Hoa hồng leo Nahéma Rose thơm ngọt ngào, nổi bật, trồng chỉ vài bước đơn giản

author 05:42 20/11/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa hồng leo Nahéma Rose có thể trồng thành bờ rào, leo tường, ban công... mang đến cho không gian nhà bạn thật sự nổi bật.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa hồng leo Nahéma Rose được nhân giống bởi G. Delbard (Pháp, vào năm 1991). Lần đầu tiên giống hoa hồng leo này được giới thiệu ra thị trường bởi Delbard/Georges Delbard SA vào năm 2006 với tên gọi hoa hồng ‘Nahéma‘. Hồng leo Nahéma Rose có màu hồng nhạt, hương thơm ngọt ngào, hoa có đường kính trung bình 6-8cm khá nổi bật. Kỹ thuật trồng hoa hồng leo Nahéma Rose lại không khó bởi rất thích hợp với điều kiện khí hậu nước ta.

Điều kiện trồng hoa hồng leo Nahéma Rose

Hoa hồng leo Nahéma Rose ưa nhiệt độ nắng ấm nên khi trồng tốt nhất hãy chọn hướng nắng để trồng cây. Hướng tốt nhất là có mặt trời chiếu buổi sáng hay nắng chiếu xuyên. Nếu ở nhà mặt phố thường bị che khuất thiếu ánh sáng mặt trời cây hoa hồng không đủ điều kiện ra hoa.

Trồng hoa hồng leo Nahéma Rose mang vẻ đẹp khó cưỡng. Ảnh minh họa

Trồng hoa hồng leo Nahéma Rose mang vẻ đẹp khó cưỡng. Ảnh minh họa

 

Đất trồng hoa hồng leo Nahéma Rose

Đối với bất kỳ loại cây trồng nào cũng sẽ phát triển rất nhanh nếu được trồng trong một loại đất tốt, thoát nước nhanh, giàu dinh dưỡng. Hoa hồng leo Nahéma Rose cũng không ngoại lệ. Lưu ý nên trồng ở những nơi cao và không bị ngập nước khi trời mưa to.

Thời điểm trồng hoa hồng leo Nahéma Rose

Để có được những bông hoa hồng đẹp thì bạn nên chuẩn bị cây giống ngay từ khi chuẩn bị đất. Trong 1 năm thì chỉ trồng được khoảng 2 đợt đó là vào mùa xuân và vào mùa Thu.

Kỹ thuật trồng hoa hồng leo TNahéma Rose cần đặc biệt chú ý tới khâu cắt tỉa . Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng hoa hồng leo TNahéma Rose cần đặc biệt chú ý tới khâu cắt tỉa . Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng hoa hồng leo Nahéma Rose

Trồng hoa hồng leo Nahéma Rose có thể trồng theo phương pháp giâm, chiết, hoặc trồng bằng bầu cây khá đơn giản. Khoảng cách trồng của cây khoảng từ 1m-2m. Vì hoa hồng Leo Nahema rose phát triển khá là nhanh, do dó cây sẽ có tán rộng, nên ta trồng với mật độ như vậy để phù hợp cho cây phát triển sau này.

Cách chăm sóc hoa hồng leo Nahéma Rose

Thời điểm mới trồng xong hoa hồng leo nên tưới nước để giữ độ ẩm. Sau đó từ 3 đến 5 ngày khi cây bắt đầu ra rể mới cần pha thêm vitamin Atonik để tưới thêm giúp cây hấp thụ tốt thúc đẩy ra rễ nhanh hơn. Khi cây đã phát triển nhanh và tán lá của cây cũng bắt đầu nhiều hơn nên thường xuyên cắt tỉa và bỏ lá hư đi. Lưu ý đối với những bông hoa đã nở và tàn thì nên cắt bỏ ngay để giúp ngọn mới tiếp tục phát triển.\

Bảo quản hoa cắt cành được bền lâu

Sau khi cắt hoa khỏi cây, cành hoa mất nguồn nước và dinh dưỡng do giả hành cung cấp. Cạnh đó các vi sinh vật gây thối rữa bắt đầu phá hủy các mô dẫn ở vết cắt. Để các búp hoa có thể nở hoàn toàn và giữ hoa được tươi lâu (khoảng trên 2 tuần sau khi cắt), cần tuân thủ một số kỹ thuật cơ bản sau đây: 

Rửa sạch cành hoa trước khi cho vào bình. Nếu không rửa sạch, bùn đất bám vào cành hoa sẽ làm nước mau bẩn hoặc hôi, khó chịu. Tước bỏ hết cành lá tính từ gốc lên, cùng lắm chỉ để lại vài lá ở gần hoa.

Không cắm dày mà tuỳ chiều rộng, hẹp, lớn nhỏ của chiếc bình. Cắm từng cành vào lọ. Muốn hoa tươi lâu phải cắm đảm bảo hoa thoáng khí và rộng rãi trừ một vài loại cành nhỏ, ngắn như cẩm chướng có thể cắm cả bó. Riêng cắm cẩm chướng phải cẩn thận, không cho nó nổi lên mặt nước.

Cho vào lọ hoa một viên Asperine và vài giọt Eau de Javel để kích thích hoa nở đều. Thay nước hoa ít nhất 1 lần / ngày. Nước cũ có nhiều chất độc làm hoa kém tươi. Mỗi lần thay nước nên đổ hết nước cũ rồi cho nước mới vào và thêm 1/2 viên Asperine.

Nếu không khí nơi đặt hoa quá nóng, khi thay nước nên lấy 1 bình bơm, bơm nước mới vào từ từ đến khi nước cũ tràn ra hết thì hoa tươi lâu.

 Không kê lọ hoa vào chỗ nóng quá hay có gió lùa, tránh cửa sổ hoặc nơi đèn điện, bếp. Ban đêm, đặt hoa nơi thoáng như sân thượng hay sân nước.

An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang