Làm giàu từ vỉa hè: Khởi nghiệp 5 triệu doanh thu 60 tỷ

authorHoàng Linh 10:00 09/10/2016

(VietQ.vn) - Sau 7 năm, từ làm giàu từ vỉa hè, Thế Linh đã có cơ ngơi khá ổn định: Nhà máy 4.000m2 tại Biên Hòa với 150 nhân viên, doanh thu đạt gần 60 tỷ đồng/năm.

Sự kiện: Làm giàu

Theo Zing/Doanh nhân SG, năm 2014, sau 7 năm, công ty TNHH MTV Thế Linh đã có cơ ngơi khá ổn định: Nhà máy 4.000m2 tại Biên Hòa với 150 nhân viên, doanh thu đạt gần 60 tỷ đồng/năm.

Năm 2006, Thế Linh bắt đầu con đường sản xuất của mình bằng sản phẩm mùng chụp dành cho người lớn. Lúc ấy, anh chỉ có 5 triệu đồng, mỗi lần mua được rất ít vật liệu như khung sắt, vải mùng.. nên chỉ sản xuất được tối đa 5 cái/ngày. Nhưng hầu như mọi người đòi ký gửi trong khi Linh lại cần tiền để xoay vòng sản xuấ, vậy là Linh chuyển sang bán vỉa hè.

Tuy nhiên, chỉ buôn bán được một thời gian, khi kết thúc việc kinh doanh đầu đời này, anh gánh món nợ 50 triệu đồng.

 Học Cao đẳng Xây dựng Hà Nội nhưng Phạm Thế Linh lại chọn buôn bán để làm giàu, lập nghiệp. Ảnh Doanh nhân SG

Sau thất bại, anh rút ra ba tiêu chí để chọn sản phẩm kinh doanh: Một là sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu tất cả đối tượng trong xã hội; hai là công nghệ sản xuất phải đơn giản; và ba là vốn đầu tư phải thấp. Lân la vào các siêu thị, chợ, anh thấy gối hơi có thể đáp ứng được ba tiêu chí mà anh rút ra từ thất bại đầu tiên. Thế là "ông chủ không vốn" lại bắt tay vào sản xuất gối hơi.

Anh thuê một căn nhà nhỏ 100m2, tận dụng máy may làm mùng để tiếp tục may gối, rồi tuyển nhân viên đi chào hàng ở các cửa hàng, chợ. Vì không có tiền trả lương cho nhân viên bán hàng nên anh chọn hình thức khoán bán hàng, cứ bán một gối, nhân viên nhận được khoảng 2.000 - 4.000 đồng.

Mỗi ngày, nhóm bán được khoảng 50 cái, thu được khoảng một triệu đồng. Để cạnh tranh, doanh nhân trẻ tìm đến một công ty thiết kế, đưa ra ý tưởng để họ thiết kế logo in trên gối sao cho bắt mắt, ấn tượng. Từ những ngày lân la bán hàng ở chợ vỉa hè, đến năm 2014 công ty của Linh mỗi ngày bán được 2.000 chiếc gối, doanh thu một năm khoảng 35 tỷ đồng.

Sau thành công với gối, Linh nghĩ phải làm thêm sản phẩm khác để tận dụng hệ thống phân phối. Cũng theo Zing/Doanh nhân SG, anh nhận thấy nệm bông ép của Hàn Quốc có sức mua khá nhưng giá còn quá cao, khoảng 4 - 5 triệu đồng/tấm, vì chủ yếu do các công ty nước ngoài sản xuất tại Việt Nam hoặc nhập khẩu. Thế Linh tính toán có thể kéo giá xuống khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/tấm nên anh bắt tay ngay vào sản xuất nệm. Do chọn đúng phương hướng kinh doanh, năm 2014 công ty của Linh bán trung bình 10.000 tấm nệm/năm, doanh số khoảng 60 tỷ đồng.

Kinh doanh vỉa hè làm giàu ít vốn cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh làm giàu từ trà đá vỉa hè. Ảnh minh họa

Làm giàu từ kinh doanh vỉa hè là hình thức kinh doanh tự phát nên gần như không mất phí thuê cửa hàng, địa điểm. Nếu bạn chọn mở quán trà đá vốn đầu tư bán đầu cũng không quá tốn kém mà lại rất đơn giản. Chỉ cần đầu tư 1-2 triệu đồng mua hai chục cốc chén, hơn chục cái ghế nhựa, phích nước, ấm pha trà và nguyên liệu đồ uống. Công việc không quá vất vả lại có thể mang lại thu nhập 15-30 triệu/tháng. Kinh doanh các mặt hàng khác, bạn cũng cần chú ý những yếu tố sau:

(Kinh nghiệm theo chia sẻ của Khoinghiep.vn)

Tìm địa điểm

Bán hàng đắt hàng và đông khách hơn nếu bạn mở gần trường đại học, trường cấp 3, bệnh viện, khu dân cư đông, khu công sở, văn phòng đông đúc, thuận lợi giao thông, vỉa hè có xe cho khách càng tốt.

Đối tượng khách không giới hạn nên bạn chỉ cần chọn khu đông dân, mật độ qua lại nhiều là ổn. Vì kinh doanh vỉa hè nên mặt hàng của bạn không nên quá cồng kềnh mà chú ý phù hợp ở một không gian rất nhỏ. Chú ý chọn vị trí đúng quy định để tránh bị xử phạt bởi lực lượng chức năng.

Bạn cũng nên lưu ý đừng mở quán quá xa nhà để đỡ tiền vận chuyển, tiền gửi đồ, xa xôi quá sẽ bất tiện.

Bản tin thị trường cuối ngày 08/10/2016: Thép Việt bị Úc điều tra bán phá giá(VietQ.vn) - Bản tin thị trường cuối ngày 08/10/2016: xuất khẩu rau quả "vượt mặt" gạo, 15 đại gia nông nghiệp ký cam kết cung ứng TPAT, Thép Việt bị Úc điều tra...

Chuẩn bị vốn

Kinh doanh vỉa hè không cần vốn quá nhiều, chỉ cần khởi nghiệp với vốn ít ỏi, tùy điều kiện có thể từ 1 – 2 triệu đến 5 triệu, thậm chí có nhiều bạn bán trà đá , bán xôi chỉ với số vốn dưới 1 triệu.

Số tiền dùng để mua các đồ dùng cần thiết phục vụ cho mặt hàng kinh doanh.

Chỉ với mặt bằng nhỏ, chi phí bỏ ra không nhiều nhưng nếu chăm chỉ, cởi mở thân thiện, nguyên liệu đảm bảo, sạch sẽ, bạn sẽ thu về lợi nhuận không nhỏ, nếu có duyên thì hàng của bạn sẽ rất đắt khách. Một số chủ đề thường sẽ đến gợi ý bạn ghi lô đề, nhưng tốt nhất nên từ chối, kinh doanh trong sạch để thuận lợi và lâu dài hơn.

Điều quan trọng là nhớ chọn vị trí đúng quy định để tránh bị xử phạt bởi cơ quan chức năng nhé!

Hoàng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang