Lại phát hiện vật thể nghi cát lợn nặng 1,8kg, trả giá 1 triệu/lạng không bán

authorHà Thúy 15:00 16/03/2017

(VietQ.vn) - Một gia đình ở Đắk Nông phát hiện một vật thể nghi là cát lợn nặng 1,8 kg, có người trả 1 triệu đồng/lạng không bán.

Theo Zing, sáng 15/3, anh Nguyễn Quang Hảo (29 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết khi đang mổ heo bán thì phát hiện một vật thể có màu xanh nghi là cát lợn.

Zing dẫn lời anh Hảo cho hay: "Gia đình mổ lợn thì phát hiện vật thể lạ trong bao tử nên lấy ra xem. Khi rửa sạch và cân thì vật thể này nặng gần 1,8 kg và có mùi thơm chứ không giống như mùi ruột lợn bình thường".

lai-phat-hien-vat-the-nghi-cat-lon-nang-18kg-tra-gia-1-trieulang-khong-ban

 Vật thể nghi cát lợn ở nhà anh Hảo. Ảnh: Zing

Trên báo Thời Đại, anh Hảo chia sẻ, con lợn trên được gia đình mua từ một hộ dân trên địa bàn với giá hơn 3 triệu đồng, nặng 140kg để về làm thịt bán. Mới đây, có một người ở Hà Nội gọi điện trả giá 1 triệu đồng/lạng nhưng gia đình anh chưa bán.

Được biết, nhà anh Hảo làm nghề mổ lợn hơn 40 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên gia đình anh phát hiện vật thể lạ.

lai-phat-hien-vat-the-nghi-cat-lon-nang-18kg-tra-gia-1-trieulang-khong-ban

 Vật thể có cân nặng 1,8 kg. Ảnh: Dân Trí

Theo Dân Trí, cát lợn hay còn gọi là trư sa, trư bảo, là một loại kết tụ vật chất trong hệ tiêu hóa của lợn như dạ dày, ruột, mật. Do sự kết tụ lâu ngày trong những điều kiện bất lợi nên loại vật thể này giống như ngọc quý. Cát lợn được tạo thành trong thời gian đủ dài sẽ có mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng, đặc biệt khi để trong không khí. Đặc tính của cát lợn là vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm và can được cho là có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Mặc dù trong các tài liệu y học cổ có ghi chép về trư sa nhưng y học hiện đại vẫn chưa có nhận định nào về công dụng của nó.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang