Cách trồng hoa đồng tiền lùn đơn giản cho không gian làm việc ngát hương

author 05:28 15/05/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền lùn làm chậu đặt bàn làm việc luôn được tươi lâu quả không dễ nhưng sẽ không khó nếu biết cách chăm sóc.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Đồng tiền lùn có tên khoa học Gerbera L., thuộc họ cúc (Asteraceae), có nguồn gốc Nam Phi, được đưa vào Việt Nam từ rất lâu. Đồng tiền lùn là một trong những loại hoa phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng thì hoa đồng tiền còn mang tài lộc, tiền tài cho gia đình.

Màu sắc của hoa đồng tiền đa dạng, phong phú khiến cho việc trang trí càng trở nên dễ dàng, tươi mới hơn. Do đó, kỹ thuật trồng hoa đồng tiền lùn có thể áp dụng tại ban công, bàn làm việc, trồng viền xung quanh nhà...

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền lùn cần chăm sóc cẩn thận. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền lùn cần chăm sóc cẩn thận. Ảnh minh họa

Nhiệt độ và đất trồng thích hợp cho hoa đồng tiền lùn

Trồng hoa đồng tiền lùn phải đảm bảo yêu cầu đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, cấm kỵ trồng cây dưới ánh nắng chiếu trực tiếp.

Chọn giống hoa đồng tiền lùn

Giống hoa đồng tiền có nhiều loại được nhập từ khắp nơi như Hà Lan, Trung Quốc, Đài Loan đều được ưa chuộng và phù hợp với điều kiện miền Bắc Việt Nam.

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền lùn

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền có thể trồng từ cây nuôi cấy mô và cây tách thân. Cây nuôi cấy mô có ưu điểm: cây khoẻ, sạch bệnh, lâu bị thoái hoá, hoa to đẹp nhưng giá thành cao. Cây tách thân có ưu điểm giá thành thấp nhưng nhanh thoái hoá, chất lượng hoa kém. Trồng hoa đồng tiền phải trồng nổi. Bộ rể của cây phải ngang với mặt đất và không nên trồng sâu quá sẽ khiến cây chậm phát triển và nụ của cây thường không mọc được hay bị thối rể và thối nụ. 

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền cũng cần chú ý tới nhiệt độ và ánh sáng. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền cũng cần chú ý tới nhiệt độ và ánh sáng. Ảnh minh họa

Đối với cây hoa đồng tiền không nên trồng trực tiếp dưới ảnh sáng mặt trời và có thể trồng cây trong bóng mát được. Đồng tiền không chịu được cường độ ánh sáng trực xạ cao và sương muối, mưa nhiều nên phải làm giàn che để hạn chế các điều kiện bất lợi trên. Và nên trồng trong nhà có mái che là tốt nhất.

Cách chăm sóc cho hoa đồng tiền lùn

Sau khi trồng hoa đồng tiên bạn cần đảm bảo được độ ẩm cho cây thường xuyên bằng cách tưới nước cho chậu cảnh hoa đồng tiền vào buổi sáng, tránh tưới quá trễ vào buổi chiều cây dễ bị bệnh. Nên dùng bình phun để tưới cho ẩm đất, chú ý không làm văng đất lên lá. Tuy hoa đồng tiền không chịu hạn được nhưng cũng không ưa ẩm quá, vì vậy tùy vào điều kiện có thể 2-3 ngày tưới một lần.

Để cây cảnh sinh trưởng tốt và phát triển khỏe mạnh cần thường xuyên ngắt lá già, vàng úa, lá sâu lá bệnh. Nên thường xuyên tỉa lá cho cây để tạo sự thông thoáng cho chậu đồng tiền của bạn.

Phòng bệnh cho hoa đồng tiền lùn

Trồng hoa đồng tiền cần phải quan sát kỹ nhện đỏ, bọ trĩ và nguy hiểm nhất là bệnh thối gốc. Khi bệnh thành dịch phải đem nhổ bỏ, tiêu hủy, vì vậy khi thấy dấu hiệu lá cuộn lại  héo vàng, khi nhổ lên rễ bị long ra phải loại bỏ ngay lập tức.

Với các nước kỹ thuật trồng hoa đồng tiền lùn cơ bản trên bạn có thể tham khảo để tự tay trồng một chậu hoa đồng tiền lùn đặt nơi làm việc, ban công, hay phòng khách đều sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên để làm cho hoa luôn tươi mới, nở nhiều thì cần phải trang bị nhiều kiến thức về cách trồng hoa đồng tiền hơn nữa.  

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang