Lạng Sơn thu giữ 450 đôi giầy thể thao giả nhãn hiệu Adias

author 15:43 18/06/2022

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa kịp thời ngăn chặn 450 đôi giầy thể thao không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, qua nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp, Ðội Quản lý thị trường số 6 chủ trì, phối hợp với Đội 389 tỉnh tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô tải biển kiểm soát 29H-065.58 do ông Bùi Văn Sơn có địa chỉ tại xóm Sào Bắc, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình điều khiển đang dừng đỗ cạch lề đường Phùng Chí Kiên, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

 Lượng lớn đôi giầy thể thao giả mạo nhãn hiệu bị tịch thu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Tại thời điểm khám phương tiện vận tải, Ðoàn kiểm tra phát hiện trong thùng xe có cất giấu 450 đôi giầy thể thao nam người lớn nhãn hiệu Adidas có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Lái xe là ông Bùi Văn Sơn không xuất trình được hóa đơn chứng từ hay giấy tờ liên quan đến toàn bộ số hàng hóa này đang được vận chuyển trên xe. Ước tính lô hàng hóa có có tổng trị giá khoảng 45.000.000 đồng.

Để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, Đội Quản lý thị trường số 6 đã tạm giữ phương tiện cùng toàn bộ tang vật có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc theo quy định.

Theo lực lượng chức năng, nếu như trước đây, hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phần nhiều chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn thì hiện nay đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đặc biệt là nhóm ngành hàng thời trang, những sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách, kính mắt, đồng hồ… giả mạo đã xuất hiện rất nhiều tại các huyện thị, nông thôn, miền núi.

Nguyên nhân chính là ngày càng có nhiều người kinh doanh hàng giả tham gia vào thị trường này khiến cho việc tiếp cận được với các sản phẩm giả trở nên vô cùng dễ dàng. Bên cạnh đó, các chế tài xử lý nhóm đối tượng kinh doanh hàng giả này còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe dẫn đến một thực trạng là dù nhiều năm qua.

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những vi phạm mới phát sinh trên thị trường, trước đó Tổng cục QLTT đã ban hành Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT ngày 22/3/2021 về Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền SHTT giai đoạn 2021- 2025 (Quyết định số 888). Đây là một kế hoạch dài hơi, với mục tiêu cụ thể cho từng năm, như mục tiêu tuyên truyền, ký cam kết đối với tất cả các cơ sở kinh doanh. Đồng thời, kết hợp các biện pháp tăng cường theo dõi, rà soát, phân loại các đối tượng để có những giải pháp tuyên truyền, giám sát, quản lý nhằm ngăn chặn cũng như phát hiện kịp thời gian lận thương mại, hàng giả xuất hiện trên thị trường.

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA TCVN 12334:2018 ISO 10750:2016- GIẦY DÉP - PHƯƠNG PHÁP THỬ KHÓA KÉO - ĐỘ BỀN LIÊN KẾT CÁC ĐẦU CHẶN

Tiêu chuẩn này qui định phương pháp xác định độ bền liên kết chặn trên và chặn dưới của khóa kéo. Phương pháp này có thể áp dụng cho tất cả các loại khóa kéo dùng trong giầy dép.
Khóa kéo (slide fastener)

Bộ phận dùng để nối hai phần vật liệu mềm với nhau gồm các răng khóa có thể cài vào nhau, mỗi phần vật liệu được gắn với một bên của hai dải khóa và một con trượt di chuyển theo một hướng làm cho răng khóa ở hai dải cài vào nhau.

Độ bền liên kết chặn dưới (phương pháp con trượt-dây khóa)

Con trượt của khóa mở được kẹp vào một ngàm kẹp của thiết bị thử kéo và hai đầu tự do của dây khóa được kẹp vào ngàm kẹp còn lại. Sau đó các ngàm kẹp được di chuyển ra xa nhau và đo lực cần để kéo chặn dưới của khóa.

Độ bền liên kết chặn dưới (phương pháp dây khóa-dây khóa)

Các đầu tự do của dây khóa của một khóa mở được lắp vào hai ngàm kẹp của thiết bị thử kéo. Sau đó các ngàm kẹp được di chuyển ra xa nhau và đo lực cần để kéo chặn dưới của khóa.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang