Lào Cai: Thu giữ hơn 2.000 đôi giày, dép không rõ nguồn gốc

author 11:15 13/07/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, lực lượng chức năng TP.Lào Cai đã bắt giữ lô hàng gồm 750 đôi, dép các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, tại đường Trần Hoàn (phường Bình Minh, thành phố Lào Cai) tổ công tác gồm Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Đội quản lý thị trường số 5, thành phố Lào Cai kiểm tra, bắt giữ lô hàng gồm 750 đôi giày, dép các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ do ông Nguyễn Văn Yên (SN 1988), trú tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai làm chủ lô hàng.

Tiếp đó, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra tại khu vực đường Tân Tiến, thuộc tổ 1, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 45 thùng bìa cát tông, mỗi thùng chứa 30 đôi giày thể thao nữ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là Hà Quy Nhơn (SN 1997), HKTT tại xã Hòa Mạc, huyện Văn Bàn không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của lô hàng.

 Số lượng lớn giày, dép không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị thu giữ.

Qua kiểm thống kê, chỉ trong một ngày, lực lượng chức năng đã thu giữ 2.100 đôi giày, dép không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản thu giữ toàn bộ các lô hàng trên để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai. Cụ thể, kho hàng có địa chỉ tại 145 Hoàng Diệu, TP.Lào Cai bị Tổng Cục quản lý thị trường phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và Cục A05, Bộ Công An tấn công, xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy Đồng giá... Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên này, một ngày tối thiểu chốt được 100-200 đơn... Sau khi livestream bán hàng thì các đơn hàng này sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn hàng bằng phần mềm cực kỳ chuyên nghiệp, quản lý tập trung. Theo lời khai, có cả trăm đơn hàng mỗi ngày được đóng gói cẩn thận để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát lớn như Viettel Post, đồng nghĩa với việc hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt trong suốt 2 năm qua.

Theo xác nhận của cơ quan chức năng, chủ kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992, có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai, cùng em gái điều hành kho hàng. Các mặt hàng tại kho đều là: Giày dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas... 

Toàn bộ kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm, đồng thời tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tiếp theo để xử lý nhóm đối tượng theo quy định của pháp luật.

An Hạ

Kinh hoàng quy trình sản xuất kem siêu rẻ 25 nghìn đồng/1kgNhiều người sẵn lòng bỏ ra hàng chục nghìn đồng để mua một cây kem màu xanh - hồng - nâu (kem trái cây), màu sắc bắt mắt, đủ các loại hương vị trái cây, socola... thơm, ngọt, béo ngậy, hấp dẫn đựng trong những chiếc thùng inox bán dạo ở các khu trường học, quán kem... Tuy nhiên, chẳng mấy ai nghĩ đến những nguyên liệu, hóa chất và quy trình sản xuất những chiếc kem này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang