Kỹ thuật trồng hoa rum mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ

author 06:42 31/07/2018

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng hoa rum không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người trồng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Hoa rum có rất nhiều tên khác nhau như hoa lily, hoa loa kèn. Hoa rum thuộc họ Araceae có nguồn gốc Nam Phi. 

Nói tới hoa rum không ai không yêu thích loài hoa này bởi ngoài vẻ đẹp trong sáng, kiêu sa nó còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống như sự cung kính, tôn nghiêm, cao quý. Ngoài ra đây còn là một loài hoa tượng trươc cho tình yêu, sự nhút nhát, bẽn lẽn.

Kỹ thuật trồng hoa rum không khó bởi đây là giống cây có thể thích hợp trên nhiều loại đất, khí hậu cũng như nhiệt độ khác nhau. Dưới đây là một số bước hướng dẫn kỹ thuật trồng hoa rum đơn giản nhất:

Thời điểm thích hợp trồng hoa rum

Thời điểm thích hợp trồng hoa rum vào khoảng tháng 4-10-11. Từ lúc trồng đến lúc có hoa có thể tới 45-48 ngày. 

Kỹ thuật trồng hoa rum mang lại vẻ đẹp kiêu sa, cải thiện kinh tế gia đình.

Kỹ thuật trồng hoa rum mang lại vẻ đẹp kiêu sa, cải thiện kinh tế gia đình.  

Đất trồng hoa rum

Dù thích hợp ở nhiều loại đất khác nhau nhưng để hoa rum phát triển tốt nhất vẫn là tơi xốp, thoát nước tốt vì cây không ưa ngập úng. Đặc biệt đối với đất nghèo dinh dưỡng hay đất phèn cũng không thích hợp với hoa rum. Trước khi gieo trồng đất cũng cần phải cày bừa, đập vỡ cho nhỏ lại. Khi làm luống cần phải đảm bảo độ cao, thoáng sau đó bón phân hoai mục và phân kali trước.

Kỹ thuật trồng hoa rum

Trồng hoa rum bằng củ cần đảm bảo giống tốt, mua ở nơi uy tín không sâu bệnh. Khi trồng đặt củ giống vào rãnh hàng cách hành 45cm, củ cách củ 30cm, lấp đất sâu vừa phải 4-5cm. Lưu ý không nên lấp sâu cây cành khó mọc, rễ khó phát triển. Để tránh cỏ mọc người ta phải phủ 1 lớp rạ mỏng, vừa hạn chế cỏ, vừa che phủ đất để giữ ẩm.

Kỹ thuật trồng cây xoài Úc quả to tròn, thơm ngon(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây xoài Úc cho năng suất cao, quả thơm ngon không hề khó bằng nhiều phương pháp khác nhau như trồng bầu cây, giâm cành, chiết.
Cách chăm sóc hoa rum

Trồng hoa rum chăm sóc không khó chỉ cần đủ nước nhưng không quá ngập úng. Sau khi cây lên được một thời gian ngắn thì lúc này cây cần rất nhiều nước, nên phải thường xuyên cũng cấp đủ lượng nước cho cây.

Về phân bón cần đảm bảo theo định kỳ nếu không cây sẽ không cho nở hoa đẹp, đồng đều mà bị còi cọc. Một điều cần chú ý khi trồng cây hoa rum là lá thường bị khô đầu do thiếu dinh dưỡng. Vì vậy, cần bổ sung dinh dưỡng qua lá hay rễ bằng cách phun lên lá một lượng lân và 1% ure. 

Thu hoạch hoa rum

Trồng hoa rum chỉ cần vài tháng là có thể cho thu hoạch. Khi thu hoạch cần hết sức cẩn thận bởi cánh hoa rất mỏng manh, dễ hư hỏng nên phải được bảo quản tốt. Ngoài việc cắm hoa rum để trang trí cho phòng khách thì nhiều người còn thích thú làm trà hoa rum khá tốt cho sức khỏe. 

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang