Kỹ thuật nuôi và chăm sóc nhím kiếm bạc tỷ mua xe hơi

author 06:15 16/04/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật nuôi và chăm sóc nhím theo như kinh nghiệm của nhiều chuyên gia thì cũng khá đơn giản nhưng lại mang giá trị kinh tế cực cao.

Sự kiện: Kỹ thuật nuôi và chăm sóc vật nuôi

Kỹ thuật nuôi nhím chỉ cần bỏ vốn ban đầu hơi cao xong lại nuôi cực đơn giản bởi đây là loài thú không hay bị bệnh, thức ăn tạp dễ kiếm trong khi hiệu quả mang lại cao. Ngoài giá trị kinh tế cao thì nhím còn là vật nuôi có thể dùng làm thuốc rất tốt.

Con giống

Chọn giống nhím phải khỏe mạnh, dạn, nhanh nhẹn, lông mượt. Bạn có thể nuôi thuần dưỡng nhím bắt từ rừng về hoặc mua nhím ở các trang trại. Nhím giống hiện nay rất hiếm, nếu muốn mua bạn phải đặt hàng trước với các cơ sở sản xuất giống uy tín.

Trong kỹ thuật nuôi nhím đơn giản nhất vẫn là khâu chọn thức ăn. Ảnh minh họa

Trong kỹ thuật nuôi nhím đơn giản nhất vẫn là khâu chọn thức ăn. Ảnh minh họa

Chuồng nuôi

Yếu tố làm nên thành công trong kỹ thuật nuôi nhím chính là thiết kế chuồng nuôi sao cho đảm bảo sự thông thoáng, an toàn. Đặc biệt nuôi nhím không cần phải có ánh sáng trực tiếp mà để nửa tối, nửa sáng càng tốt. Diện tích chuồng không cần thiết quá rộng, trung bình 1m2/con là đảm bảo.

Kỹ thuật nuôi nhím

Nhím là loài động vật có tính gia đình rất cao nên trong kỹ thuật nuôi cần hết sức chú ý tới con đực nếu nuôi bầy đàn. Bởi con đực chỉ chấp nhận ở cùng những nhím con mà chính do chúng đẻ ra nếu không phải chúng sẽ cắn chết các con khác. Chính vì đặc điểm trái khoáy này của các con đực mà theo kinh nghiệm của các chuyên gia nên nuôi từng cặp sẽ tốt hơn theo bầy đàn để tránh thương tích.

Kỹ thuật nuôi chim bồ câu kiểng sinh sản kiếm tiền tỷ xây nhà lầu(VietQ.vn) - Gần đây, kỹ thuật nuôi chim bồ câu kiểng đã trở thành phong trào, là niềm đam mê của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Thức ăn

Thức ăn luôn là nguồn dinh dưỡng để giúp nhím nhanh lớn vì vậy cần đặc biệt để ý tới chất lượng thức ăn. Mặc dù chúng là loài ăn tạp, thức ăn kiếm đơn giản nhưng phải luôn sạch sẽ. Thức ăn của nhím khá đa dạng, bao gồm: Rễ cây, mầm cây, rau, củ, quả đủ vị ngọt bùi, đắng, chát... nhím đều có thể ăn được.

Trung bình một ngày nhím ăn 2kg thức ăn/con, khi nhím sinh sản thì cần bổ sung thêm thức ăn tinh, chứa nhiều chất đạm, chất béo, chất bột, đường... để nhím mẹ đỡ mất sức khi tiết sữa nuôi con và mang thai, giúp nhím con mau lớn. Với nhím đực, bạn có thể bổ sung thêm rễ cây, mầm cây các loại, nhím sẽ phối giống mạnh mẽ hơn.

Phòng bệnh

Mặc dù nhím thường không hay mắc bệnh nhưng trong quá trình nuôi nhím phải hết sức tinh ý tới một số loại bệnh thông thường như đường ruột, tiêu chảy, kỹ sinh trùng ngoài ra. Để giúp nhím luôn khỏe mạnh thì bạn phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tắm rửa hay đảm bảo nguồn thức ăn an toàn không bị ôi thiu, mốc... Bạn cũng phải khử trùng chuồng nuôi thường xuyên để tránh lây lan dịch bệnh từ nơi khác mang đến ảnh hưởng đến nhím nuôi của mình.

Kỹ thuật nuôi nhím cũng không cần quá mệt mỏi trong cách phòng bệnh vì nó có sức đề kháng cực tốt. Ảnh minh họa

Kỹ thuật nuôi nhím cũng không cần quá mệt mỏi trong cách phòng bệnh vì nó có sức đề kháng cực tốt. Ảnh minh họa

Giá trị 

Thực sự nhím là món ăn ngon ngọt, giàu đạm, rất nạc, chắc và thơm, giống thịt lợn rừng. Không chỉ là món ăn đặc sản, nhím còn là vị thuốc quý, nhiều công dụng. Mật nhím dùng chữa đau mắt, đau lưng và xoa bóp chấn thương. Thịt, ruột già, gan và cả phân nhím dùng chữa bệnh phong nhiệt. Dạ dày nhím vị ngọt, tính hàn, không độc; được sử dụng làm thuốc chữa bệnh dạ dày ở người, giải độc, mát máu,... Chính nghề nuôi nhím hiện nay ở nước ta đang được xem là nghề hốt bạc. Giá thịt nhím dao động từ 150 - 200 nghìn đồng/kg. Nếu nuôi nhiều và thành công gia đình bạn sẽ kiếm tiền tỷ đơn giản.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang