Lafooco - Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó

author 06:10 09/11/2022

(VietQ.vn) - Từ sản xuất và kinh doanh nhân điều tiến lên mở rộng sang chế biến nông sản giá trị gia tăng, thúc đẩy trồng và sản xuất hạt điều organic, đồng thời tiếp cận thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, những dấu ấn thay đổi của Lafooco phản ánh bức tranh của ngành sản xuất nông sản Việt chọn đầu tư vào chất lượng để định hình giá trị doanh nghiệp, phát triển bền vững và đảm bảo trách nhiệm xã hội.

Để tiến xa như ngày hôm nay, Lafooco đã mạnh dạn thay đổi hoàn toàn cách làm nông nghiệp truyền thống: lắng nghe thị hiếu của người dùng để chuyển mình sang dòng sản phẩm organic, tìm hiểu thị hiếu của khách hàng để mở rộng danh mục sản xuất với các dòng sản phẩm hạt điều tẩm vị và trái cây sấy tốt cho sức khỏe, không ngại thử nghiệm nền tảng kinh doanh mới như thương mại điện tử xuyên biên giới. Giữ giá trị cốt lõi là chất lượng để tạo lực đẩy chính là con đường đưa Lafooco tiến xa không chỉ tại thị trường nội địa mà cả những sân chơi quốc tế vô cùng cạnh tranh. 

Lafooco- hạt điều Việt Nam chuyển mình hướng ra thị trường quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó tính 

Xuất phát tại Long An, sản xuất và kinh doanh nhân điều là khởi điểm và trọng tâm của Lafooco khi thành lập vào năm 1985. Tương tự các doanh nghiệp cùng thời, công ty thu mua điều thô, dự trữ và sản xuất cho hoạt động xuất khẩu cả năm. Tuy nhiên, giá nguyên liệu không ổn định, bị phụ thuộc yếu tố mùa vụ cùng sự biến động cung cầu khiến doanh nghiệp gặp khó trong hoạch định phát triển kinh doanh.

Nhận thấy đã đến lúc chuyển đổi từ kinh doanh nhân điều thô sang sản xuất, kinh doanh thành phẩm điều rang chiên, tẩm vị với chất lượng cao, bổ sung giá trị và hướng đến phân khúc cao cấp, Lafooco từng bước chuyển mình tăng cường sản lượng và tỷ trọng các sản phẩm chế biến sâu từ năm 2018.

Song song với việc phát triển phân khúc hạt điều chế biến giá trị gia tăng, Lafooco đặt ra quyết tâm tạo sự thay đổi cho ngành điều trong nước bằng việc định hướng, quy hoạch sản xuất hạt điều hữu cơ. Nỗ lực này kéo dài hàng năm, bắt đầu bằng việc khoanh vùng nguyên liệu, tập huấn và phổ biến kiến thức cho người nông dân về kỹ thuật trồng trọt, canh tác, chăm sóc, thu hoạch để có được hạt điều organic.

Đến nay, công ty đã gây dựng thành công vùng trồng điều hữu cơ tại tỉnh Bình Phước và được cấp chứng nhận hữu cơ của Mỹ và Châu Âu. Các sản phẩm điều hữu cơ chế biến sâu của Lafooco cũng thành công vượt qua vòng kiểm duyệt khắt khe của FDA, Control Union và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng quốc tế, mở rộng đường vươn ra biển lớn cho nông sản nước nhà.

Hạt điều LAFOOCO lọt Top 100 hạt điều tại Amazon Mỹ 

Năm 2020, COVID-19 đặt ra một loạt thách thức mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Thích nghi với biến cố, Lafooco sớm đã nhìn ra những tiềm năng đến từ sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng trong và ngoài nước. 

Bên cạnh các kênh phân phối truyền thống, Lafooco đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng thông qua các nền tảng thương mại trực tuyến. Ngoài ra, không chỉ xuất khẩu truyền thống, Lafooco còn xuất khẩu B2C online để tiếp cận trực tiếp khách hàng quốc tế một cách chủ động và chọn Amazon để thực hiện chiến lược tiếp cận thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử. 

Ông Nguyễn Đức Tân- Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị của Lafooco tự tin về triển vọng hạt điều Lafooco XK online cùng Amazon 

Ông Nguyễn Đức Tân- Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Lafooco cho biết, chúng tôi tìm thấy điểm chung giữa Amazon và Lafooco, đó là đặt khách hàng làm trọng tâm để tạo ra nhiều chọn lựa sản phẩm và chất lượng tốt hơn mỗi ngày. Tận dụng các phương thức xây dựng gian hàng, thương hiệu và quảng bá của Amazon, hiện Lafooco tự hào đã có một gian hàng online kinh doanh quốc tế chuyên nghiệp-hiện đại mà vẫn tôn vinh giá trị nông sản đậm nét Việt Nam. 

Với tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam, Lafooco nhanh chóng đăng ký chương trình Amazon Brand Registry để được bảo hộ và phát triển thương hiệu. Bên cạnh đó, Lafooco cũng sử dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA- Fulfillment by Amazon) để các thủ tục, quy trình đóng gói, giao hàng, chăm sóc khách hàng được Amazon phụ trách, giảm tối đa thời gian cho khâu hậu cần, vận chuyển cho các đối tác bán hàng. 

Những thành công ban đầu đã “gõ cửa” Lafooco khi chỉ sau 2 tuần mở bán trên Amazon, 3 trong tổng số 4 loại hạt điều của Lafooco đã lọt vào top 10 sản phẩm hạt điều mới bán chạy nhất trên nền tảng này. Riêng hai dòng sản phẩm Hạt điều rang muối biển vị caramelHạt điều rang muối biển vị dừa lọt Top 100 sản phẩm hạt điều tại gian hàng Amazon ở Mỹ. Từ vài trăm thùng vận chuyển bằng hàng không, đến nay, vài tấn hạt điều tẩm vị Lafooco được vận chuyển bằng đường hàng hải để đến với khách hàng Châu Âu, châu Mỹ. 

Hạt điều Lafooco vượt qua vòng kiểm duyệt chất lượng khắt khe của FDA, Control Union. 

Đặc biệt, Lafooco là một trong số các thương hiệu sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam đầu tiên được gắn nhãn hiệu “Climate Pledge Friendly” trên Amazon, giúp người mua hàng nhận diện và chọn lựa các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn bền vững và bảo tồn thế giới tự nhiên. 

Hiện tại, Lafooco đang tập trung xây dựng đội ngũ chuyên biệt để đưa kế hoạch kinh doanh trên Amazon sang nấc thang mới. Sử dụng công cụ tìm kiếm, các báo cáo của Amazon cung cấp để cập nhật xu hướng tiêu dùng và tìm hiểu thị hiếu khách hàng, thị trường, Lafooco tiến đến thử nghiệm những sản phẩm mới dựa trên những đánh giá của người dùng. Theo ông Tân, trong tương lai, Lafooco đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 20% đối với thị trường Amazon.

Câu chuyện của hạt điều LAFOOCO góp một phần vào bức tranh toàn cảnh của ngành nông sản Việt Nam: chọn hướng đi gắn với chất lượng sản phẩm, chọn tầm nhìn tạo bước ngoặc cho ngành chứ không chỉ cho doanh nghiệp, thử sức xuyên biên giới trực tuyến chứ không khép mình ở mô hình truyền thống, chọn thị trường khó để nâng năng lực cạnh tranh và tạo đà để “vượt sân nhà, ra biển lớn”. 

Lê Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang