‘Bỏ túi’ kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ cho năm 2018

authorHòa Lê 06:00 29/05/2018

(VietQ.vn) - Du lịch Vũng Tàu tự túc sao cho giá rẻ, tiết kiệm chi phí thì du khách nhất định phải “bỏ túi” những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu dưới đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

1. Nên đi du lịch Vũng Tàu vào tháng mấy?

Thời điểm đi du lịch Vũng Tàu lý tưởng nhất là vào tháng nào đang được nhiều người quan tâm. Với biên độ dao động nhiệt không quá lớn, thời tiết quanh năm ổn định, vậy nên bạn có thể du lịch Vũng Tàu vào bất cứ thời điểm nào.

Tuy vậy, Vũng Tàu có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 cho tới tháng 4 năm sau. Bởi thế, để có một chuyến du lịch Vũng Tàu lý tưởng bạn nên đi vào mùa khô khoảng từ tháng 5 đến tháng 10.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

2. Cách di chuyển đến Vũng Tàu

Có rất nhiều cách di chuyển đến Vũng Tàu, tùy vào vị trí địa lý, thời gian và kinh tế mà du khách có thể lựa chọn cách di chuyển cho phù hợp.

Máy bay: Hiện tại, thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành xây dựng sân bay quốc tế Long Thành và dự kiến hoàn tất vào năm 2020. Từ giờ đến đấy, đối với những du khách du lịch Vũng Tàu di chuyển bằng máy bay đều phải đáp ở sân bay Tân Sơn Nhất rồi mới di chuyển tiếp đến Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Xe khách: Xe khách chất lượng cao di chuyển từ bến xe miền Đông đến Vũng Tàu giá từ 80.000 – 160.000 đồng/vé. Bạn có thể ra bến xe miền Đông để mua vé, thời gian xe chạy khoảng 2,5- 3 tiếng.

Xe máy: Cách 1: Xuất phát từ Quận 1, đi về phía hầm Thủ Thiêm, lên cao tốc Long Thành, đi khoảng 20km tới khi thấy biển chỉ dẫn đi Vũng Tàu (người địa phương gọi đây là ngã tư Vũng Tàu), rẽ phải vào QL 51, cắm thêm 100km.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Cách 2: Là cung đường mà phượt thủ hay đi, có đường tắt, ăn bớt được 20 km so với cách 1. Cung đường cụ thể đi xe máy đến Vũng Tàu như sau:

Từ phà Cát Lái sang Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đi thẳng đến ngã tư Vũng Tàu rẽ vào QL 51, đâm thẳng tiếp là tới thành phố Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết – Mũi Né tự túc giá rẻ từ A đến Z cho năm 2018(VietQ.vn) - Du lịch Phan Thiết vào mùa nào, đến Phan Thiết ăn gì, đi đâu sẽ được trả lời đầy đủ trong bài viết kinh nghiệm du lịch Phan Thiết - Mũi Né tự túc giá rẻ dưới đây.

3. Các địa điểm nên đi khi đến Vũng Tàu

Hồ Cốc – Hồ Tràm

Hồ Cốc – Hồ Tràm địa điểm du khách nhất định phải đi khi du lịch Vũng Tàu. Hai bãi biển này đều thuộc huyện Xuyên Mộc, là điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi nét hoang sơ nguyên thủy hiếm có. Biển ở đây nước trong xanh in đáy cát quanh năm, khu bãi tắm cát trắng trải rộng, độ dốc thoai thoải và đặc biệt đẹp thơ mộng nhờ các tảng đá nằm trong bãi tắm tạo nên những đợt sóng biển tung bọt trắng xóa.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Suối Ồ

Biển Suối Ồ hay còn gọi là biển Sông Lô nằm tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cách chợ Bình Châu khoảng 3km, trên đường hướng về suối nước nóng Bình Châu. Suối Ồ vừa có suối nước ngọt, vừa có bãi cát trắng mịn màng với nước biển xanh mênh mông.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn. Điểm đặc biệt của bãi biển này là có hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa.

Nơi đây chưa được khai thác nên biển còn nguyên vẻ hoang sơ. Trước đây, chỉ có ngư dân địa phương ra vào trên thuyền thúng, thuyền nhỏ. Thỉnh thoảng, cuối tuần có một vài nhóm khách đến tắm biển và mang theo thức ăn. Một người dân địa phương mới nảy ra ý định mở quán phục vụ du khách ăn uống, tắm nước ngọt. Biển Suối Ồ rất sạch. Trên bãi cát trắng tinh hoàn toàn không một cọng rác, tưởng chừng hằng ngày có người ra đây dọn dẹp, vệ sinh cho bãi biển.

Bãi Sau

Trong những bãi biển tại Vũng Tàu, Bãi Sau - Bãi Thùy Vân là bãi biển dài nhất của Vũng Tàu (8km) và cũng là bãi biển đắt khách nhất Vũng Tàu với hàng trăm khách sạn, nhà nghỉ từ nhỏ lẻ đến sang trọng, cùng hệ thống dịch vụ phong phú và đa dạng. Bãi Sau được ưa thích bởi cả dân địa phương và khách du lịch là vì bãi biển đẹp, có góc nhìn xa xa ra Hòn Bà, và an toàn hơn hẳn Bãi Trước do bãi cát đều, thoai thoải.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Hòn Bà

Hòn Bà là một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua. Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ, dưới chân đảo sóng biển đánh tung bọt trắng xoá rất nên thơ, nằm phía ngoài biển theo đường hạ Long vòng Núi nhỏ, Từ Bãi Trước, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong. Hòn Bà nằm cách chân Núi Nhỏ khoảng 200m. Năm 1881, ông Hồ Quang Minh gốc miền Trung đã bỏ kinh phí ra xây dựng một ngôi miếu nhỏ trên đảo gọi là Miếu Bà.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Khi thủy triều xuống thấp, có thể men theo một lối đá chập trùng để ra đảo. Ngày rằm hay mồng một, bà con thường ra đảo rất đông để thắp hương cầu may tại ngôi miếu nhỏ này.

4. Ăn gì khi tới Vũng Tàu?

Bún riêu tôm

Khác với món bún riêu truyền thống thường được nấu từ cua đồng xay nhuyễn, bún riêu tôm được nấu từ tôm tươi vừa mới đánh bắt được tại vùng biển Vũng Tàu. Nước dùng nấu ra vị ngọt thanh, tự nhiên mà vẫn đậm đà. Đây là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến du lịch Vũng Tàu.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Bánh khọt

Khi nhắc đến món ngon Vũng Tàu, nhiều người thường nghĩ ngay đến món bánh khọt – món ăn dân dã và bình dị nhưng vô cùng nổi tiếng. Trên bất cứ con đường nào của Vũng Tàu, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp các quán bán bánh khọt lớn nhỏ khác nhau, nhưng ngon và rẻ nhất phải nói đến bánh khọt ở đường Bà Triệu hoặc Trần Đồng với giá khoảng 25.000 đồng/phần gồm 6 cái.

Bánh khọt ở đây nóng hổi, giòn, có nhiều nhân và tôm tươi bự; ăn kèm với nước mắm chua ngọt cùng các loại rau sống như xà lách, cải xanh, diếp cá, tía tô, đu đủ thái sợi. Đặc biệt, vừa thưởng thức hương vị thơm ngon của bánh khọt, vừa tận hưởng không khí mát rượi và ngắm cảnh biển Vũng Tàu khi chiều xuống luôn một trải nghiệm tuyệt vời.

Cháo hàu

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Luôn nằm trong danh sách những món ngon nổi tiếng của Vũng Tàu, cháo hàu là món đặc sản mà bất cứ du khách nào đến đây đều phải thưởng thức một lần. Nguyên liệu làm nên món cháo hàu rất đơn giản, gồm gạo hạt tròn, mẩy với ít gạo nếp để cháo được dẻo, sánh; còn hàu phải thật tươi, sau đó làm sạch, ướp gia vị rồi xào qua cho ngấm, đến khi cháo chín thì cho hàu vào. Khi ăn, chủ quán sẽ rắc lên bát cháo hàu một chút hành, tỏi phi vàng, hành lá thái nhỏ, tiêu, rau mùi và ăn kèm với rau thơm, bắp chuối thái sợi, thêm một bát nước chấm cay.

Bánh hỏi An Nhất

Đây là món ăn đặc sản nổi tiếng của xã An Nhất, huyện Long Điền. Bánh hỏi được làm bằng một thứ gạo thơm của người dân địa phương và bí quyết là cách pha chế bột sao cho bánh dẻo, dai. Miếng bánh hỏi trắng thơm mùi gạo mới càng nhai ta càng thấy ngọt, được cuốn với rau sống, thịt xào và chấm với nước mắm kèm ngó sen chua ngọt. Cuốn hết cuốn này thêm cuốn khác tới no mà vẫn thấy thèm. Bánh hỏi còn được ăn với thịt bò xiên bằng que nướng trên bếp than hồng, ngoài ra chấm mắm nêm cũng rất ngon.

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Nếu du lịch Vũng Tàu thì du khách nhất định không thể bỏ qua món bánh hỏi An Nhất.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ cho năm 2018; gợi ý cho những ai đang muốn đặt chân tới thành phố biển xinh đẹp này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang