Kinh nghiệm "giắt túi" khi du lịch "bụi" tại Bangkok

author 07:21 08/10/2013

(VietQ.vn) - Thủ đô Bangkok của Thái Lan vẫn nổi tiếng với nhiều công trình hoàng gia độc đáo, những con phố nổi tiếng về vui chơi, ăn uống như KhaoSan, phố "Đèn đỏ",... và nhất là mua sắm tại các trung tâm thương mại dịp hạ giá như Siam Center, Siam Paragon, Central World… Do là thành phố thu hút rất động lượng khách du lịch nên nạn thét giá, lừa gạt vẫn diễn ra đối với khách du lịch.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Đi tàu điện và thuê phòng ở KhaoSan


Đi ô tô để đến Bangkok Thái Lan khá phức tạp vì Thái Lan không giáp với Việt Nam nên du khách phải đi qua hai nước với nhiều thủ tục xuất nhập cảnh và rất tốn thời gian. Vì thế việc "săn" vé máy bay giá rẻ sang Bangkok là việc làm vô cùng quan trọng cho những du khách muốn tiết kiệm chi phí, thời gian cho chuyến du lịch "bụi" tại Thái Lan của mình.

 

Cảnh xếp hàng vào cung điện hoàng gia tại Bangkok

 

Để chuẩn bị cho chuyến đi, du khách Việt Nam nên đổi tiền Việt Nam sang USD, để tiền không bị mất giá và nhất là ở tiền USD thì du khách có thể đổi ở bất kỳ nước nào và bất kỳ lúc nào. Sau khi xuống sân bay du khách nên đổi một ít tiền USD sang tiền Thái Lan để dùng số tiền đó di chuyển đến khách sạn. Không nên đổi hết tiền ở sân bay, vì giá tiền đổi ở sân bay thấp hơn một mức so với giá tiền đổi trong trung tâm thành phố Bangkok, và tiêu đến đâu thì đổi đến đấy, vì nếu thừa tiền Thái Lan mà đổi lại USD thì sẽ mất giá rất nhiều.

 

Anh Trần Thành Công (Hà Đông - Hà Nội) vừa kết thúc chuyến du lịch "bụi" của mình tại Thái Lan dịp cuối tháng 9 chia sẻ: "Lúc xuống sân bay ở Bangkok, trên đường di chuyển ra ngoài để bắt xe về trung tâm thành phố, mình đã đổi một ngân hàng ở đấy với mệnh giá 1USD bằng 29 bath, nhưng sáng mai mình ra đổi một ngân hàng khác tại trung tâm bangkok thì 1USD bằng 30 bath, và tiền USD thì có thể đổi bất kỳ lúc nào ở Bangkok vì ở đó có rất nhiều quầy hàng đổi tiền của các ngân hàng".

 

Từ sân bay vào trung tâm Bangkok có ba loại phương tiện để du khách dịch chuyển. Nếu đi bằng taxi vào trung tâm thành phố du khách phải trả 350 bath đến 400 bath, nhưng taxi có thể hét lên tới 1000 bath vì thế mà du khách phải trả xuống gần một nửa số tiền mà các tài xế taxi đưa ra. Du khách cũng có thể đi tàu điện trên cao để đến trung tâm thành phố với 25 bath/ người, trải qua ba chặng trong vòng khoảng 20 phút. Hoặc có thể đi xe bus với nhiều chặng khác nhau để vào trung tâm thành phố với giá khoảng 25 bath, tùy thuộc vào các chặng đi.

 

Nên trả giá một nửa

 

Ở Bangkok ngoài những bảng giá mà các cửa hàng mua sắm, nhà hàng ăn uống đã niêm yết giá trong bảng giá hoặc thực đơn thì nếu du khách thấy hợp với ví tiền thì mua sản phẩm của họ hoặc ăn uống. Còn với các mặt hàng được bày bán tại vỉa hè thì nên trả giá gần một nửa so với giá họ đưa ra, ngay cả với taxi hoặc tuk tuk khi đi lại.

 

Rất dễ dàng để bắt xe tuk tuk

 

Còn về kinh nghiệm dịch chuyển tại thủ đô Bangkok anh Minh Anh ( Nguyễn Lương Bằng - Hà Nội) chia sẻ: "Nên xin bản đồ được phát miễn phí tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc tại các điểm trực của cảnh sát Thái Lan. Rồi hỏi thăm người dân ở đó về khoảng cách địa điểm bạn muốn đến là bao nhiêu cây, sau đó rồi mới hỏi tuk tuk hoặc taxi. Thường thì tuk tuk hoặc Taxi có giá gần bằng nhau nên đi phương tiện nào cũng được, họ sẽ hét giá gấp đôi, thậm chí là gấp ba. Nên trước tiên bạn phải trả giá khoảng 1/3 số tiền họ đưa ra, nếu họ không đồng ý thì mới trả lên 1/2 giá đó".

 

Khách sạn ở Bangkok khá là đắt giá khoảng 1200 bath - 3000 bath/ đêm (800 nghìn - 2,5 triệu tiền Việt Nam), vì thế nếu du khách tham gia chuyến du lịch "bụi" để tiếp kiệm tiền và thú vị thì nên tìm các phòng nghỉ với giá phòng từ 280 bath - 600 bath/ đêm, ở các phòng nghỉ này vẫn đầy đủ tiện nghi như nóng lạnh, điều hòa, ti vi, nhưng nó không được đẹp so với các khách sạn. Điều đặc biệt là nếu du khách đã đặt tiền để thuê phòng, nhưng sau đó giảm số ngày ở xuống thì nhân viên ở đây họ vẫn trả tiền lại cho du khách. 

 

Cần mặc quần dài khi đến các cung điện Hoàng gia

 

Thái Lan là đất nước coi trọng về Hoàng Gia và các nhà sư. Vì thế mà du khách đến Thái Lan cũng phải tỏ ra tôn trọng Hoàng Gia và các vị sư, nếu bất kỳ ai xúc phạm đến Hoàng Gia hoặc các vị sư đều bị xử phạt theo luật của họ ngay cả khách du lịch. Cho nên sau khi cầm tiền của họ du khách cũng phải giữ tiền cận thận, không xé rách hay nhàu nát, vì trên tiền có in hình vị vua đáng kính của họ.

 

Quy định cấm chụp ảnh, quay phim, ăn mặc đúng mực mới được vào cung điện hoàng gia

 

Khi xác định địa điểm đến là các cung điện Hoàng Gia tại Bangkok, du khách phải mặc quần dài để không mất 50 bath mua tấm vải che kín chân của mình. Sau khi mua vé thì du khách nên bỏ điện thoại và đồ đạc của mình gửi vào địa điểm nơi được người ở đó hướng dẫn và phải mất 20 bath tiền gửi đồ. Vào cung điện tất cả mọi người phải đi chân đất và xếp hàng ngay ngắn, tuyệt đối không mang theo bất kỳ vật gì kèm theo trong người trừ ví tiền.

 

Anh Hoàng Ngọc (phóng viên tại Hà Nội) chia sẻ: "Mình không biết nên khi gửi đồ mình không gửi điện thoại, vì thế mà khi qua cửa vào cung điện bị nhân viên ở đó phát hiện ra, họ buộc mình phải quay ra gửi điện thoại, mình lại mất thêm 20 bath để gửi, rồi mới được vào".

Phương Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang