Kỹ thuật trồng cây Đại Lộc trước cửa hút tài lộc đầy nhà ngày Tết

author 09:02 20/12/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây Đại Lộc trước nhà mang may mắn, tiền tài cho gia chủ quanh năm không quá khó chỉ cần để ý tới điều kiện nhiệt độ, nước tưới.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây Đại Lộc còn có nhiều tên khác nhau Phất Dụ Rồng, Phát Tài Núi, Huyết Rồng. Có tên khoa học: Dracaena draco L. thuộc họ Dracaenaceae.

Cây Đại Lộc là một trong những giống cây được rất nhiều người quan tâm bởi ngoài làm cảnh cây Đại Lộc còn mang tới tiền tài danh vọng, nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Cây còn có nhiều tác dụng với các đối tượng khác nhau, làm đẹp cho không gian kiến trúc, tạo không khí trong lành và giảm lượng khí CO2 và các chất độc, khí bụi, tạo cảm giác an thần thoải mái mỗi khi ngắm nhìn.

Kỹ thuật trồng cây Đại Lộc hút tài lộc vào nhà. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây Đại Lộc hút tài lộc vào nhà. Ảnh minh họa 

Kỹ thuật trồng cây Đại Lộc có thể áp dụng trong những chậu trắng bằng sứ để trong văn phòng hay phòng khách, trước những sảnh khách sạn lớn bên cạnh bàn tiếp tân hay trồng trực tiếp xuống đất đều tạo ra một vẻ đẹp vững trãi, oai phong.

Điều kiện thích hợp trồng cây Đại Lộc

Cây Đại Lộc có thể chịu hạn tốt, cây ưa sống ở những vùng nuối đồi cao. Bạn có thể để cây ngoài ánh sáng mặt trời hoặc trong bóng râm và cây được trồng nhiều là một loài cây thân gốc và có tốc độ phát tiển chậm so với các loài cây khác.

Đất trồng cây Đại Lộc

Cây Đại Lộc thuộc loài cây ưa đất màu mỡ, nhiều chất dinh dưỡng và đặt biệt phải thoát nước tốt, cây không chịu được úng. Khoảng 2-3 tháng cung cấp thêm một luọng phân hửu cơ, phân trùn quế hay phân hóa học, để cải tạo và bổ sung năng lượng cho cây.

Kỹ thuật trồng cây sung Mỹ cho quả sai trĩu cành, thơm ngon khó cưỡng(VietQ.vn) - Do rất thích hợp với điều kiện nhiệt độ ở Việt Nam nên hiện nay khá nhiều người áp dụng kỹ thuật trồng cây sung Mỹ tại nhà vừa làm cảnh vừa có quả ăn thơm ngon.

Nhân giống cây Đại Lộc

Để có thể tự trồng cây Đại Lộc có thể tiến hành nhân giống bằng cách giâm cành. Hãy cắt một đoạn thân của cây rồi cắm xuống đất tơi xốp, dưỡng trong mắt khoảng 2 tuần sau thì cây ra rễ. Lúc này chỉ cần đem trồng vào chậu là được. 

Cách chăm sóc cây Đại Lộc

Cây Đại Lộc là loài cây chịu được nắng nóng, khô hạn kéo dài và cây có thể chịu được trong bóng râm. Mặc dù cây ít sâu bệnh nhưng thuộc loài chậm phát triển hơn so với nhiều cây khác nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian chăm sóc.

Cây Đại Lộc là loài cây cần ít nước. Khi chuẩn bị trồng có thể để đất trên chậu khô 1 thời gian và bắt đầu trồng cây vào trong chậu. Sau khi trồng vào chậu có thể tưới thêm 1 ít nước cho cây có thể phát triển trở lại và trong quá trình trồng trên chậu cũng không cần tưới nước thường xuyên, còn trường hợp bạn trồng ở dưới đất thì có thể tưới nước hàng ngày cho cây và dựa theo thời tiết mà bạn phân bổ lượng nước tưới cho phù hợp.

 An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang