Kỹ thuật trồng cây hoa cúc mốc giúp gia chủ luôn vững vàng, may mắn quanh năm

author 07:00 10/01/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa cúc mốc theo dáng bonsai được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp thanh tao, vững vàng trước mọi điều kiện thời tiết.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây hoa cúc mốc được biết đến với nhiều tên gọi mỹ miều như nguyệt bạch, cúc bạch, bạch phù dung… nhưng lại nổi tiếng nhất ở cái tên cúc mốc.

Cúc mốc có tên khoa học là crossostephium chinense hoặc graphalium spp thuộc họ cúc. Trên mặt lá có phủ lông tơ mịn màu trắng trông xa như những vết mốc. Cúc mốc thuộc loại cây thân gỗ nhỏ xinh, chiều cao chỉ khoảng 20-80cm thuộc dạng hoa lạ độc đáo.

Kỹ thuật trồng cây cúc mốc tượng trưng cho sự kiên cường cho gia chủ. Ảnh minh họa 

Đặc biệt, cây cúc mốc có sức sống khá kiên cường bởi khi lá già úa, chết đi vẫn kiên cường bám chặt vào thân. Thân cây lại gồ ghề, có dáng thế nên mang vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt. Hoa cúc mốc mọc ở kẽ lá kết thành chùm màu vàng xanh nhưng nhỏ bé và không nổi bật, mùi hắc đặc trưng của họ cúc. Hoa thường nở từ tháng 1-3 hàng năm.

Điều kiện thời tiết và nhiệt độ trồng cây hoa cúc mốc

Cây hoa cúc mốc rất dẻo dai, có sức kháng chịu khắc nghiệt rất tốt nên rất dễ trồng và chăm sóc. Do đó khi trồng chỉ cần đảm bảo yêu cầu ánh sáng tốt hoặc cũng có thể để nơi có ánh sáng bán phần. Nắng nhiều thì lá cây càng đẹp. Cây chịu được nóng tốt, chịu lạnh kém hơn. Nhiệt độ ưa thích của cúc mốc là từ 10-35oC. Độ ẩm của cúc mốc ưa ẩm trung bình.

Kỹ thuật trồng cây Ngân hậu xua đuổi điềm gở hút tài lộc vào nhà ngày Tết(VietQ.vn) - Cây Ngân hậu thuộc loài cây cảnh mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Kỹ thuật trồng cây Ngân hậu luôn xanh tốt chỉ cần chú ý tới nước, khí hậu, phòng bệnh hiệu quả.

Kỹ thuật trồng cây cúc mốc

Cúc mốc được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành. Cây cúc mốc không kén đất, có thể trồng ở nhiều loại đất khác nhau, kể cả đất nghèo dinh dưỡng. Nếu trồng chậu nên trồng đất thoáng xốp để cây phát triển. Nếu trồng lấy lá thì tăng cường chăm sóc, tưới bón để bộ lá xum xuê.

Cách chăm sóc cây hoa cúc mốc

Cách chăm sóc cây cúc mốc cần chú ý không nên tưới quá nhiều sẽ bị úng, thối rễ, dẫn đến chết cây. Cây chịu hạn tốt nên chỉ cần tưới khi thấy đất trên mặt chậu hơi trắng. Nhu cầu dinh dưỡng của cúc mốc cũng không nhiều. Nếu trồng lấy lá thì có thể bón phân 2-3 tháng/lần bằng các loại phân giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng cây cúc mốc không cần cầu kỳ nhưng vẫn cho dáng và hoa nở đẹp. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây cúc mốc không cần cầu kỳ nhưng vẫn cho dáng và hoa nở đẹp. Ảnh minh họa 

Tác dụng của cây hoa cúc mốc

Cây hoa cúc mốc rất được ưa chuộng trong việc tạo hình, cây thế bonsai bởi vẻ đẹp riêng vừa cổ kính, in dấu thời gian và sắc trắng bạc như in dấu mùa đông giá lạnh. Ngoài vẻ đẹp ấy thì cây cúc mốc có rất nhiều tác dụng trong đông y.

Trong đông y, cúc mốc có tính mát, vị cay, không độc, thơm có rất nhiều công dụng: làm sáng mắt, chữa chảy máu cam, chữa sởi, trị ho, ù tai, điều hòa kinh nguyệt, làm tan mằng nhầy, chữa thổ huyết….

Lá cúc mốc được dân gian dùng để chữa ăn không tiêu, nhức đầu, cảm mạo, đau bụng. Đặc biệt cúc mốc được dùng để chữa ho rất hiệu quả, các mẹ thường lấy lá cúc mốc hấp với mật ong cho bé ăn vài lần là khỏi.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang