Chọn mua laptop dưới 7 triệu kiểu dáng đẹp pin tốt

author 14:43 01/04/2015

(VietQ.vn) - Để đáp ứng cho nhu cầu di chuyển trong công việc của người tiêu dùng hiện nay, nhiều hãng sản xuất đã tung ra thị trường Việt những sản phẩm laptop giá rẻ có thời lượng pin sử dụng lâu.

Sự kiện: Laptop giá rẻ

Asus EeeBook X205

Asus EeeBook X205 có màn hình 11,6 inch độ phân giải 1366 x 768 px, và đi kèm với Windows 8.1 with Bing. Chiếc laptop giá rẻ này cũng được trang bị một bộ xử lý Intel Atom Bay Trail, với 2GB bộ nhớ RAM, có 32/64 GB bộ nhớ dưới dạng ổ rắn SSD, đầu đọc thẻ microSD, cổng HDMI, và 2 cổng USB 2.0, kết nối Wifi 802.11n và một pin 38Whr có thể cung cấp thời gian sử dụng pin lên đến 8 giờ.

laptop giá rẻ Asus cấu hình tốt, pin lâu

Laptop giá rẻ Asus cấu hình tốt, pin lâu

Chiếc Asus X205 cũng cực kỳ gọn nhẹ với trọng lượng chỉ hơn 1kg vì vậy những người có xu hướng đi du lịch nhiều có thể xem đây là lựa chọn hấp dẫn. Ngoài ra, Asus EeeBook X205 cũng có một bàn phím đầy đủ với trackpad lớn hơn 36 % so với trackpad Asus bình thường. Với giá bán hiện tại 250 USD (khoảng ~ 6 triệu đồng) có sẵn trong bốn lựa chọn màu: đen, trắng, vàng và đỏ.

HP Stream 11

HP Stream 11 trông khá đẹp mắt so với một chiếc laptop trị giá $200 (khoảng 4,2 triệu). Thay vì vỏ máy nhựa màu xám giống với những chiếc máy tính “bình dân” khác, vỏ máy Stream 11 được thiết kế màu xanh hoặc hồng và màu nhạt dần về phía bàn phím. Trọng lượng của chiếc laptop này khá khiêm tốn, chỉ nặng 1.3 kg và chạy khá êm và mượt.

Laptop HP Stream giá rẻ thời lượng pin khủng

Laptop HP Stream giá rẻ thời lượng pin khủng

Bàn phím rộng rãi, dạng đảo (các bàn phím nổi lên trên mặt) có độ sâu vừa đủ để đánh máy dễ dàng. Các phím chức năng được đảo ngược giống như hầu hết các laptop của HP. Người dùng có thể sử dụng các phím lệnh như điều chỉnh âm lượng hoặc độ sáng mà không cần phải giữ phím Fn.

Màn hình 11,6-inch với độ phân giải 1,366 x 768 là điều mà người dùng mong đợi ở một chiếc laptop bình dân nhưng độ phân giải chưa đủ để trình chiếu video HD mượt mà. Tuy nhiên giao diện Windows 8 khá tốt.

Laptop giá rẻ kiểu dáng đẹp, pin lâu

Laptop giá rẻ kiểu dáng đẹp, pin lâu

Stream 11 có thể thực tiện các thao tác cơ bản khá tốt. Tuy nhiên đối với các chương trình được tối ưu hóa cho Windows 8, sản phẩm thường chạy mượt mà hơn. Tốc độ lướt web trên trình duyệt IE nhanh hơn so với Chrome và hầu hết đều các ứng dụng tích hợp của Windows 8, như Weather and News cũng chạy khá tốt.

Thời lượng pin là điều ngạc nhiên nhất mà HP Stream 11 mang đến cho người dùng. Trong các bài kiểm tra pin, thời lượng pin kéo dài 7 giờ 58 phút, vượt quá sự mong đợi đối với một chiếc laptop giá rẻ. Thời lượng pin của sản phẩm này lâu hơn hầu hết các Chromebooks và máy tính giá rẻ của Windows.

Toshiba Chromebook 2

Laptop giá rẻ Toshiba gọn nhẹ pin khủng

Laptop giá rẻ Toshiba gọn nhẹ pin khủng

Giá trên trhị trường hiện nay khoảng 6 triệu đồng. Chiếc Chromebook mới nhất từ Toshiba là có thể coi là sản phẩm tốt nhất ở tầm giá của nó. Màn hình đẹp, thiết kế tốt, pin 'khủng' và trải nghiệm tuyệt vời là những điểm cộng của model này. Bên cạnh đó, khung viền được sản xuất cứng cáp và có thể "nhào lộn" trong túi xách của người dùng một cách thoải mái mà không trầy xước.

Samsung Chromebook Series 3

Hấp dẫn như dòng Ativ đắt tiền, Chromebook 2 giá gần 9 triệu đồng của Samsung sở hữu nắp giả da mềm mại và khá nhẹ. Máy trang bị màn hình 13,3-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh và nguồn pin ấn tượng 9 tiếng 32 phút. Ngoài ra còn có một chiếc laptop nhỏ gọn hơn và giá rẻ hơn được người tiêu dùng ưa chuộng đó là Samsung phiên bản Chromebook 2 cỡ 11,6-inch với giá gần 6 triệu đồng và có thời lượng pin gần 8 tiếng.

Laptop giá rẻ Samsung gọn nhẹ cứng cáp pin lâu

Laptop giá rẻ Samsung gọn nhẹ cứng cáp pin lâu

Ngoài khác nhau về kích cỡ và nguồn pin, hai phiên bản này đều có cùng bộ xử lý Exynos 5 lõi 8 tốc độ 2,1GHz, bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ flash 16GB (kèm theo 100GB lưu trữ trên Google Drive), tích hợp webcam 720p, cổng HDMI out, USB 3.0 và USB 2.0. Máy cũng trang bị khe cắm thẻ nhớ micrSD và giắc cắm tai nghe, micrô.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang