Lạ miệng với quà giải nhiệt đậm chất Thái

author 06:59 03/07/2014

(VietQ.vn) - Trong những ngày hè nóng nực, chè, kem luôn là lựa chọn hàng đầu của những “tín đồ ăn vặt”.

Giới trẻ Hà thành vẫn thường quen với những món chè quen thuộc như chè thập cẩm, chè chuối, chè ngô, hay các món chè Tây như chè bobochacha, caramen thập cẩm, chính vì vậy sự xuất hiện của quán chè Thái Lan được xem như một “hiện tượng lạ” nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Quán chè Thái Lan được xem như một “hiện tượng lạ”

Quán chè Thái Lan được xem như một “hiện tượng lạ”

Nằm ngay gần ngã tư Nguyễn Phong Sắc – Tô Hiệu, quán chè Thái Lan (số 1 Trần Quốc Hoàn) được xem như một món tráng miệng khá mới mẻ với thực đơn phong phú chủ yếu là các món chè, kem Thái cùng với nhiều đồ ăn vặt khác như nem cuốn, nộm bò khô, mà giá cả lại phù hợp với sinh viên chỉ từ 12000 - 20.000 đồng.

Menu hấp dẫn với giá cả phải chăng

Menu hấp dẫn với giá cả phải chăng

Không quá kén chọn thực khách, chè Thái dễ thu hút và tạo ấn tượng bởi màu sắc giản dị bởi những sợi Thái màu xanh nhạt làm từ bột gạo và lá cơm nếp nhưng lại trơn mượt như thạch, hạt sago li ti, cùng nước cốt dừa béo ngậy, thơm lừng, mát dịu.

Chè Thái ấn tượng bởi những sợi Thái màu xanh nhạt

Chè Thái ấn tượng bởi những sợi Thái màu xanh nhạt

Chè Thái thường 12000 đồng là loại chè đơn giản nhất, ngoài ra còn có các loại chè biến tấu khác như chè Thái khoai, chè Thái hoa quả, chè Thái sầu riêng… mỗi loại chè lại mang một hương vị đặc trưng riêng.

Chè Thái khoai

Chè Thái khoai

Nhắc đến món Thái không thể không nhắc đến kem xôi dừa Thái. Kem đựng trong một chiếc ly nhỏ, thạch dừa và xôi nằm phía dưới, bên trên có dừa tươi thái sợi mỏng và một ít dừa khô rải đều bên trên, tạo nên vị thơm bùi cho kem, sau đó, thêm chút nước dừa rưới lên trên cho sánh, xôi ăn dẻo và thơm, ăn cùng với kem không bị ngán, giá của kem xôi dừa Thái chỉ 14000 đồng.

Kem xôi dừa Thái

Kem xôi dừa Thái

Ngoài ra, ở quán còn có các loại thức uống quen thuộc, là những trào lưu của giới trẻ như sữa chua mít, chè khúc bạch, caramen với mức giá phải chăng.

Các loại chè ở quán chủ yếu là tự làm nên giá cả phù hợp với sinh viên, Hơn thế nữa, không gian quán lại khắ rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên nên đây được xem như một lựa chọn mới mẻ của các bạn trẻ trong dịp hè này khi muốn khám phá một không gian tụ tập mới.

Cao Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang