Lạng Sơn: Đình chỉ nhiều doanh nghiệp, thu hồi loạt mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng

author 07:03 07/02/2024

(VietQ.vn) - Ngày 05/02/2024, Sở Y tế tỉnh Lạng Sơn đã ra thông báo về việc đình chỉ, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Theo thông báo của UBND thành phố Lạng Sơn, nhiều sản phẩm mỹ phẩm đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn thành phố. Trong đó, sản phẩm "Prodak Strawberry Soft Facial Mask - Mặt nạ sáng da dâu tây - 30g" của Công ty cổ phần LAVO địa chỉ: 11 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh bị thu hồi do nhãn sản phẩm không đáp ứng quy định về ghi nhãn của Thông tư 06/2011/TT-BYT và mẫu thử không đáp ứng yêu cầu chất lượng về chi tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

Quyết định của UBND TP.Lạng Sơn về đình chỉ lưu hành và thu hồi loạt sản phẩm mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh

Sản phẩm "Aloe Essence Sheet Mask-50g" SCB: 001326/21/CBMP-HCM do công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Gold My phân phối độc quyền; Công ty TNHH mỹ phẩm Hoa Mai Vàng chịu trách nhiệm đưa ra thị trường cũng bị đình chỉ và thu hồi do nhãn sản phẩm không đáp ứng quy định về ghi nhãn của Thông tư 06/2011/TT-BYT. Theo đó, sản phẩm này bị thu hồi với lý do khác tên sản phẩm trên nhãn so với phiếu công bố (Mặt nạ dưỡng trắng da, nhãn hàng: Nual Anong) và mẫu thử không đáp ứng yêu cầu chất lượng về chi tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.

Ngoài ra, sản phẩm "Natural Feminine - 100ml" Số lô: 01010623: NSX: 01/6/2023; HSD: 01/6/2026; SCB: 2247/22/CBMP-LA (Tên sản phẩm ghi trên Phiếu công bố: Natural Feminine, nhãn hàng: Curcumin Wash) của Công ty TNHH la Beauté và Công ty TNHH sản xuất dược mỹ phẩm Lavita cũng nằm trong danh sách thu hồi do không đáp ứng yêu cầu chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các cơ sở kinh doanh, đại lý và người tiêu dùng kiểm tra và tự rà soát sản phẩm mỹ phẩm nêu trên. Các đơn vị có trách nhiệm báo cáo kết quả xử lý đối với sản phẩm (nếu có) trước ngày 17/02/2024 để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và thị trường mỹ phẩm trên địa bàn. Đồng thời, người tiêu dùng cũng được khuyến khích kiểm tra sản phẩm mỹ phẩm mình sử dụng và tham gia vào việc đảm bảo an toàn chất lượng hàng hóa trên thị trường.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang