Kỹ thuật trồng cây cau Thái xua đuổi vận xui mang may mắn quanh năm

author 07:00 01/03/2018

(VietQ.vn) - Cây cau Thái là một trong những loại cây cảnh nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Kỹ thuật trồng cây cau Thái cực kỳ đơn giản, chăm sóc không mất nhiều thời gian.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Là loại cây sống trong nội thất lẫn bên ngoài ngoại thất cây cau Thái có chiều cao trung bình từ 0.8m - 1m8, tán lá to hình long vũ. Các bẹ lá ốp sát vào thân cây, khi lá già sẽ có màu vàng nâu và lá tự rụng khỏi thân.

Cau Thái có tác dụng lọc không khí, làm đẹp cho văn phòng, trong nhà, khu vườn của bạn. Cây cau dễ chăm sóc, cây chậm phát triển và ít bị bệnh. Chính vì thế, cây được dùng nhiều trong các công ty, toàn nhà, sãnh văn phong, toàn nhà… Trong phong thủy cây cau Thái còn mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia đình và bảo vệ căn nhà khỏi các vận khí xấu. Dưới đây là một vài bước kỹ thuật trồng cây cau Thái đơn giản nhất. 

Kỹ thuật trồng cây cau Thái mang may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây cau Thái mang may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Ảnh minh họa 

Đất trồng cây cau Thái

Đối với cây cau thái, thì loại đất trồng phải tơi xốp thoát nước tốt. Đất phải giàu chất dinh dưỡng, không lẫn tạp chất có hại cho cây. Tốt nhất là nên trồng cây cau Thái bằng đất thịt, vì loại đất này là tự nhiên rất tốt cho cây.

Ánh sáng thích hợp trồng cây cau Thái

Để cây cau có thể sống bền, khỏe mạnh thì bạn nên đặt chậu cây gần cửa sổ, ban công hay phòng khách. Nơi có lượng ánh sáng thích hợp cho cây. Trong trường hợp trong phòng quá tối, không đủ ánh sáng cho cây thì bạn nên đem cây ra phơi nắng. Tránh ánh nắng trưa, gay gắt vì có thể làm lá cây bị cháy và chết.

Kỹ thuật trồng cây cau Thái

Cây cau Thái được nhân giống bằng cách tách cây con từ thân mẹ. Đây là cách nhân giống cây cau phổ biến nhất hiện này. Sau khi tách cây con ra, nên phun một ít thuốc kích thích ra rễ cho cây rồi mới đem trồng.

Thời điểm thích hợp trồng cây cau Thái thích hợp nhất là trồng vào tháng 3 – 4 và tháng 8 – 10 hàng năm. Trồng tháng 3 – 4 khi cây bắt đầu sinh trưởng mạnh hoặc khi cây ở thời kỳ sinh trưởng chậm hoặc ngừng sinh trưởng.

Kỹ thuật trồng cây ấm kiếm chậu treo cho không gian thêm rực rỡ(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây ấm kiếm chậu treo để trang trí nhà hàng, quán cafe, ban công...khá đơn giản nhưng lại tạo được không gian rực rỡ cho ngôi nhà của bạn.

Chăm sóc cây cau Thái

Lượng nước tưới tùy thuộc vào vị trí và cách chăm sóc cây cau Thái bên trong hay ngoài nhà. Thông thường khi trồng cây ngoài trời thì lượng nước tưới sẽ nhiều hơn so với trong nhà. Với cây ngoài trời thì nên tưới nước mỗi ngày, nên tưới vào sáng sớm và chiều mát. Còn đối với cây trồng trong nhà thì tười 2 ngày một lần, mỗi lần tưới từ 150 ml – 250 ml nước.

Để giúp cây có đủ chất dinh dưỡng phát triển thì cần thực hiện bón phân cho cây 2 lần mỗi tháng, sử dụng các loại phân hữu cơ kèm.

Phòng bệnh cho cây cau Thái 

Trồng cây cau Thái thường bị một số bệnh như rệp xáp, sâu ăn lá... Để phòng trừ tốt nhất cần bón phân điều độ, không quá nhiều dễ ngộ độc sau đó dùng các loại thuốc trừ sâu nếu xuất hiện quá nhiều.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang