Tuyệt chiêu trồng hành lá trong chai cho rau ăn không xuể

author 16:38 07/09/2015

(VietQ.vn) - Hành lá là một trong những loại rau gia vị không thể thiếu trong những bữa ăn của các gia đình Việt. Vì vậy, kỹ thuật trồng hành lá trong chai để có thể tự trồng tại nhà là rất cần thiết.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Kỹ thuật trồng hành lá trong chai tại nhà dành cho những gia đình muốn có nhiều rau ăn mà ít không gian trống. Phải trồng củ hành trong một chai nhựa 5 lít đầy đất và sau đó thu hoạch lá để sử dụng. Mỗi khi ngắt lá xong, nhánh mới sẽ lại mọc lên, cung cấp liên tục hành lá cho gia đình.

Kỹ thuật trồng hành lá trong chai không quá khó

Kỹ thuật trồng hành lá trong chai không quá khó

Chuẩn bị

Chai nhựa 5 lít, khay nhựa, bút dạ, kéo, dao đầu nhọn, củ hành, đất. Cần phải cắt bỏ phần trên từ cổ chai trở lên rồi cắt lỗ xung quanh thân của nó. Đầu tiên đánh dấu lỗ dự kiến trên chai bằng bút dạ. Có thể sử dụng kéo hoặc dạo đầu nhọn để đục các lỗ.

Cách trồng này giúp các gia đình có thể tiết kiệm không gian

Cách trồng này giúp các gia đình có thể tiết kiệm không gian

Khi vẽ và đục lỗ, hãy chắc chắn rằng các lỗ nhỏ hơn so với kích thước củ hành mà gia đình định trồng. Cần chuẩn bị một khay nhựa nhỏ để dưới chai để nước tưới và đất không chảy ra nhà. Có thể dùng đầu kéo đục thêm nhiều nhiều lỗ thoát nước nhỏ ở dưới đáy chai.

Cách trồng

Cho lần lượt một lớp đất rồi lại một lớp hành từ dưới đáy cho đến miệng chai. Sắp xếp sao đỉnh của các củ hành vừa khít với lỗ đã đục. Tưới nước từ trên xuống cho đất ẩm hàng ngày. Đặt chai hành lá cạnh bậu cửa sổ nhiều nắng.

Chăm sóc tốt hành lá sẽ lớn nhanh, xanh tốt

Chăm sóc tốt hành lá sẽ lớn nhanh, xanh tốt

Qua thời gian, những củ hành có thể giảm chất lượng nhưng ít nhất cũng sẽ luôn có hành ăn trong ít nhất vài tháng. Ngay sau khi lứa hành đầu tiên trồng được 1 tháng, mọi người có thể bắt đầu trồng tiếp lứa thứ 2.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang