Các bước kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi nở rực rỡ quanh năm

author 19:21 28/05/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi mang đến cho căn nhà bạn ngập sắc hương quanh năm mà không cần phải chăm sóc quá nhiều.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa hồng tường vi có tên gọi khác là tử vi (họ bằng lăng) là một loài có hoa đẹp, kỹ thuật trồng cây khá đơn giản. Loài cây này có xuất xứ từ vùng Hoa Đông, Trung Nam và Tây Nam Trung Quốc. Với màu sắc đẹp, dáng leo quyến rũ nên hoa hồng tường vi được rất nhiều gia đình lựa chọn trồng ở ban công, tường nhà, cổng ra vào...

Nhiệt độ và đất trồng thích hợp trồng hoa hồng tường vi

Hoa hồng tường vi thích ánh sáng, ưa khí hậu mát ẩm nhưng vẫn có thể chịu được khô hạn. Đối với đất trồng phải đảm bảo độ tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt cây mới phát triển nhanh, cho ra nhiều hoa to, màu sắc đẹp.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi cho ban công, tường nhà hay cổng ra vào luôn rực rỡ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi cho ban công, tường nhà hay cổng ra vào luôn rực rỡ. Ảnh minh họa 

Thời vụ trồng hoa hồng tường vi

Dù là cây có thể chịu được hạn nhưng không nên lựa chọn vào mùa hè để trồng vì thời điểm này rất nắng nóng cây dễ héo và chết. Do vậy hãy lựa chọn thời điểm mát mẻ của mùa Thu hoặc đầu mùa Xuân hãy tiến hành trồng. Khi trồng nên cắt tỉa cành ngắn vừa phải, cắt bỏ những chồi yếu để dinh dưỡng tập chung vào các cành khỏe mạnh. Cây hoa hồng tường vi có thể ra hoa tháng 2 đến tháng 5, có quả tháng 9 đến tháng 12. 

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi có thể áp dụng trồng cây trực tiếp xuống đất hoặc trồng cây trong chậu. Có 2 phương pháp trồng bằng cách ghép cành hoặc giâm cành đều được.

Đối với phương pháp trồng cây ngoài đất nên chọn nơi có đầy đủ ánh sáng không bị che khuất, đất thoát nước tốt. Sau khi đã lựa chọn được vị trí trồng cây thích hợp nên đào hố sâu và rộng gấp đôi kích thích bầu đất. Trước khi cắm bầu cây xuống cần bón lót các loại phân hữu cơ, vi sinh,…Tùy theo cây giống lớn hay nhỏ mà bón lót với hàm lượng thích hợp.

Phương pháp trồng cây trong chậu thường được đặt cây ở ban công, bệ cửa sổ, sân vườn, nếu che mát quá nhiều cây sẽ sinh trưởng yếu, hoa ít hoặc không nở hoa. Chậu trồng cần phải có lỗ thoát nước tốt để rể cây ăn sâu xuống. Chú ý cần nén chặt gốc cây để cây không bị gió lung lay làm ảnh hưởng đến bộ rễ.

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi tương đối đơn giản. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi tương đối đơn giản. Ảnh minh họa

Cách chăm sóc cây hoa hồng tường vi

Cách chăm sóc cây hoa hồng tường vi tương đối đơn giản. Chỉ cần tưới nước đầy đủ, không để gốc bị khô. Vì là cây lâu năm nên cần bón phân theo định kỳ mỗi năm khoảng 2 lần. Lưu ý trong quá trình bón không nên quá nhiều cây sẽ bị lốp. 

Phòng trừ sâu bệnh

Kỹ thuật trồng cây hoa hồng tường vi cần phải quan sát thường xuyên xem cây có bị bệnh không. Bởi đây là giống cây rất dễ nhiễm các loại bệnh như ô nhiễm than, nấm...Nếu gặp trường hợp này cần phun dung dịch bột đá vôi và lưu huỳnh 0.3-0.5 độ để dự phòng, đối với những loài sâu bệnh như sâu bông, ve lá có thể dùng dung dịch 80% DDVP 1000 lần dạng sữa để phun diệt.

Cách để hoa hồng tường vi tươi và nở quanh năm

Cách để cho hoa hồng tường vi luôn nở lâu, rực rỡ, màu sắc đẹp không quá khó khăn nhưng phải áp dụng đúng phương pháp kỹ thuật trồng cây và cách chăm sóc. Khi các cành đã nở hết hoa, nên cắt cành đó đi, cũng chỉ để lại 2-4 nách lá và lại bón thêm lân và chăm sóc bình thường. Sau khoảng 1 tuần, từ những nách lá kia sẽ cho ra chồi mới và từ những chồi ấy lại cho bạn những chùm hoa. Nếu chăm sóc tốt, làm đúng như đã nêu trên, bạn sẽ có cây tường vi ra hoa liên tục đến tháng 10. 

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang