Lexus IS trang bị động cơ siêu khủng cạnh tranh với BMW M3
SUV mới của Toyota sẽ là 'đối thủ' đáng gờm với Hyundai Kona, Honda HR-V và Ford EcoSport
Toyota Land Cruiser hơn 2 tỷ, ô tô Trung Quốc ‘nhái’ giá chỉ hơn 800 triệu có gì đặc biệt?
Toyota Việt Nam hướng tới khách hàng, cộng đồng với nhiều hoạt động thiết thực trong mùa dịch
Cụ thể, hãng Toyota đã thông báo rằng động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên sẽ không còn sử dụng động cơ này nữa và thay thế bằng dòng V6 tăng áp kép trong khi Lexus sẽ tiếp tục giữ lại lựa chọn V8 cho ít nhất một thế hệ sản phẩm nữa.
Chiếc Lexus IS 500 sẽ là dòng xe cuối cùng sử dụng động cơ V8
Trước khi chia tay động cơ V8, Lexus sẽ muốn tận dụng mọi cơ hội để thực hiện một dự án cuối cùng này với chiếc xe IS 500. Chiếc Lexus IS 500 đang được phát triển đặc biệt cho thị trường Bắc Mỹ với mục tiêu "một công hai việc": Chia tay thế hệ hiện tại của dòng sedan thể thao cũng như động cơ V8. Gọi đây là hậu duệ của IS F xưa kia mà fan hâm mộ kỳ vọng có phiên bản mới cũng không sai.
Mặt khác, do series GS bị khai tử, GS F cũng không còn nên IS là cái tên khả dĩ nhất có thể giúp động cơ V8 tồn tại thêm một vòng đời. Phiên bản IS 500 có thể sở hữu 475 mã lực, mô-men xoắn 536 Nm nhờ cấu hình trên.
Ngoài ra, IS thế hệ kế tiếp sẽ không chuyển sang khung gầm dẫn động cầu sau của Toyota hiện tại hoặc dòng đang được họ đồng phát triển cùng Mazda (cho Mazda6 đời mới) mà tận dụng khung gầm e-TNGA với mục tiêu đối đầu Tesla Model 3.
Bảo Linh