Trồng hoa hồng leo Bishop’s Castle cho tường nhà đẹp ngất ngây

author 06:26 16/08/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa hồng leo Bishop’s Castle làm giàn, tường leo hay ban công đều tạo ra vẻ đẹp rực rỡ cho ngôi nhà của bạn

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia chơi cây cảnh thì hoa hồng leo Bishop’s Castle rose được đánh giá là bông hồng đáng chơi nhất. Sở dĩ có được người chơi hoa ưu ái nói như vậy là bởi nó sở hữu những đặc điểm ít loài hoa nào có được đó là hoa thơm, bông to, lại quanh năm nở, cây leo khỏe. Đặc biệt, cánh hoa được xếp thành hình tựa như hoa sen, màu sắc hoa lúc nào cũng rực rỡ toát lên vẻ đẹp kiêu kỳ. Vậy kỹ thuật trồng hoa hồng leo Bishop’s Castle rose liệu có khó và chăm sóc ra sao? 

Kỹ thuật trồng hoa hồng leo Bishop’s Castle đẹp rực rỡ.

Kỹ thuật trồng hoa hồng leo Bishop’s Castle đẹp rực rỡ. 

Điều kiện thời tiết trồng hoa hồng leo Bishop’s Castle rose 

Hoa hồng leo Bishop’s Castle rose rất thích hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam nên có thể trồng quanh năm dù lạnh, nóng hay sương giá. Tuy nhiên để cây hoa hồng leo này phát triển tốt nhất nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng. Cây hồng cần 6-8h nắng trực tiếp/ ngày để ra hoa và sinh trưởng bình thường.

Đất trồng cây hoa hồng leo Bishop’s Castle rose 

Dù là cây gì thì yếu tố đất trồng cũng khá quan trọng. Nếu đất tốt, tơi xốp, giàu dinh dưỡng cây sẽ phát triển nhanh. Đối với hoa hồng leo Bishop’s Castle rose dù không phải là giống cây kén đất nhưng nếu đảm bảo được những yếu tố trên thì chắc chắn cây hoa sẽ phát triển tốt và cho hoa quanh năm.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa hồng leo Bishop’s Castle rose 

So với các giống hoa hồng leo nhập ngoại khác, hoa hồng Bishop’s Castle rose được đánh giá là một trong những giống hồng nhập ngoại dễ trồng và chăm sóc nhất. Phương pháp trồng hoa hồng này có thể theo nhiều cách như giâm cành, chiết, bầu cây...Dù chọn phương pháp nào thì người trồng cũng nên lưu ý:

Nên trồng hoa hồng leo Bishop’s Castle rose vào mùa Xuân. Trồng ở nơi có đủ ánh sáng, không nên ẩm quá vì cây không chịu được ngập úng. Đặt phần rễ cây xuống đất khoảng 2/3 sau đó ấn nhẹ lớp đất ở gốc sao cho cây đứng vững. Khoảng cách trồng tùy thuộc vào ý định của người trồng sao cho hợp lý nhất là được.

Cách chăm sóc hoa hồng leo Bishop’s Castle rose

Chăm sóc hoa hồng leo Bishop’s Castle rose không khó chỉ cần đảm bảo nước tưới đủ ẩm trong thời gian mới trồng. Sau đó khi cây hoa hồng bắt đầu ra nụ thì nên bỏ thời gian chăm sóc nhiều hơn. Tưới nước thường xuyên hơn. Hoa hồng ngoại nói chung ưa các dòng phân hữu cơ như phân gà hoai mục, phân bò hoai mục, phân trùn quế và đặc biệt là chế phẩm phân đậu tương ngâm. Bón phân cho hoa hồng leo nhập ngoại thì bón từ 7-10 ngày/lần, mỗi lần 1 lượng vừa đủ. Ngoài việc sử dụng các loại phân hữu cơ trên bạn có thể kết hợp thêm một số loại phân NPK và phân vi lượng khác để đảm bảo cây phát triển cân bằng. 

Phòng bệnh cho cây hoa hồng leo Bishop’s Castle rose 

Hoa hồng nhập ngoại Bishop’s Castle rose có thể mắc một số bệnh hại thường gặp như bệnh trĩ, bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen, bệnh nấm, bệnh nhện đỏ,…

Để trị bệnh trĩ làm xoăn lá ngọn và đen nụ chồi trên hoa hồng leocó thể kết hợp dùng các loại thuốc đặc trị như Radiant, MELYCIT 20SP, Kiếm Vàng, Lufen Extra 100EC.

Để điều trị và phòng ngừa bệnh nhện nên phun thuốc DETECH 50WP, Usatabon 17,5 WP, confidor…

Ngoài ra với bệnh đốm đen, vàng lá hoặc nấm thân trên hoa hồng leo bạn có thể sử dụng Anvil, Ridomil, ….

 An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang