Lao động về nước từ Libya: Phải qua kiểm dịch Ebola

author 15:17 11/08/2014

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết: Tất cả lao động trở về từ Libya (châu Phi) đều phải trải qua giám sát dịch Ebola.

Cụ thể, tới thời điểm này 184 lao động người Việt đa trở về nước từ Libya, đã được giám sát chặt chẽ và hướng dẫn khai tờ khai y tế. Qua kiểm tra, kết quả cho thấy tất cả trường hợp trên đều trong tình trạng khỏe mạnh.

Lao động trở về nước từ Libya sẽ phải qua kiểm dịch Ebola

Cụ thể, sáng nay 11/8, đoàn công tác của Bộ Y tế và UBND TP. Hà Nội đã kiểm tra việc đáp ứng phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết Ebola tại Trung tâm kiểm dịch Y tế quốc tế Hà Nội, sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Tiến Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin dịch bệnh do virus Ebola, Trung tâm thực hiện giám sát 100% các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

“Chúng tôi phát tờ khai để hành khách khai trên chuyến bay, khi xuống sẽ nộp luôn cho đơn vị kiểm tra, vì thế sẽ không gây xáo trộn và mất thời gian của hành khách”, ông Hòa cho biết.

Theo ông Hòa, nếu phát hiện 1-3 ca bệnh nghi nhiễm virus Ebola là người nước ngoài, Trung tâm sẽ vận chuyển về Bệnh viện Việt Pháp. Nếu người Việt Nam nghi nhiễm virus sẽ đưa về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương…

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết do sân bay Nội Bài cũng như các cảng hàng không khác không có đường bay thẳng từ Châu Phi về nên việc tổ chức giám sát người đến từ vùng có dịch rất khó khăn. “Phải giám sát từng chuyến bay thông qua hộ chiếu của hành khách. Tại sân bay, Hà Nội sẽ phân loại hành khách”, ông Hiền nói.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, tính đến hết ngày 10/8, thế giới ghi nhận 1779 trường hợp nhiễm virus Ebola, trong đó có 961 trường hợp tử vong tại 4 nước vùng Tây  Phi. Đặc biệt, WHO đã ghi nhận trên 200 cán bộ y tế đã lây nhiễm virus này.

Trước thông tin 21 du khách đến Thái Lan nhiễm virus Ebola, ông Phu khẳng định, Bộ Y tế chưa nhận được thông tin bất kỳ người nào thuộc khu vực châu Á nhiễm virus Ebola.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang