel, Khách hạn Hoa Phượng, Khách sạn Hải Âu, Khách sạn Vạn Thông…

Bãi biển Đồ Sơn là địa điểm du lịch bạn có thể đi cùng bạn bè và gia đình

Bãi biển Đồ Sơn là địa điểm du lịch bạn có thể đi cùng bạn bè và gia đình 

Địa điểm vui chơi

Bến tàu không số: Nằm tại chân đồi Nghĩa Phong là một địa điểm du lịch lịch sử mà du khách cũng không thể bỏ qua. Di tích này gợi nhớ về con đường Hồ Chí Minh trên biển đầy gian khổ nhưng vô cùng hào hùng, là điểm đến mang tính lịch sử đầy tự hào của Đồ Sơn.

Hòn Dáu thuộc đảo Dáu: Đến đây, du khách có thể tắm ở bãi tắm nhân tạo, nơi được phun cát sạch, khá lý tưởng cho trẻ em nô đùa. Cũng trong khu du lịch này có bể bơi lớn nhất Đông Nam Á, có máy tạo sóng như sóng biển.

Sòng bạc Casino: Nơi đó thu hút rất nhiều khách du lịch Trung Quốc đến và chơi, bạn có thể tham quan để cảm nhận được một khung cảnh chỉ thường thấy trong phim.

Các hoạt động khác: Ngoài ra, các hoạt động lý thú trên biển phù hợp với giới trẻ những năm gần đây cũng được nhiều du khách rất ưu chuộng như đi mô tô nước, dù bay. Hoạt động này là cơ hội cho bạn chiêm ngưỡng toàn bộ phong cảnh khu du lịch Đồ Sơn tuyệt đẹp từ trên cao.

Giá vé đi mô tô nước là 50.000 đồng/phút, dù bay là 500.000 đồng/lượt.

Tại Đồ Sơn, ngoài tắm biển, du khách có thể đi tham quan và chơi nhiều trò chơi khác nhau

 Tại Đồ Sơn, ngoài tắm biển, du khách có thể đi tham quan và chơi nhiều trò chơi khác nhau

Ăn uống

Bánh đa cua biển: Trước khi ra Đồ Sơn, bạn nên ghé qua trung tâm TP.Hải Phòng để ăn bánh đa cua biển – một đặc sản nổi tiếng ở vùng đất này. Địa điểm gợi ý: đến ngõ 195 Cầu Đất. Giá bánh đa cua biển từ 25-50.000 đồng/bát, tùy bạn có gọi càng cua hay không.

Bánh mì cay Hải Phòng : đây là món ăn vặt không thể chối từ khi bạn đến Hải Phòng. Một chiếc bánh mì cay Hải Phòng có giá từ 4000 đồng/ chiếc. Bạn có thể thường thức vào bữa sáng hoặc sau khi tắm biển xong.

Ốc xào Hải Phòng: là đặc trưng ẩm thực đường phố của Hải Phòng. Các gia vị gồm một số gia vị chỉ có ở Hải Phòng được tẩm ướp vừa miệng, kết hợp nước chấm ốc thơm nồng chua ngọt khiến ngay cả thực khách khó tính nhất cũng phải dừng chân nếm thử.

Lẩu cua đồng, nem cua bể: Là đặc sản Đồ Sơn – Hải Phòng, nem cua bể có thịt cua ngọt, chắc và phần gạch cua ngon béo ngậy đặc trưng; còn nồi lẩu cua đồng thơm ngon, có vị ngọt tự nhiên khiến các du khách đều cảm thấy hấp dẫn.

Du lịch Đồ Sơn 2017 không nên bỏ qua món bánh đa cua biển nổi tiếng nơi đây

Du lịch Đồ Sơn 2017 không nên bỏ qua món bánh đa cua biển nổi tiếng nơi đây

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Đồ Sơn 2017 đầy đủ và tiết kiệm nhất. Nếu đi theo nhóm từ 5 – 10 người, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hết những trò chơi, địa điểm tham quan và những món ăn ngon nhất chỉ với 1,5 triệu đồng. Ngược lại, nếu đi 1 -2 người thì chi phí sẽ cao hơn.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang