Trồng hoa tulip trong nước cực đơn giản cho nhà thêm lung linh

author 18:42 01/12/2015

(VietQ.vn) - Có nguồn gốc từ Châu Âu và là quốc hoa của Hà Lan, tulip tượng trưng cho vẻ đẹp, sự trang trọng và quý phái. Kỹ thuật trồng hoa tulip không quá khó nên được nhiều người áp dụng.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Những năm gần đây, nhu cầu chơi tulip mỗi độ xuân về ngày càng cao do hoa có hình dáng và màu sắc đẹp. Kỹ thuật trồng hoa tulip không quá khó nên người ta tin rằng tulip sẽ bảo vệ những ai gieo trồng chúng vì những bông hoa này dành riêng cho những thiên thần bé nhỏ và các bà tiên, những người thường quây quần dưới các bông hoa và hát cho nhau các khúc hát ru.

Kỹ thuật trồng hoa tulip vô cùng đơn giản

Kỹ thuật trồng hoa tulip vô cùng đơn giản

Yêu cầu điều kiện ngoại cảnh

Ánh sáng: Tulip là loài cây ưa râm. Trong điều kiện trồng vào những ngày nắng, thì cần che bớt ánh sáng. Nhiệt độ: Tulip là cây chịu rét khá. Nhiệt độ thích hợp ban ngày là 14-20oC, ban đêm là 10- 12oC. Độ ẩm: Đất (hoặc giá thể) quá khô hoặc quá ẩm đều ảnh hưởng đến sinh trưởng của tulip.

Thời kỳ đầu cây tulip cần nhiều nước (tương đương độ ẩm đất 75-80%), thời kỳ ra hoa cây cần ít nước hơn (độ ẩm đất 65-70%). Thời điểm trồng hoa tulip thường là khi thời tiết mát mẻ, từ khoảng tháng 11 - đến tháng 12.

Cách trồng hoa tulip

Trước tiên, cần chọn củ giống tulip không trầy xước, không chọn những củ đã bị thâm hạt, méo mó, mềm nhũn. Củ giống đã bật mầm và đồng đều được xem là lựa chọn tốt hơn cả. Trên thị trường, củ giống tulip có giá dao động từ 20.000 - 40.000 đồng. Nhiều shop rao bán set 5 củ với hoa nhiều màu, giá từ 180.000 - 195.000 đồng.

Chỉ cần thay nước thường xuyên cho hoa

Chỉ cần thay nước thường xuyên cho hoa

Cách đơn giản đầu tiên để trồng tulip tại nhà đó là trồng chúng trong nước. Chỉ cần đặt củ tulip trong chậu thủy tinh có nước sạch, rễ cây sẽ mọc nhanh và củ lên lá. Nên thay nước thường xuyên cho bình tulip, có thể rải thêm đá, sỏi phía dưới đáy bình để trang trí và lọc nước trong.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang