Lạng Sơn tiêu hủy lượng lớn chân gà ăn liền, sữa lọ nhập lậu không đảm bảo an toàn

author 18:06 04/03/2024

(VietQ.vn) - Trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sau tết Nguyên đán, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện tại một địa điểm kinh doanh đang bán chân gà ăn liền, sữa lọ nhập lậu không đảm bảo an toàn.

Cụ thể, Đội QLTT số 6 chủ trì, phối hợp với Đội QLTT số 2 kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh hàng hóa đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hoa tại địa chỉ kinh doanh số 230, đường Nguyễn Đình Lộc, khu Vườn Sái, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Qua kiểm tra, phát hiện tại địa điểm kinh doanh của Hộ kinh doanh đang bày bán, kinh doanh 02 loại hàng hóa với trên 1.600 sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm là chân gà ăn liện và sữa lọ có dấu hiệu là hàng nhập lậu không đảm bảo an toàn sử dụng. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm tính theo giá niêm yết trên sản phẩm hàng hóa bày bán tại địa điểm kinh doanh là: 14.380.000 đồng.

Lạng Sơn phát hiện lượng lớn thực phẩm là chân gà ăn liền, sữa lọ nhập lậu. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hoa với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, xử phạt: 10.000.000 đồng, buộc Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hoa tiêu hủy toàn bộ hàng hoá vi phạm nêu trên theo quy định của pháp luật.

Nói tới chân gà tẩm ướp ăn liền nhập lậu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho rằng, người tiêu dùng không nên ăn thường xuyên thực phẩm này nếu không biết nguồn gốc rõ ràng. Bởi hiện nay tình hình nhập lậu chân gà, cánh gà ngày càng nhiều.

Các đối tượng bất chính còn sử dụng hóa chất để tẩy trắng và khử mùi hôi thối. Những chất này có thể tẩy trắng những chiếc chân gà bẩn, xuống màu thành chân gà trắng phau, căng mọng.

Sử dụng chân gà có hoá chất tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với sức khoẻ. Lúc đó người dùng đã đưa vào cơ thể thực phẩm không những không đảm bảo chất lượng mà còn đưa thêm chất độc vào cơ thể. Tuy những chất này không gây độc cấp tính vì không ăn nhiều một lúc, nhưng độc có thể tích lũy trong cơ thể mỗi ngày và gây bệnh mãn tính. Đặc biệt, những hóa chất ướp tẩm chân gà có thể gây đột biến gene, đánh thức các gene ung thư thức dậy. Do đó, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nên tránh xa những loại thực phẩm này.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang