Lexus NX 2022 ra mắt: Ngoại hình lột xác, thêm tùy chọn động cơ

authorĐỗ Thu Thoan 05:49 21/06/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Nhật đã cho ra mắt Lexus NX thế hệ thứ 2. Xe được trang bị nền tảng mới với ngoại hình lột xác hoàn toàn so với thế hệ cũ cùng sự bổ sung thêm tùy chọn động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, Lexus vừa vén màn mẫu SUV NX thế hệ mới. Về ngoại hình, Lexus NX thế hệ mới vẫn có kiểu dáng SUV nhỏ gọn nhưng các đường nét được trau chuốt hơn. Chiếc SUV này có nhiều đường gân nổi hơn thế hệ hiện tại nhưng lại ít đi các chi tiết góc cạnh. Thiết kế này giúp NX thế hệ mới trông khỏe khoắn và lịch lãm hơn thế hệ trước.

lexus-nx-2022-ra-mat-ngoai-hinh-lot-xac-them-dong-co-moi
 
lexus-nx-2022-ra-mat-ngoai-hinh-lot-xac-them-dong-co-moi

 Lexus NX 2022 ra mắt. Ảnh: Carscoops

Lexus NX 2022 được xây dựng trên nền tảng TNGA-K với trọng tâm thấp hơn và cứng hơn nền tảng cũ. So với nền tảng của NX thế hệ đầu tiên, nền tảng mới giúp NX 2022 nhẹ hơn 91 kg.

Ở đời 2022, Lexus NX được xem như bản nâng gầm của mẫu sedan IS. Chiếc SUV vẫn giữ lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng nhưng các nan hình chữ U mới cho các nhìn 3D sắc sảo hơn.

Hai bên lưới tản nhiệt là các khe hút gió đặt dọc viền đen, tạo nên bố cục khá hài hòa với cụm đèn phía trên. Hệ thống đèn của NX thế hệ thứ 2 gồm các bóng LED tách rời, tích hợp projector. Đèn daylight cũng được tích hợp vào cụm đèn chính, không còn là kiểu tách rời như đời cũ.

Đuôi xe của NX 2022 có khá nhiều mảng do các đường gân phân cắt. Nổi bật nhất là cụm đèn hậu kéo dài, kết hợp với cụm đèn chữ L cách điệu ở hai bên. Kiểu thiết kế này lấy cảm hứng từ mẫu xe "đàn em" Lexus UX. Một thay đổi đáng chú ý là logo hình bầu dục ở giữa được thay bằng dòng chữ Lexus.

Về nội thất, theo Zing, Lexus NX 2022 có sự thay đổi gần như toàn bộ với thiết kế và vật liệu mới. Điểm mới là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface thế hệ mới. Hệ thống này bao gồm màn hình trung tâm 9,8 inch và lên đến 14 inch trên bản cao cấp.

lexus-nx-2022-ra-mat-ngoai-hinh-lot-xac-them-dong-co-moi
 
lexus-nx-2022-ra-mat-ngoai-hinh-lot-xac-them-dong-co-moi

 Hình ảnh nội thất trên xe. Theo Lexus

Bên cạnh đó, Lexus NX 2022 còn có bộ ghế sưởi là trang bị tiêu chuẩn, cửa sổ trời toàn cảnh, gương hậu kỹ thuật số, màn hình HUD 10 inch, sạc điện thoại không dây. Hệ thống đèn nền nội thất trên NX thế hệ mới có thể chiếu sáng theo 14 chủ đề như rừng mưa, thác nước hay hoàng hôn...

Về an toàn, NX 2022 được trang bị gói Lexus Safety System+ 3.0 mới nhất. Gói an toàn này bao gồm đèn thông minh, nhận diện biển báo, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước có thể phát hiện phương tiện đang đến gần, kiểm soát hành trình bằng radar thích ứng theo đường cong...

Về khả năng vận hành, theo Doanh Nghiệp Việt Nam, Lexus NX 2022 có rất nhiều tuỳ chọn về động cơ. Đầu tiên là động cơ 4 xi lanh hút khi tự nhiên với dung tích 2,5 lít sản sinh công suất tối đa 203 mã lực và mô-men xoắn 249 Nm. Hộp số tự động 8 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước (FWD, thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8,2 giây) hoặc 4 bánh toàn thời gian (AWD, tăng tốc 0-96 km/h trong 8,6 giây).

lexus-nx-2022-ra-mat-ngoai-hinh-lot-xac-them-dong-co-moi
 
lexus-nx-2022-ra-mat-ngoai-hinh-lot-xac-them-dong-co-moi
 
lexus-nx-2022-ra-mat-ngoai-hinh-lot-xac-them-dong-co-moi

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Carscoops

Tiếp theo là động cơ 4 xi lanh tăng áp dung tích 2,4 lít cho công suất 275 mã và sức kéo 430 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và cho phép NX 350 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,8 giây.

Nếu muốn thân thiện với môi trường, khách hàng có thể lựa chọn NX 350h với động cơ 4 xi lanh dung tích 2,5 lít cùng 1 mô-tơ điện phía sau. Tổng công suất đạt mức 239 mã lực, tăng 20% so với phiên bản hybrid hiện nay. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,7 giây.

Đáng chú ý, NX 2022 được bổ sung hệ thống truyền động plug-in hybrid có tên là NX 450h + với động cơ 4 xi lanh 2,5 lít, gói pin lithium-ion và mô-tơ điện đặt phía sau. Nếu chỉ di chuyển bằng động cơ điện, quãng đường tối đa đạt 58 km. Công suất chưa được tiết lộ. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6 giây.

Nếu sạc bằng bộ sạc 3,3 kW tiêu chuẩn, Lexus NX 450h + mất 4,5 giờ để sạc đầy pin. Con số đó là 2,5 giờ nếu dùng sạc 6,6 kW. Phiên bản này sử dụng hệ dẫn động AWD.

Phiên bản F Sport sử dụng nền tảng TNGA-K và có trọng tâm thấp cũng như độ cứng xoắn tốt hơn nhờ được hàn bằng tia laser. So với thế hệ đầu, nó giảm khoảng 91 kg trọng lượng. Xe dùng hệ thống treo biến thiên chủ động với bộ giảm chấn hiệu suất cao. Lưới tản nhiệt hầm hố, cản trước thể thao hơn và la-zăng hợp kim nhôm đen bóng 20 inch.

Theo Zing, Lexus NX 2022 sẽ được đưa vào sản xuất từ quý III. Thông tin chi tiết về các phiên bản sẽ được công bố ở thời điểm phân phối chính thức. Tương tự các mẫu xe khác của Lexus, NX cũng sẽ có bản F Sport thể thao, bổ sung các chi tiết ngoại thất như mâm, cản va mới, nội thất 2 tone màu, ghế thể thao...

Về chất lượng xe, Lexus là thương hiệu xe sang của “ông lớn” ngành ô tô Toyota. Lexus được giới thiệu tại Mỹ vào năm 1989 và nhanh chóng giành được thị phần xe sang lớn nhất nơi đây. Sau thành công lớn, Lexus nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng tới 68 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu.

Giá xe Toyota tháng 6/2021: Hàng loạt chương trình ưu đãi được triển khai(VietQ.vn) - Cập nhật bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 6/2021 tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 6 này, Toyota đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe.

Trong suốt chặng đường gần 30 năm phát triển, Lexus vẫn luôn khẳng định vị thế của mình nhờ ứng dụng những tinh túy nhất của xe Toyota kết hợp với đẳng cấp sang trọng hàng đầu. Trong những năm gần đây, Lexus đã thoát ra khỏi phong cách thiết kế có phần an toàn và tạo nên nhiều đột phá mới cho những sản phẩm của mình.

Một số những ưu điểm nổi bật của dòng xe Lexus so với những thương hiệu xe khác đó là kiểu dáng sang trọng, thanh lịch, chất lượng xe bền bỉ và giữ giá theo năm tháng. Tuy nhiên, xe Lexus cũng có 1 nhược điểm đó là ít công nghệ hiện đại hơn so với các đối thủ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang