Laptop mỏng nhất thế giới đã có mặt tại Việt Nam với giá 43 triệu

author 06:02 06/07/2016

(VietQ.vn) - Mới đây hãng máy tính HP đã chính thức giới thiệu tới người dùng Việt mẫu laptop mỏng nhất thế giới với tên gọi Spectre, giá 43 triệu đồng.

HP Spectre là dòng sản phẩm cao cấp hướng đến nhóm khách hàng doanh nhân, những người cần một laptop có thiết kế thời trang, gọn nhẹ bên cạnh hiệu năng ổn định. Lấy cảm hứng từ món trang sức của phái đẹp, HP Spectre mới được thiết kế mỏng chỉ 10,4mm. Với kích thước này, HP Spectre hiện là máy tính xách tay mỏng nhất thế giới, mỏng hơn rất nhiều so với mẫu Macbook Air 12 mà Apple giới thiệu vào năm ngoái.

Cận cảnh HP Spectre - Laptop mỏng nhất thế giới

Cận cảnh chiếc laptop mỏng nhất thế giới HP Spectre 

Để đạt được độ mỏng ấn tượng này, HP đã sử dụng công nghệ CNC nhằm gia công khung nhôm nguyên khối và đưa các linh kiện vào bên trong. Phần đáy được làm bằng sợi carbon giúp máy mỏng nhẹ nhưng bền chắc, với tổng trọng lượng của Spectre chỉ 1,11 kg.

HP Spectre mới được trang bị màn hình không viền 13,3 inch độ phân giải Full HD, tấm nền IPS được bảo vệ bởi kính cường lực chống trầy Corning Gorilla mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi xử lý hình ảnh, thuyết trình hay xem phim.

HP Spectre tập trung nhiều vào thiết kế thay vì cấu hình

HP Spectre tập trung nhiều vào thiết kế thay vì cấu hình. Ảnh: Zing.vn

Điểm nhấn chính trên model này là thiết kế bản lề ẩn độc đáo tạo cảm giác không khớp nối cùng những điểm nhấn màu vàng đồng sáng bóng giúp sản phẩm có vẻ ngoài cao cấp như món trang sức, ngoài ra với pittông đẩy phía trong đem lại khả năng trượt mở ấn tượng.

"HP Spectre là mẫu máy tính xách tay mỏng nhất thế giới và khác với phần lớn các mẫu máy tính cá nhân siêu mỏng trên thị trường, sức mạnh và tính năng của HP Spectre không bị ảnh hưởng nởi độ mỏng của sản phẩm", ông Kyler Tan - Tổng giám đốc HP Việt Nam phát biểu.

Về cấu hình, bên trong, HP Spectre 13,3 inch sử dụng vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 6, ổ cứng SSD chuẩn PCIe siêu nhanh 256GB, RAM 8GB, tích hợp hệ thống làm mát bội áp của Intel cho phép vận hành mát và ổn định dù máy mỏng, gọn.

Trên tay HP Spectre - Laptop mỏng nhẹ nhất thế giới

Chiếc laptop mỏng nhất thế giới có giá bán tại Việt Nam là 43 triệu đồng. Ảnh: Nghe nhìn Việt Nam

Máy chạy hệ điều hành Windows 10 Home, trang bị pin công nghệ hybrid (pin lai) gồm 2 phần mỏng hơn cung cấp điện năng tương đương pin nguyên khối. HP tuyên bố Spectre 13,3 inch có thời lượng sử dụng lên tới 9 tiếng.

Mẫu laptop mỏng nhất thế giới có loa ngoài sử dụng công nghệ âm thanh do Bằng & Olufsen phát triển. Hỗ trợ 3 cổng USB Type-C kết nối Thunderbolt nâng cao tốc độ truyền tải cũng như tăng độ mỏng cho máy. Hiện tại, HP Spectre 13,3 inch (13-v020TU) được bán tại Việt Nam với mức giá 42,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Trung Quốc vừa hoàn thành siêu kính viễn vọng lớn nhất thế giới(VietQ.vn) - Trung Quốc chính thức hoàn thiện kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất thế giới nhằm săn tìm dấu vết sự sống ngoài hành tinh và khám phá không gian.

 Nguyễn Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang