Lật tẩy hành vi gian lận đo lường trong kinh doanh hải sản tại Mũi Né

author 21:07 11/01/2021

(VietQ.vn) - Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành của TP Phan Thiết phát hiện hàng loạt trường hợp gian lận đo lường trong kinh doanh hải sản ở Làng chài Mũi Né.

Cụ thể, vào sáng nay (10/1), Đoàn kiểm tra liên ngành TP Phan Thiết (Bình Thuận) ra quân kiểm tra tình hình kinh doanh của các hộ tiểu thương tại khu vực Làng chài Mũi Né, thuộc Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, TP.Phan Thiết.

Qua kiểm tra 15 hộ kinh doanh, buôn bán hải sản tại khu vực Làng chài Mũi Né, Đoàn phát hiện 13/19 chiếc cân không đảm bảo đủ số ký. Trong đó, một số cân có sai số tăng thêm từ 0,3 đến 0,5 kg/1kg thực cân. Thậm chí, có một chiếc cân sau khi được cân đối chứng bằng quả cân của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận thì phát hiện sai số 0,7kg/1kg, tức khi mua 1,7kg hải sản tại đây thì số ký thực chỉ là 1kg.

Sau khi kiểm tra, Đoàn liên ngành của TP Phan Thiết đã lập biên bản vi phạm của những trường hợp trên, cho ký cam kết, đồng thời thu giữ 6 chiếc cân chênh lệch lớn.

Đoàn kiểm tra đối chứng các chiếc cân tại Làng chài Mũi Né. Ảnh: báo NLĐ

Trước đó không lâu, một số du khách phản ánh về tình trạng cân thiếu số lượng khi mua hải sản tại Làng chài Mũi Né, thuộc Khu du lịch Quốc gia Mũi Né. Trong đó, có du khách phản ánh mua 4kg mực tại đây, khi về cân lại chỉ còn 2,2 kg.

Trong vai du khách cần mua hải sản về làm quà, phóng viên của VTV cũng ghé một quầy hải sản thì có một người phụ nữ ra chào bán và báo giá 180 ngàn một ký ốc hương. Sau đó, người bán lấy ốc hương cho vào rổ, đặt lên cân và cho người mua xem kim cân chỉ đúng 1,5 ký rồi cho ốc vào túi nilông đưa cho khách. Sau khi tính tiền, phóng viên dùng một cân tay điện tử mang theo đưa ra cân ngay thì chỉ có 800 gram, tức là mất gần 700 gram. Để xác định số cân một lần nữa, dùng thêm 1 cái cân mang theo và tiếp tục cân ngay tại quầy kim cân vẫn chỉ 800 gram.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang