Kinh hãi lễ hội đóng đinh đẫm máu tưởng nhớ Chúa Jesu

author 11:46 21/04/2015

(VietQ.vn) - Lễ hội đóng đinh đẫm máu tại Philippines thường diễn ra vào dịp lễ Phục sinh, khoảng tháng 3 hoặc tháng 4. Tại lễ hội, những người tình nguyện sẽ bị đóng đinh vào người và treo lên thập giá để tỏ lòng thành kính tới Chúa Jesu.

Lễ hội đóng đinh rùng rợn này thường được tổ chức vào thứ Sáu tuần thánh hàng năm, khoảng tháng 3 hoặc tháng 4. Tại đây, người dân ở ngôi làng Cutud, thành phố San Fernando (Philippines) sẽ đóng đinh lên những người tình nguyện vào cây thập tự giá để tỏ lòng thành kính tới Chúa Jesu.

Mỗi năm vào dịp này, trong các ngôi làng ở Philippines, những người đàn ông sùng đạo lại tập trung và cùng nhau đóng vai Chúa Jesu. Đầu tiên, những người này phải chịu đánh bằng roi đến mức nát lưng, tứa máu. Sau đó, được đưa đến cây thánh giá to lớn, và dùng những chiếc đinh to đóng chặt vào cơ thể, xuyên qua da thịt. Rất đông người tình nguyện nhập vai Chúa để được chịu cảnh đóng đinh. Tại ngôi làng San Pedro Cutud, cách thủ đô Manila khoảng 65 km, một người dân có tên Ruben Enaje còn từng hiến thân, đóng đinh tới 29 lần.

Lễ hội đóng đinh rùng rợn tại Philippines

Lễ hội đóng đinh rùng rợn tại Philippines

Không giống một số nơi khác chỉ tái hiện bằng việc mô phỏng, các tín đồ ở Philippines phải thực sự bị ghim chặt vào cây thánh giá mà không có bất cứ thiết bị bảo vệ nào. Cảm giác đau đớn này, theo truyền thống, thường diễn ra khoảng 10 phút.

Những tín đồ mộ đạo này tin rằng, việc làm này của họ sẽ khiến cơ thể của họ được tẩy trần và được Chúa Jesus tha thứ cho những lỗi lầm mà họ phạm phải. Trong khi đó, những người dân khác sẽ sám hối, cầu nguyện, thể hiện lòng tôn kính với Chúa Jesus hoặc tham dự các sự kiện khác của nhà thờ trong dịp này.

Người tình nguyện bị quất roi ứa máu trong lễ hội

Người tình nguyện bị quất roi ứa máu trong lễ hội

Danilo Ramos – một người dân sống ở làng San Pedro Cutud cũng thổ lộ mình từng tình nguyện hiến thân đóng đinh 23 lần. “Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm vậy, miễn là cơ thể cho phép. Mong là Chúa sẽ chứng kiến sự hy sinh này và mang mọi điều tốt đẹp đến gia đình tôi”, người đàn ông 43 tuổi bày tỏ.

Ngay sau khi gỡ đinh và hạ xuống, những tín đồ sùng đạo sẽ được đưa đến các trạm y tế, và nhanh chóng được điều trị vết thương. Không chỉ nam giới mà nhiều phụ nữ cũng tham gia tình nguyện hiến thân.

Ngân Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang