Kỹ thuật trồng cây sa kê vừa làm cảnh vừa cho quả thơm ngon

author 06:30 05/02/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây sa kê không chỉ tạo cảnh quan mà còn có trái ăn cực ngon và mang lại kinh tế cao nếu biết cách chăm sóc và trồng ở diện tích lớn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây sa kê có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á (được trồng nhiều ở Malaysia) và các Đảo Thái Bình Dương, hiện nay đã được trồng rộng khắp các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam.

Vốn là cây trồng có kỹ thuật trồng cây khá dễ chăm sóc lại đơn giản và thích nghi ở nhiều loại đất trồng khác nhau nên cây sa kê dường như cây sa kê có mặt ở khắp nơi nhất là trong các ngôi biệt thự sân vườn.

Giống cây sa kê

Cây sa kê gồm hai loại và được phân biệt bởi trái có hạt và trái không có hạt. Riêng cây sa kê cho trái không hạt được trồng để thu hoạch trái cung cấp trên thị trường. Nếu trồng cây sa kê làm cảnh sân vườn thì không cần phân biệt cấu tạo của trái sa kê.

 Kỹ thuật trồng cây sa kê làm cảnh lại có có quả thơm ngon. Ảnh minh họa

 Kỹ thuật trồng cây sa kê rất thích hợp với nhà biệt thự. Ảnh minh họa

Đất trồng cây sa kê

Cây sa kê có thể thích hợp ở nhiều loại đất trồng khác nhau tuy nhiên tốt nhất là được trồng trên đất phèn giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt và tơi xốp.

Kỹ thuật trồng cây sa kê

Nếu cây sa kê cho trái có hạt thì sẽ gieo hạt cho ra cây giống sa kê từ hạt. Còn cây sa kê cho trái không hạt mà chỉ toàn là tinh bột thì nhân giống chủ yếu từ chiết cành. Trong đó phương pháp trồng cây sa kê bằng cách chiết cành được nhiều người lựa chọn. Nếu dùng phương pháp chiết cành nên lưu ý khi bắt đầu trồng cây phải vun mô nâng cao độ cho đất cao khoảng 20 cm, nhằm giúp thoát nước cho bộ rễ cây.Vì cây giống chiết cành nên bộ rễ ban đầu còn kém phát triển, cần chống úng cho cây. 

Lưu ý khi trồng cây sa kê nơi có khí hậu lạnh thì cho trái ít hơn vùng khí hậu nóng ẩm.

Kỹ thuật trồng cây hoa Quỳnh Giao nở quanh năm mang hương thơm nồng nàn(VietQ.vn) - Nhắc tới hoa Quỳnh Giao người ta nghĩ ngay tới một loài hoa đẹp chỉ nở về đêm nhưng thu hút mọi ánh nhìn. Kỹ thuật trồng hoa Quỳnh Giao không khó chỉ cần lựa chọn giống tốt, đất giàu dinh dưỡng và chăm sóc đúng cách.
Chăm sóc cây sa kê

Tưới nước đầy đủ cho cây sa kê sau khi trồng, có thể dùng thuốc ra rễ giúp cây phát triển nhanh hơn. Sau khi trồng khoảng 25-30 ngày là cây bắt đầu phục hồi, lá bắt đầu nhú ra thì rải thêm khoảng một muỗng cà phê phân lân giúp cây đủ dinh dưỡng.

 Trồng cây sa kê không chỉ cho bóng mát mà còn cho quả ngon. Ảnh minh họa

 Trồng cây sa kê không chỉ cho bóng mát mà còn cho quả ngon. Ảnh minh họa

Sau 3 tháng cây sa kê đã cho nhiều lá mới và chồi non thì bón phân NPK. Có thể bón luân phiên từng đợt cách nhau mỗi tháng bón một lần phân hạt. Nếu cây sa kê phát triển quá cao khó thu hái trái thì có thể cắt hạ thấp tàn, cây sẽ cho thêm nhiều cành thấp với tán lá trải rộng.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây sa kê

Trồng cây sa kê gặp bất lợi nhất là lúc gặp trời mưa kéo dài và nắng gắt đột ngột, làm cho các loài rệp dễ tấn công, cần phun thuốc bảo vệ thực vật theo hướng dẫn ngay từ khi cây còn nhỏ.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang