Lễ hội Cà phê lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Nha Trang

author 06:27 28/04/2019

(VietQ.vn) - Lễ hội Cà phê lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang là dịp để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm tới người yêu cà phê, đưa cà phê thương hiệu Việt ra thế giới.

Ngày 26/4//2019, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, lần đầu tiên đã diễn ra “Lễ hội cà phê Big C” tại Big C Nha Trang. Sự kiện do Central Group Việt Nam với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương phối hợp cùng hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam tổ chức.

Khách du lịch tới Nha Trang dịp Lễ 30-4 và 1-5 có cơ hội thưởng thức cà phê miễn phí tại Lễ hội cà phê 

 

Không chỉ tại Big C Nha Trang mà tại tất cả 36 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO! của Central Group Việt Nam đều diễn ra đồng loạt Tuần lễ Cà phê Việt trong 5 ngày từ 26/04 đến 01/05/2019. 

Tại lễ Khai mạc, ông Tạ Hoàng Linh- Vụ trưởng Vụ thị trường Âu Mỹ, Bộ Công Thương cho biết: Hiện Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng. Việc xây dựng thương hiệu Cà phê Việt Nam và quảng bá các sản phẩm cà phê thành phẩm của Việt Nam ra thế giới là đòi hỏi cấp thiết. 

Hoan nghênh các hoạt động giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cà phê Việt Nam, nhất là các sản phẩm thành phẩm, tại thị trường trong nước và quốc tế, Bộ Công Thương hy vọng, Lễ hội cà phê Big C sẽ được duy trì thường niên, và Central Group Việt Nam sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp kết nối với các mạng lưới của Tập đoàn tại nước ngoài để quảng bá rộng hơn sản phẩm cà phê Việt ra thế giới- ông Tạ Hoàng Linh nhấn mạnh. 

Được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, Lễ hội cà phê Big C hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị cho không chỉ người dân địa phương mà còn cả du khách trong nước và quốc tế. Đây là dịp để các nhà sản xuất cà phê quảng bá các sản phẩm của mình tới đông đảo người yêu cà phê, từng bước đưa sản phẩm cà phê có thương hiệu Việt ra thế giới. 

 
Lễ hội cà phê Big C là một trong những hoạt động nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương để quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cũng như tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất đưa vào hệ thống phân phối của Central Group tại thị trường nước ngoài.
 

Với kinh nghiệm là nhà bán lẻ lâu năm và mạng lưới cửa hàng phân phối sản phẩm rộng và am hiểu về nhu cầu của khách hàng, Central Group Việt Nam cùng chung tay với các nhà sản xuất nông sản trong nước nói chung và cà phê nói riêng nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm được khách hàng yêu thích, đón nhận; đồng thời, nâng cao giá trị sản phẩm.

Lễ hội cà phê Big C được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ dài ngày tại thành phố du lịch Nha Trang, ước tính số lượng khách hàng tham quan lễ hội sẽ từ 40 đến 50 ngàn người. Trong đó, có đông đảo du khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga…

Theo ông Lê Bình Hòa- Giám đốc Xuất nhập khẩu của Central Group Việt Nam, đa số nhà sản xuất cà phê tham gia lễ hội lần này thuộc chương trình SME- Hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Central Group Việt Nam. Không chỉ nỗ lực quảng bá cà phê với khách hàng thị trường trong nước, chương trình “Tuần hàng Việt Nam” tại Thái Lan được Central Group Việt Nam tổ chức hàng năm cũng nhằm quảng bá và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu cho các thương hiệu Việt Nam, trong đó có cà phê Việt.

Tham gia vào Lễ hội Cà phê Big C năm nay, khách hàng sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhiều loại cà phê khác nhau; phong cách và văn hóa uống cà phê của người Việt, đặc biệt là cà phê sữa đá, một phong cách uống cà phê rất riêng của Việt Nam; thưởng thức các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; tìm hiểu các phương pháp làm đẹp từ cà phê; mua hàng giá tốt… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng phối hợp với các công ty du lịch để quảng bá về lễ hội và cà phê Việt cho các tour khách quốc tế ghé thăm Nha Trang trong thời gian này.

Du khách nước ngoài hào hứng dùng thử cà phê miễn phí tại Lễ hội cà phê Big C

 

 Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang