Lá thư cuối cùng của tàu Titanic

author 21:39 21/05/2014

(VietQ.vn) - Lá thư cuối cùng được viết trên con tàu Titanic xấu số đã được bán với giá 119,000 Bảng Anh tại cuộc đấu giá.

Bức thư được viết bởi những người còn sống sót sau thảm học chìm tàu, bà Esther Hart và con gái bảy tuổi lúc đó của bà Eva chỉ tám giờ trước khi con tàu Titanic va phải một tảng băng và chìm vào năm 1912.

lá thư tàu titanic

Lá thư cuối cùng và duy nhất của tàu Titanic được bán đấu giá

Bức thư may mắn còn tồn tại đến ngày nay vì nó được để trong túi áo khoác của chồng bà Hart. Chiếc áo đã được mặc lên người người phụ nữ để giữ ấm. Còn người chồng của chủ nhân bức thư, Benjamin đã thiệt mạng cùng với hơn 1.500 hành khách xấu số khác trong đêm định mệnh đó. Nội dung bức thư đã viết rằng cả gia đình đã được thưởng thức một “hành trình tuyệt vời” và họ có thể đến được New York sớm hơn vì tốc độ của Titanic thật ấn tượng.

Lá thư được bán đấu giá tại sàn Henry Aldridge & Son tại Devizes, tây nam nước Anh vào hôm thứ Bảy.

Cuối cùng lá thư đã được bán với giá 119.000 Bảng Anh sau khi cộng tất cả các chi phí khác. Đây là một kỷ lục thế giới cho một lá thư của tàu Titanic.

Trước đó các kỷ vật của tàu Titanic cũng đã được đem bán đấu giá như thực đơn cho bữa ăn cuối cùng có giá 76.000 Bảng và chiếc violin chơi cho buổi tối hôm đó có giá 900.000 Bảng. 

Người chủ trì cuộc bán đấu giá ngày hôm qua, Andrew Aldridge cho biết, đây là một lá thư rất đặc biệt vì nó được viết trên con tàu Titanic và là lá thư duy nhất cho đến hiện tại.

Thời điểm bức thư được viết là vào chiều chủ nhật, ngày 14 tháng 4, tức là chỉ một ngày trước khi Titanic gặp phải tai nạn do đâm phải băng trôi và chìm xuống dưới đáy Đại Tây Dương.

lá thư tàu titanic

Nội dung được viết trong bức thư

Trên mặt của lá thư nổi lên lá cờ của hãng White Star Line, bên cạnh đó là dòng chữ “trên tàu Titanic”. Nội dung trong đó được bà Hart mô tả về tình trạng sức khỏe của mình và những gì thú vị nhất trên con tàu, một hành trình tuyệt vời trước khi xảy ra tai nạn. 

Tàu Titanic đã bị chìm vào lúc 2:20 sáng ngày 15 tháng 4 năm 1912 trong chuyến hành trình đầu tiên từ Southampton đến New York. Trong số hơn 2200 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu, đã có hơn 1500 người đã bị thiệt mạng vì nước lạnh và đây được coi là một trong những thảm họa hàng hải nổi tiếng nhất thế giới.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang