Bất động sản, ngân hàng lạc quan thưởng tết

author 07:56 07/01/2014

(VietQ.vn) - Không còn ảm đảm như năm ngoái, tình hình thưởng tết năm nay đã xuất hiện những thông tin “hâm nóng”, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng và bất động sản….

Trong khi khối ngân hàng mới chỉ ngập ngừng hé lộ thì doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản đã khẳng định: chắc chắn năm nay sẽ có tết!

Ngân hàng: tháng lương 13 và hơn nữa…

Nếu thời điểm này năm ngoái, nhiều đại diện ngân hàng từ chối trả lời về lương thưởng tết hoặc có nói thì cũng chỉ công bố chung chung thì năm nay, thông tin này được tung ra khá cởi mở.

Một lãnh đạo của VietA Bank cho biết, sẽ cố gắng không để mức thưởng của nhân viên bị giảm sút. "Thưởng Tết bao giờ cũng phải đúng với những gì nhân viên cống hiến, và tuỳ vào vị trí công việc", ông này nói.

Tương tự, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu, ông Nguyễn Thanh Toại cũng cho hay: mức thưởng Tết của nhân viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kết quả kinh doanh hàng năm của ngân hàng, số điểm xét hạng của từng cá nhân...

Tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, dù chưa thực hiện quyết toán song Tổng giám đốc Phan Huy Khang cũng đã thông tin, lợi nhuận ngân hàng ông năm nay khả năng đạt 100% kế hoạch (kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2013 của Sacombank là 2.800 tỷ đồng) nên ngoài tháng lương thứ 13, chắc chắn sẽ có thêm tiền thưởng Tết cho cán bộ nhân viên.

Nhiều ngân hàng dự kiến mức thưởng tết cho nhân viên không chỉ dừng lại ở tháng lương 13

Mới đây nhất, “bản danh sách” dự kiến các mức thưởng Tết Giáp Ngọ của 33 ngân hàng thương mại, đã được cán bộ nhân viên truyền tay nhau…

Theo danh sách trên, Tết Nguyên đán sắp tới, hầu hết các ngân hàng thương mại có mức thưởng phổ biến từ 1 - 2 tháng lương; một số có thêm khoản nhỏ từ 300 - 500 nghìn đồng/người từ quỹ công đoàn; có những trường hợp ngoài tháng lương 13 được hỗ trợ thêm túi quà hoặc thẻ mua hàng; các đơn vị, chi nhánh có thua lỗ hoặc phát sinh nhiều nợ quá hạn sẽ không có thưởng trong năm nay…

Nếu hầu hết các ngân hàng đều áp cơ chế thưởng theo thâm niên, theo đánh giá và xếp hạng cán bộ nhân viên, thì một số ngân hàng nhỏ áp chính sách đồng nhất 1 tháng lương cộng thêm các mức 1 - 3 triệu cho toàn hệ thống, hoặc chỉ thưởng 1 - 3 triệu cố định.

Bất động sản: Doanh nghiệp nào cũng có thưởng tết!

Tết năm nay, nhiều DN bất động sản lớn còn dự tính xuất quỹ chi thưởng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng mỗi đầu người tùy theo mức đóng góp để giữ người giỏi và tri ân nhân viên chung gánh thời khủng hoảng...

Ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hà Nội khẳng định: tình hình thưởng tết của DN bất động sản cũng ấm dần lên theo thị trường. “Nếu như năm trước, nhiều DN rơi vào khó khăn phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động thì năm nay có nhiều dấu hiệu lạc quan hơn. Dù vẫn còn vướng khó khăn nhưng không DN bất động sản nào lại không có thưởng tết cho anh em”, ông Cường nói.

Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP-Invest) cho hay: “Mặc dù chưa thông qua Hội đồng quản trị, nhưng tôi vẫn tự tin rằng: Tết âm lịch năm nay, nhân viên “ưu tú” sẽ được Công ty thưởng mức cao nhất là 2 tháng thu nhập”.

Thừa nhận, năm 2013 là một năm rất khó khăn với các doanh nghiệp bất động sản, nhưng ông Trần Đức Diễn, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Maxland khẳng định: vẫn cố gắng hết sức để người lao động có lương và thưởng. mức thưởng năm nay vẫn sẽ là tháng lương thứ 13.

Mức lương trung bình của nhân viên tại sàn giao dịch là 4-5 triệu đồng/tháng. Như vậy, mỗi nhân viên sẽ có mức thưởng tết tương ứng là 4-5 triệu đồng. Ngoài ra, để kích thích tăng trưởng doanh thu cuối năm cho nhân viên, ông Diễn bật mí: đơn vị ông còn có chương trình thưởng tết theo doanh số. Theo đó, ngoài mức phần trăm nhân viên được hưởng theo mỗi giao dịch thành công như trước, sẽ còn được thưởng thêm 15% nữa. Chương trình này được áp dụng từ nay cho đến ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Không được “hào hứng” như các DN trên, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Năm nay thưởng Tết cực kỳ thấp".
“Nếu như các năm trước thưởng cả 1 tháng lương thì năm nay có lẽ chỉ thưởng rất ít thôi vì hiện nay lo lương hàng tháng đã là rất khó khăn rồi. Vì thế, lãnh đạo công ty chưa dám hứa hẹn gì nhiều cho thưởng Tết cả, có thể chỉ thưởng mỗi người khoảng 2- 3 triệu đồng”, ông Đực nói.

Hoàng Vũ (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang