Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon ngon, bổ, rẻ, ngắm đã mắt

author 06:16 02/06/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon hiện đang là trào lưu của các bà nội trợ thành thị bởi ngoài việc dễ trồng nó còn cho năng suất cao, cung cấp dưỡng chất cực tốt cho cơ thể.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Clip trồng cà rốt mini tại nhà PV chúng tôi sưu tầm được trên Internet như dưới đây:

Cà rốt tí hon có hình thái và đặc tính cũng giống như cà rốt thường nhưng kích thước củ chỉ nhỏ xinh như ngón tay, và đặt biệt là thích hợp với trồng chậu trong nhà phố. Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon lại đơn giản, chỉ cần bỏ chút thời gian chăm sóc, chọn giống tốt, phòng bệnh hiệu quả sẽ cho năng suất cao.

Thời vụ trồng cây cà rốt tí hon

Kỹ thuật trồng cây cà rốt thích hợp nhất vào khoảng tháng 7 hàng năm. Cà rốt tí hon ưa trồng ở nơi có nhiệt độ mát mẻ từ  – 21 độ C. Nếu nhiệt độ quá nóng cà rốt tí hon sẽ không ra củ. Nếu nhiệt độ quá thấp củ sẽ có mẫu mã xấu, hàm lượng chất dinh dưỡng sẽ kém.

Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon mang đến cho cả nhà nguồn dinh dưỡng cực tốt. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon mang đến cho cả nhà nguồn dinh dưỡng cực tốt. Ảnh minh họa 

Đất trồng cây cà rốt tí hon

Cây cà rốt tí hon có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, tuy nhiên rất cần đất tơi xốp để phát triển củ, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon

Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon tại nhà theo phương pháp gieo hạt. Hạt bạn có thể mua ở các cửa hàng bán cây giống. Trước khi đem trồng cũng cần phải ngâm ủ hạt trong dung dịch nước ấm. Sau đó, lấy hạt giống để vào khăn ẩm cho tới khi hạt nảy mầm. Lưu ý cần loại bỏ những hạt lép ra hoặc mầm còi cọc rồi đem trồng trực tiếp xuống đất hoặc thùng xốp, thùng nhựa đã chuẩn bị sẵn trước đó.

Chăm sóc cây cà rốt tí hon

Cà rốt tí hon là loại cây ưa nước nhưng không chịu được úng ngập nên tưới ở mức độ vừa phải. Khi cây đã mọc đều khoảng 2 đến 3 ngày tưới một lần cho đến khi thu hoạch củ. Ngoài công việc tưới nước, một vụ trồng cà rốt tí hon bạn nên xới đất khoảng 2 lần kết hợp với bón thúc cho cây từ khi trồng đến khi thu hoạch.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây cà rốt tí hon

Trồng cây cà rốt tí hon thường gặp những bệnh như thối củ do nấm và vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Khi đó bạn nên loại bỏ những cây bệnh để tránh lây lan ra những cây khỏe mạnh khác. Ngoài ra, cây còn có thể bị một số loại sâu rệp ăn lá. Nếu không thể tự bắt hết được sâu bệnh nên dùng những thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc sinh học để ngăn chặn ngay.

Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon đơn giản, chăm sóc không quá cầu kỳ mà cho năng suất cao. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon đơn giản, chăm sóc không quá cầu kỳ mà cho năng suất cao. Ảnh minh họa 

Thu hoạch cây cà rốt tí hon

Trồng cà rốt tí hon chỉ khoảng hơn 3 tháng là có thể thu hoạch. Củ cà rốt tí hon có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người đó là chống lão hóa, tác dụng trẻ hóa, phòng chống các bệnh tim mạch, tốt cho răng miệng, tốt cho gan, ngăn ngừa nhiễm trùng...

Trên đây là những gợi ý về kỹ thuật trồng cây cà rốt tí hon tại nhà cho bà nội trợ tham khảo. Nếu thật sự có ý định trồng tại nhà hãy tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hơn nữa.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang