Học cách trồng hoa đồng tiền nở đẹp mĩ miều đúng dịp Tết

author 07:18 30/11/2015

(VietQ.vn) - Hoa đồng tiền là 1 loại hoa đẹp mang ý nghĩa về vẻ đẹp và sự diệu kì. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ nên được nhiều người ưa thích.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây hoa đồng tiền là giống hoa dễ chăm sóc và được nhiều gia đình trồng làm cảnh trong dịp năm mới với mong muốn tăng tài lộc vào nhà. Đặc điểm của giống hoa đồng tiền là kỹ thuật trồng hoa không khó, bên cạnh đó cây sinh trưởng khoẻ, thích nghi tốt với điều kiện tự nhiên. Để có được những chậu hoa rực rỡ trang trí nhà, người trồng cần nắm vững kỹ thuật trồng hoa đồng tiền.

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền không quá khó

Kỹ thuật trồng hoa đồng tiền không quá khó

Chọn cây giống

Cây giống là cây nuôi cấy mô sẽ có khả năng sinh trưởng phát triển rất khoẻ, sạch bệnh, chiều cao cây: 4,0- 5,0cm; Số lá/cây: 5,0- 6,0 lá; Số rễ: 5,0- 6,0 rễ; Chiều dài rễ: 2,0- 3,0cm.

Kỹ thuật trồng

Dùng chậu nhựa hoặc chậu sứ có kích thước, kiểu dáng khác nhau. Chậu có kích thước 20 x 16 x 22 cm trồng 1 cây/chậu.

Cách trồng

Cho giá thể vào chậu sao cho giá thể cách miệng chậu từ 3- 5cm. Khi trồng phải chú ý đặt cây ở chính giữa chậu và trồng đồng tiền phải trồng nổi, cổ rễ cao bằng so với bề mặt của giá thể, nếu trồng sâu cây phát triển chậm hay bị thối thân. Khi trồng xong phải tưới đẫm nước để đảm bảo độ ẩm cho giá thể. Nếu cây đồng tiền sau khi tưới nước bị đổ thì ta dựng lại và bổ sung thêm giá thể vào gốc cây. Xếp chậu với chậu cách nhau 10-15cm (tính từ mép chậu).

Trồng đồng tiền phải trồng nổi, cổ rễ cao bằng so với mặt đất

Trồng đồng tiền phải trồng nổi, cổ rễ cao bằng so với mặt đất

Cách tưới nước cho hoa đồng tiền

Tưới nước cho chậu cảnh hoa đồng tiền vào buổi sáng, tránh tưới quá trễ vào buổi chiều cây dễ bị bệnh. Nên dùng bình phun để tưới cho ẩm đất, chú ý không làm văng đất lên lá. Tuy hoa đồng tiền không chịu hạn được nhưng cũng không ưa ẩm quá, vì vậy tùy vào điều kiện có thể 2-3 ngày tưới một lần. Để cây cảnh sinh trưởng tốt và phát triển khỏe mạnh cần thường xuyên ngắt lá già, vàng úa, lá sâu lá bệnh. Nên thường xuyên tỉa lá cho cây để tạo sự thông thoáng cho chậu đồng tiền.

Kỹ thuật bón phân

Sau khi trồng đồng tiền khoảng 4 tuần thì tiến hành bón thúc cho cây. Loại phân bón thúc tốt nhất là loại phân Đầu trâu có tỷ lệ: 20-20-15+Te, nên hòa phân với nước, khoảng 1 kg phân/250 lít nước để tưới.  Ngoài việc bón phân qua rễ, cần phun thêm phân bón lá nâng cao năng suất và chất lượng hoa. Dùng phân Đầu trâu 902, phun sau trồng 30 ngày, định kỳ phun 10 -15 ngày 1 lần và phun 1 bình 10 lít/100 m2 nồng độ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang