'Làm 5 điều này ở trường đại học đã giúp tôi thành tỷ phú, chủ công ty triệu đô'

authorKhánh Hồng 12:15 05/01/2020

(VietQ.vn) - CEO của Hint Water – một trong những công ty triệu đô tại Mỹ - chia sẻ 5 điều làm ở trường đại học đã khiến bản thân trở thành một tỷ phú.

Tham gia lớp học ngoài chuyên ngành

Hầu hết các sinh viên được yêu cầu chọn một chuyên ngành. Tuy nhiên, thật khôn ngoan khi tham gia các khóa học không liên quan đến chuyên ngành của bạn.

Làm điều này dạy bạn cách nhìn nhận vấn đề từ các góc độ khác nhau và học các kỹ năng có thể cần thiết sau này, khi con đường sự nghiệp bắt đầu thay đổi.

Trong quá trình đó, bạn có thể khám phá ra một niềm đam mê mà bạn chưa từng để ý trước đây và có lẽ, một lĩnh vực học tập hoặc con đường sự nghiệp mới. (Điều này là hoàn toàn bình thường. Một nghiên cứu cho thấy rằng 1/3 sinh viên đại học thay đổi chuyên ngành trong vòng ba năm).

Ngay cả khi bạn chắc chắn muốn trở thành bác sĩ, việc tham gia các lớp học ngoài ngành có thể cho bạn một số ý tưởng về  loại bác sĩ nào bạn muốn trở thành.

 Ảnh minh họa

Tham gia các câu lạc bộ và các nhóm

Bạn có thể tham gia một nhóm lợi ích chính trị hoặc tình nguyện viên tại một sự kiện nhận thức về môi trường trong khuôn viên trường. Nếu bạn khao khát trở thành một nhà báo, hãy xem xét thực tập tại một tạp chí địa phương hoặc đài truyền hình.

Ngoài việc có được kinh nghiệm đáng kinh ngạc, việc có các hoạt động ngoại khóa trong hồ sơ sẽ khiến bạn khác biệt với các ứng viên khác khi đến lúc đi xin việc.

Kiếm và tiết kiệm tiền trong năm học

Theo một khảo sát gần đây từ Pew Research, 65% người trẻ cho biết họ hối tiếc vì không có thêm kinh nghiệm làm việc ở trường đại học.

Cho dù đó là pha cà phê cappuccino hoặc sắp xếp các tập tin tại một công ty luật.

Làm việc bán thời gian hoặc thực tập có lương có thể dạy cho bạn các kỹ năng giao tiếp vô giá. Bạn sẽ làm việc với mọi người ở mọi lứa tuổi, xử lý các vấn đề và hiểu giá trị của đồng tiền mình kiếm được.

Khi bạn nhận được số tiền lương đó, đừng phạm sai lầm chi tiêu. Hãy đặt tiền vào một tài khoản tiết kiệm, để cuối cùng, bạn có thể đủ khả năng để thực hiện một kỳ thực tập mùa hè được trả lương thấp (hoặc không được trả lương) liên quan trực tiếp hơn đến lĩnh vực bạn đã chọn.

Luôn cập nhật tin tức mới nhất trong ngành

Hiểu biết về các sự kiện thời sự ảnh hưởng đến ngành học bạn chọn là điều rất quan trọng để giúp bạn tìm thấy thành công trong sự nghiệp tương lai. Ngoài ra, đó là một cách chắc chắn giúp bạn trở nên nổi bật trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng.

Bạn nên dùng một số khoảng thời gian mỗi tuần để đọc về những vấn đề quan trọng trong thế giới tài chính, chính trị, truyền thông, nghệ thuật - hoặc bất kỳ lĩnh vực nào bạn muốn làm việc. Xây dựng chuyên môn cũng quan trọng như xây dựng một bản lý lịch. Thêm vào đó, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc về việc học không ngừng nghỉ.

Kết nối với mạng lưới cựu sinh viên

Cựu sinh viên của hầu hết các trường đại học đều thích gặp gỡ sinh viên đại học và sinh viên mới tốt nghiệp. Họ muốn nghe về cách trường của họ đã thay đổi như thế nào, năng lượng trong các trận bóng đá và liệu giáo sư yêu thích của họ có còn giảng dạy hay không.

Nhưng đây là phần tốt nhất: Họ sẵn sàng cung cấp lời khuyên nghề nghiệp và thậm chí cả các cơ hội nghề nghiệp. Vì vậy, đừng ngại tiếp cận với cựu sinh viên của trường bạn và yêu cầu được hướng dẫn trong học tập cũng như trong nghề nghiệp.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang