Kịp thời chặn đứng hơn 12.000 khẩu trang không rõ nguồn gốc

author 11:28 01/06/2021

(VietQ.vn) - Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Sơn La vừa tiến hành xử phạt và tịch thu hơn 12.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sơn La cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị này đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh để người dân hiểu, không hoang mang, không tập trung đông người để mua sắm tích trữ hàng hoá.

Lượng lớn khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Cục QLTT Sơn La 

Bên cạnh đó đơn vị cũng chủ động nắm bắt thông tin, theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh và thị trường để kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra tại địa phương; chỉ đạo công chức tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh, các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh.

Đặc biệt, đơn vị cũng tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hoá do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ dùng để phòng, chống dịch bệnh.

Điển hình, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở kinh doanh của ông Vũ Đức Công, địa chỉ Bản Thẳm, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La.

Thị trường đồ chơi sôi động nhưng tuyệt đối tránh những đồ chơi này của Trung Quốc(VietQ.vn) - Thị trường đồ chơi trẻ em hiện nay khá đa dạng tuy nhiên cha mẹ cần đặc biệt lưu ý tránh mua đồ chơi không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, đặc biệt là hàng của Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang bày bán 243 hộp khẩu trang (12.150 chiếc) trên bao bì không thể hiện thông tin nơi sản xuất hàng hóa, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên.

Qua làm việc, ông Vũ Đức Công đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, trình Cục trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền thu phạt: 46.450.000 đồng, trong đó phạt hành chính: 10.000.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa vi phạm trị giá: 36.450.000 đồng.

Chứng nhận tiêu chuẩn TCVN 8389 cho khẩu trang y tế: Cấu tạo các loại khẩu trang y tế theo quy định của TCVN 8389:

Khẩu trang y tế thông thường: Khẩu trang y tế gồm các bộ phận:

Các lớp vải: có thể có từ 2 đến 4 lớp vải không dệt, dạng phẳng, có gấp nếp;
Lớp vi lọc;
Thanh nẹp mũi;
Dây đeo.
Kiểu dáng, kích thước: Kiểu dáng kích thước không bắt buộc nhưng phải đảm bảo che kín mũi và miệng.
2. Khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn gồm các bộ phận:

Các lớp vải có thể có từ 2 đến 4 lớp dạng phẳng có gấp nếp hoặc có từ 5 đến 7 lớp dạng mõm;
Lớp vi lọc;
Lóp vải tẩm chất nano – bạc;
Thanh nẹp mũi;
Đệm mũi, dây đeo;
Khóa điều chỉnh dây đeo (nếu cần);
Kiểu dáng, kích thước: Kiểu dáng kích thước không bắt buộc nhưng phải đảm bảo che kín mũi và miệng.
3. Khẩu trang y tế phòng độc hóa chất gồm các bộ phận:

Các lớp vải: có thể có từ 2 đến 4 lớp vải dạng phẳng có gấp nếp hoặc có từ 5 đến 7 lớp dạng mõm;
Lớp vi lọc;
Lớp than hoạt tính;
Thanh nẹp mũi;
Đệm mũi, dây đeo;
Kiểu dáng, kích thước: Kiểu dáng kích thước không bắt buộc nhưng phải đảm bảo che kín mũi và miệng.

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang