Cách trồng cây bơ trong nhà đơn giản, quả sai trĩu cành

author 17:58 08/09/2015

(VietQ.vn) - Bơ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp. So với các loại cây ăn quả khác, bơ là là loại cây dễ trồng, khả năng thích nghi rộng, chống chịu khá.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Sau khi chế biến phần thịt của quả bơ, mọi người không nên vứt bỏ đi phần hột bơ mà có thể tận dụng chúng để trồng cây mới. Kỹ thuật trồng cây bơ không quá khó nên mọi người có thể tự trồng ngay tại nhà.

Kỹ thuật trồng cây bơ không quá khó đối với các bà nội trợ

Kỹ thuật trồng cây bơ không quá khó đối với các bà nội trợ

Chuẩn bị

 Vài quả bơ tươi, cốc thuỷ tinh có đường kính to hơn hạt của quả bơ, que tăm.

Cách trồng

Đầu tiên, làm sạch hột bơ bằng cách cạo bỏ và rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu thịt bơ còn dính trên hột, cốc nước trồng sẽ bị lên nấm mốc sau vài tuần tuần. Tiếp theo, cắm từ 3-4 cây tăm cách đều nhau xung quanh hột bơ. Chúng sẽ có tác dụng như giá đỡ cho một nửa quả bơ nằm trên miệng cốc.

Cần chăm sóc cây bơ đúng thời kỳ và hợp lý

Cần chăm sóc cây bơ đúng thời kỳ và hợp lý

Khi đặt bơ vào trong cốc, phải chú ý cho phần phình to ở dưới, đầu nhọn quay lên trên. Thân và lá sẽ mọc lên từ phía trên, còn rễ trắng sẽ nảy ra từ đầu phình phía dưới. Cuối cùng, đặt bát ở bậu cửa sổ nhiều nắng và thay nước hàng ngày.

Chăm sóc

Thay nước mỗi ngày để một nửa hạt bơ luôn được ngập trong nước sạch (nếu không thay nước quá trình mọc rễ sẽ bị cản trở). Sau 3-4 tuần, rễ sẽ bắt đầu phát triển từ phía dưới và bắt đầu mọc chồi từ đỉnh. Ngay sau đó, hạt bơ sẽ nảy mầm phía trên và phát triển thành một hoặc hai lá, vỏ của hạt sẽ bị bong ra.

Qủa bơ có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Qủa bơ có nhiều lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Khi thân cây đã cao được khoảng 15cm thì cắt ngắn thân còn khoảng 8cm. Điều này sẽ giúp cây tăng trưởng tốt hơn. Khi cây mọc trở lại đến khoảng 15cm thì chuyển cây sang trồng vào đất. Di chuyển mầm cây bơ ra khỏi ly nước và nhẹ nhàng lấy mỗi cây tăm ra. Sử dụng một chậu nhỏ có chứa đất xốp và dinh dưỡng đã được chuẩn bị sẵn

Khi hạt mới nảy mầm, có thể dùng để trang trí. Cây bơ rất ưa ánh sáng. Nếu lá cây ngả vàng, chú ý điều chỉnh lượng nước tưới vào cây ít đi. Nếu thích cây ra lá xum xuê thì khi cây mọc được 2 hàng lá, có thể ngắt bỏ 2 lá ở trên cùng.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang