Lật tẩy hãng bia Mỹ pha nước vào bia rượu

author 16:43 28/02/2013

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng trên khắp nước Mỹ đang nộp đơn khiếu kiện hãng bia lớn nhất nước Mỹ Anheuser-Busch do hành động trộn nước vào bia bị phát giác.

Người tiêu dùng Mỹ tức giận và khởi kiện hãng bia trộn nước vào sản phẩm
Người tiêu dùng Mỹ tức giận và khởi kiện hãng bia trộn nước vào sản phẩm

Vụ kiện bắt nguồn từ các nhân viên cũ của công ty này, trong đó có cả những nhân sự cấp cao, tiết lộ việc hãng Anheuser-Busch thêm nước vào sản phẩm trước khi đóng chai, cắt giảm lượng cồn từ 3 đến 8%. Theo lời các nhân chứng này, đây là một biện pháp tiết kiệm chi phí đơn giản và rất quan trọng trong khâu sản xuất.

Trước sức ép của người tiêu dùng đang rất phẫn nộ vì việc ghi nhãn sai sự thật, phát ngôn viên hãng Anheuser-Busch InBev cho rằng những thông tin trên là "không có căn cứ" và cho biết sản phẩm của họ hoàn toàn thực hiện theo quy định pháp luật về ghi nhãn.

Vụ kiện liên quan đến 10 sản phẩm của Anheuser-Busch, bao gồm: Budweiser, Bud Ice, Bud Light Platinum, Michelob, Michelob Ultra, Hurricane High Gravity Lager, King Cobra, Busch Ice, Natural Ice và Bud Light Lime.

Hãng Anheuser-Busch, có trụ sở tại St Louis, Missouri, Mỹ sáp nhập với hãng InBev trong năm 2008 để trở thành địa chỉ sản xuất bia rượu lớn nhất thế giới. Theo đơn kiện, hãng này có thiết bị tối tân để đo nồng độ cồn trong suốt quá trình sản xuất bia và rất chính xác. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập, hãng đã chọn cách pha loãng sản phẩm với nước, đánh đổi chất lượng của từng chai bia để giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Hiện các tòa án ở bang Pennsylvania, New Jersey và một vài bang đã nhận đơn kiện. Nếu thua kiện, hãng Anheuser-Busch có thể thiệt hại tới 5 triệu đô la Mỹ ở mỗi bang.

Hạnh Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang