Làm mới bánh trung thu bằng hoa nổi hiện đại

author 06:49 13/08/2016

(VietQ.vn) - Chiếc bánh trung thu hoa nổi hiện đại mang một vẻ ngoài lộng lẫy với màu sắc hấp dẫn, là dạng trang trí nổi hoa văn ở trên.

Sự kiện: Tết trung thu

Những chiếc bánh trung thu hiện đại làm làm mưa làm gió trên thị trường, với những chiếc bánh trung thu truyền thống đơn giản không quá cầu kỳ về họa tiết cho lắm thì chiếc bánh trung thu hiện đại mang một vẻ ngoài lộng lẫy với màu sắc hấp dẫn, là dạng trang trí nổi hoa văn ở trên. Dưới đây là công thức làm bánh trung thu hoa nổi màu sắc các chị em có thể tham khảo:

Nguyên liệu làm bánh trung thu hoa nổi

Bột mỳ hoa ngọc lan : 260 g

Bột trắng của Pháp : 35 gr

Bột sữa trắng: 17gr

Nước đường trắng : 100gr

Nước đường hàn quốc: 70 gr

Dầu ăn : 10 gr

Màu thực phẩm : american hoặc wilton tuỳ ý

Bột cutter hoa

Nhân bánh (tuỳ theo sở thích mọi người nhưng nên hợp với màu vỏ bánh và vị bánh đã chọn)

Cách làm nước đường trắng

150 gr đường

260 ml nước

1/2 muỗng cà phê cream of tartar (có thể thay 1 muỗng cà phê nước cốt chanh) 

1/5 muỗng cà phê muối

Thực hiện:

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nồi hòa tan, bắt lên bếp nấu lửa hơi thấp khoảng 35 – 40 phút là nước đường sẽ hơi sánh. Tắt bếp. để nguội đổ vào hũ keo sạch lau khô. Dậy nắp kín bảo quản nơi thoáng mát.

Với loại nước đường này ngoài làm bánh trung thu thì có thể làm kem bơ, sên nhân bánh rất ngon và dẻo.

Cách làm bánh trung thu hoa nổi 

Chuẩn bị bột làm bánh

 Chuẩn bị bột làm bánh

Bước 1: Đầu tiên, trộn đều các nguyên liệu lỏng gồm nước đường và dầu ăn cùng baking soda vào với nhau. Cho màu vào tuỳ ý chia theo lượng bột muốn pha màu gì.

Bước 2: Sau đó, trộn đều bột mì cùng các loại bột, tiếp theo là rây mịn bột bánh vào trong tô nước đường

Bước 3: Dùng thìa hoặc spatula trộn đều hỗn hợp bột bánh rồi sau đó đeo găng tay và nhào bột cho đều thành 1 khối. Nên nhào bột thật kỹ nhé để các hỗn hợp trộn đều lại với nhau.

Công đoạn nhào nặn bột hoàn thành

 Công đoạn nhào nặn bột hoàn thành

Bước 4: Ủ tô trộn bột kín lại. Để bột nghỉ 15-20 phút. Trong lúc chờ bột nghỉ thì viên nhân và trộn thêm bột vỏ để pha màu cắt hoa.

Bước 5: Tiếp theo là bao vỏ vào nhân bánh rồi đóng bánh. Sử dụng bộ cutter để tạo hình hoa lá và gắn lên bánh. Với sự đa dạng của bộ khuôn nhấn cutter, hoàn toàn có thể biến tấu tạo nên những hình thù hoa lá cành đẹp mắt cho bánh trung thu.

Bước 6: Trang trí xong thì cho bánh vào nướng, nướng 2 lần nhé mỗi lần 15p ở 150 độ C, trong thời gian nướng bánh nên xịt nước và quết dầu ăn lên bánh. Làm như vậy để chiếc bánh trông đẹp mắt và hấp dẫn nhiều đó nha.

Những chiếc bánh màu sắc trước khi vào lò nướng

 Những chiếc bánh màu sắc trước khi vào lò nướng

Sau thời gian đợi, những chiếc bánh trung thu đẹp mắt và hấp dẫn đã ra lò trông khá thú vị phải không nào?? Đó sẽ là một món quà độc đáo để dành tặng cho những người thân yêu trong dịp Tết Trung thu.

Học cách làm bánh trung thu hiện đại siêu hot cho mùa trung thu 2016

 Học cách làm bánh trung thu hiện đại siêu hot cho mùa trung thu 2016

 

Những đặc sản 'lừng lẫy' của đất cảng Hải Phòng(VietQ.vn) - Với nguồn tài nguyên hải sản phong phú, ẩm thực Hải Phòng đa dạng, đa sắc màu và mang đậm hương vị biển.

 

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang