Dùng thuốc trị ung thư để chữa 'bệnh' cho kẻ ấu dâm

author 06:57 09/04/2016

(VietQ.vn) - Những kẻ mắc chứng lạm dụng tình dục trẻ em có thể được chữa khỏi nhờ sử dụng một loại thuốc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Sự kiện: Vụ thuốc ung thư làm từ bột than tre

Các chuyên gia tâm thần học tin rằng, những kẻ mắc chứng ấu dâm (có khoái cảm tình dục với trẻ em) có thể được chữa khỏi nhờ sử dụng một loại thuốc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển phát hiện, một loại dược chất dùng để điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt, có tên gọi là degarelix, với chi phí sử dụng cả năm là 1.415 USD, có thể ngăn những kẻ mắc chứng lạm dụng tình dục trẻ em, theo Vietnamnet.

Tiến sĩ Christoffer Rahm, người đứng đầu nhóm nghiên cứu thuộc Viện Karolinska (Stockholm, Thụy Điển), cho biết: "Lạm dụng tình dục trẻ em là một trong các vấn nạn phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, với khoảng 1/10 bé gái và 1/20 bé trai bị xâm hại. Giải quyết vấn đề này tương đối khó, nhưng là điều bắt buộc vì nó ảnh hưởng tới tất cả chúng ta.

Sự lạm dụng tình dục trẻ em gây ra nhiều đau khổ, tổn hại đến các nạn nhân và người thân của họ, cũng như khiến xã hội mất rất nhiều tiền. Lâu nay, chúng ta thường chú trọng đến cách xử lý những kẻ xâm hại khi chúng đã bị cảnh sát hoặc nhà chức trách phát hiện. Song, đến lúc đó, bọn trẻ đã bị xâm hại. Với dự án nghiên cứu này, tôi và các cộng sự muốn xem xét các biện pháp ngăn ngừa sự lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra trước tiên".

Lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những vấn nạn phổ biến khắp thế giới. Ảnh minh họa: Corbis

Lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những vấn nạn phổ biến khắp thế giới. Ảnh minh họa: Corbis

Theo tiến sĩ Rahm, thuốc degarelix đang được dùng trong điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt vì nó tác động lên bộ não, làm ngưng quá trình sản sinh testosterone, hoóc môn nuôi dưỡng căn bênh này. Nhóm nghiên cứu chọn degarelix vì testosterone cũng được cho là góp phần nuôi dưỡng nhiều đặc điểm của chứng ấu dâm.

Nhóm nghiên cứu hiện đã lựa chọn 30 nam giới tình nguyện, lo lắng về xu hướng thích quan hệ tình dục với trẻ em của bản thân họ nhưng chưa từng bị kết tội xâm hại trẻ em, để tham gia thử nghiệm dùng degarelix. Để đánh giá khả năng điều trị chứng ấu dâm, các kết quả thu được sẽ được so sánh đối chiếu với một nhóm nam giới dùng giả dược.

Tất cả những người đàn ông tham gia thử nghiệm sẽ được chụp MRI não trong khi nhìn những hình ảnh trẻ em do máy tính tạo ra. Kết quả chụp MRI não của Anders cho thấy các hoạt động tăng lên ở các khu vực não liên quan đến xử lý hình ảnh cũng như xử lý hưng phấn tính dục khi anh nhìn hình ảnh trẻ em.

Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ xác định được “mẫu não” điển hình của những người mắc chứng ấu dâm và liệu pháp điều trị bằng thuốc degarelix sẽ giúp não của họ trở về hoạt động bình thường. Các nhà nghiên cứu cũng sẽ tiến hành những bài kiểm tra tâm lý để xem liệu hàm lượng testosterone giảm xuống có thực sự có tác dụng cắt ham muốn tình dục trẻ em ở những người mắc chứng ấu dâm hay không. Họ đang mở cuộc vận động quyên góp 38.000 bảng Anh để tài trợ cuộc thử nghiệm trên, ghi nhận trên Thanh Niên.

>>'Đánh bay' mọi loại muỗi nhờ cây trồng đặt trong nhà

Bích Phượng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang