Lào Cai: Doanh nghiệp mua hàng trăm hecta dứa thối về nghiên cứu

authorĐỗ Thu Thoan 15:00 21/03/2017

(VietQ.vn) - Dù bị thối quả, táp lá nhưng vẫn có một doanh nghiệp đứng ra nhận thu mua toàn bộ hàng trăm ha dứa thối cho bà con xã Bản Lầu, Lào Cai.

Theo thông tin đăng tải trên VTV, trong khi người dân đứng ngồi không yên và cơ quan chức năng Lào Cai chưa chỉ rõ nguyên nhân dứa thối và chết là do đâu, thì trong các buổi khảo sát thực địa tại các đồi dứa, đại diện Công ty CP Tứ Đỉnh - đơn vị có nhà máy luyện kim màu Tứ Đỉnh nằm ngay sát bên các đồi dứa - luôn luôn có mặt.

Vị đại diện nhà máy này còn hứa hẹn và đảm bảo sẽ có DN đến thu mua toàn bộ dứa thối cho bà con. ‘Bà con tất cả xa gần cứ chặt ra, làm gọn gàng rồi mang về trụ sở ủy ban xã sẽ có người mua’ - ông Nguyễn Văn Khoa - đại diện nhà máy luyện kim màu Tứ Đỉnh khẳng định.

lao-cai-doanh-nghiep-mua-hang-tram-hecta-dua-thoi-ve-nghien-cuu

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Kim Sơn cam kết thu mua toàn bộ số lượng dứa thối của bà con - Ảnh: Nhân Dân

Bên cạnh đó, báo Nhân Dân cho biết thêm, ngày 19/3, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Kim Sơn (có trụ sở tại tổ 7C, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) cũng đã có buổi làm việc với UBND xã Bản Lầu, các trưởng thôn và cam kết thu mua toàn bộ số lượng dứa thối của bà con.

Ông Nguyễn Văn Thao, Giám đốc Công ty cổ phần XNK Kim Sơn sẽ thu mua toàn bộ diện tích dứa bị thối hỏng cho người dân Bản Lầu (tổng diện tích khoảng 160 ha) với giá 3.500 đồng/kg (dứa ngon trên thị trường có giá 4.500 đồng/kg), không giới hạn số lượng và thời gian. Việc thu mua bắt đầu từ chiều 19/3, tại điểm tập kết là km 15 quốc lộ 4D và ngã ba đi Na Lốc (xã Bản lầu, Mường Khương). Thu mua tới đâu, công ty sẽ thanh toán tiền mặt cho người dân tới đó.

lao-cai-doanh-nghiep-mua-hang-tram-hecta-dua-thoi-ve-nghien-cuu

Ông Nguyễn Văn Thao - Giám đốc doanh nghiệp đề nghị thua mua dứa tối cho bà con Bản Lầu - Ảnh: VOV

VOV thông tin thêm, theo ông Nguyễn Văn Thao, hiện, DN đang xin Bộ NN&PTNT xây dựng nhà máy chế biến dứa tại địa phương, nên cần mua dứa thối hỏng về phục vụ công tác nghiên cứu, khảo sát vùng hàng hóa, cũng như phân tích, đánh giá chất lượng sản phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai cho biết, đoàn công tác của Sở đã xuống kiểm tra và xác định nguyên nhân dứa chết không phải do sâu bệnh thông thường. Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai vẫn đang tiếp tục tiến hành xác minh để tìm ra nguyên nhân.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang