Lạng Sơn quảng bá tiềm năng du lịch thông qua Tuần văn hóa du lịch Lạng Sơn 2017

authorTrần Thanh 19:00 19/02/2017

(VietQ.vn) - Lạng Sơn miền địa đầu của Tổ Quốc đã và đang tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn bè và du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Lạng Sơn miền địa đầu của Tổ Quốc đã và đang tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng bạn bè và du khách trong và ngoài nước. Lạng Sơn có bề dày lịch sử và bản sắc văn hóa dân tộc, với những lợi thế về vị trí địa lý, giao thông và tài nguyên. Lạng Sơn đã và đang là nhịp cầu nối khu vực mậu dịch tự do giữa Trung Quốc với các nước ASEAN là hành lang kinh tế quan trọng Nam Ninh - Trung Quốc - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng. Những nền tảng tinh thần và những tiềm năng phát triển đầy giá trị này cần được tôn vinh và phát huy về mảnh đất con người xứ Lạng giàu tiềm năng và mến khách đến với bạn bè gần xa và du khách trong, ngoài nước.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn năm 2017  là dịp để chúng ta thắp sáng đạo lý uống nước nhớ nguồn, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, nối rộng vòng tay chào đón bạn bè bốn phương với các hoạt động văn hóa nghệ thuật có nội dung phong phú đa dạng đậm đà bản sắc dân tộc; Gắn với quảng bá du lịch, nhằm giới thiệu với du khách các giá trị văn hóa, di tích danh thắng đặc sắc của quê hương xứ Lạng; Thông qua đó nhằm tiếp tục khôi phục, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc, của tiềm năng du lịch Lạng Sơn một cách rộng khắp nhằm từng bước đưa du lịch Lạng Sơn phát triển thực sự trở thành món ăn tinh thần và hoạt động du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế quan trọng của Lạng Sơn

Lạng Sơn quảng bá tiềm năng du lịch thông qua Tuần văn hóa du lịch Lạng Sơn 2017

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong lễ khai mạc 

Tuần Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 18- 22/2 trong một không gian rộng mở với nhiều hoạt động văn hóa phong phú đậm đà bản sắc dân tộc, sẽ là nguồn cảm hứng làm say đắm lòng người như: Triển lãm chuyên đề và trình diễn nghệ thuật hang động nhằm giới thiệu quảng bá tiềm năng phát triển du lịch, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và lễ hội tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn; chương trình giao lưu hát then, sli, lượn; tổ chức khu văn hóa ẩm thực, bán hàng lưu niệm để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm ẩm thực đặc sản địa phương, các sản phẩm văn hóa, du lịch tiêu biểu của một số huyện, thành phố và của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố... Trình diễn nghệ thuật hang động (tại động Nhị, Tam Thanh); giao lưu hát diễn xướng chầu văn mở rộng với sự tham gia của hơn 30 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh; giao lưu bóng đá giữa thành phố Lạng Sơn và thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc); giải đua xe đạp Lạng Sơn mở rộng với sự tham gia của 150 vận động viên đến từ 8 tỉnh…

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và Tuần Văn hóa-Du lịch Lạng Sơn năm 2017 nhấn mạnh: Tuần Văn hóa -Du lịch Lạng Sơn năm 2017 là chương trình trọng điểm trong năm 2017 của tỉnh, gắn với mùa lễ hội và du lịch đầu năm Đinh Dậu. Chủ đề của sự kiện là Khơi nguồn kết nối phát triển du lịch nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa đa sắc màu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các điểm di tích lịch sử được các cấp xếp hạng, phong tục, tập quán, các điểm danh lam thắng cảnh của tỉnh đến với du khách gần xa; thông qua hoạt động nhằm thu hút đầu tư vào phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế- xã hội phát triển.

Lạng Sơn quảng bá tiềm năng du lịch thông qua Tuần văn hóa du lịch Lạng Sơn 2017

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy phát biểu trong lễ khai mạc 

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu, xúc tiến du lịch tâm linh Lạng Sơn nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch văn hóa - lịch sử Lạng Sơn, tìm ra giải pháp, hướng đi hiệu quả để phát triển loại hình du lịch này.

Không chỉ diễn ra trong phạm vi thành phố, các hoạt động trong chương trình lần này còn lan tỏa đến các huyện xa. Ông Hoàng Thế Vinh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn cho biết: Tham gia Tuần lễ VHDL và chào mừng sự kiện khu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn vinh dự đón bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt, huyện đã xây dựng kế hoạch, tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi mở rộng. Đến nay, các điều kiện về sân bãi, điều lệ thi đấu, ban tổ chức, ban trọng tài đã được thành lập, chuẩn bị sẵn sàng.

Lạng Sơn quảng bá tiềm năng du lịch thông qua Tuần văn hóa du lịch Lạng Sơn 2017

Du khách tham quan triển lãm quảng bá, giới thiệu về Lạng Sơn  (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Có thể nói, với sự nỗ lực, tích cực chuẩn bị của các huyện, thành phố và các đơn vị tham gia, tin rằng, Tuần lễ VHDL năm 2017 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa giàu bản sắc của đồng bào các dân tộc Xứ Lạng; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân thêm bền chặt; gắn các hoạt động văn hóa, thể thao với việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh tới bạn bè, du khách gần xa, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch Lạng Sơn phát triển nhanh và bền vững, sớm đưa Lạng Sơn thành một vùng kinh tế xã hội quan trọng của vùng Đông Bắc Tổ Quốc.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang