Lịch sử lần đầu tiên World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa đông

author 11:20 20/03/2015

(VietQ.vn) - Như vậy, sau nhiều cuộc thảo luận, lấy ý kiến và không thiếu những tranh cãi quyết liệt, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã quyết định tổ chức có một kỳ World Cup sẽ diễn ra vào ngày 18/12 tại Qatar, lần đầu tiên trong lịch sử.

Sự kiện: World Cup 2018

Lần đầu tiên trong lịch sử, World Cup được tổ chức vào mùa Đông

Những tranh cãi về thời gian diễn ra World Cup 2022 suốt mấy tháng qua đã chấm dứt. Liên đoàn bóng đá thế giới hôm 19/3 xác nhận lần đầu tiên trong lịch sử, World Cup 2022 sẽ diễn ra vào mùa đông, thay vì mùa hè như truyền thống.

World Cup 2022 khả năng cũng sẽ bị rút ngắn xuống còn 28 ngày, giảm 4 ngày so với những kỳ World Cup trước đó. Ngày khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào thứ Sáu, 21/11. Trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12, tức vòng đấu vào ngày lễ Tặng quà (26/12) của giải Ngoại hạng Anh sẽ không bị ảnh hưởng.

Qatar thắng quyền đăng cai World Cup 2022 nhưng mùa hè ở quốc gia này có nhiệt độ gần 40 độ C. Thời tiết nóng bức sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ và khán giả nên những nhà tổ chức quyết định dời sang mùa đông.

"Đây là một bước quan trọng đối với chúng ta. Cuối cùng ngày kết thúc giải đấu đã được xác định. Đó là vào ngày Chủ nhật", Giám đốc truyền thông của FIFA, ông Walter De Gregorio thông báo.

"Đó là ngày Quốc khánh ở Qatar và nó hoàn toàn hợp lý. Bạn sẽ có đủ thời gian để mua sắm chuẩn bị cho Giáng sinh".

"Căn cứ vào đề nghị, chúng tôi sẽ cố gắng để tổ chức giải đấu trong 28 ngày. Bây giờ chúng ta chỉ phải sắp xếp lịch thi đấu quốc tế phù hợp để World Cup được diễn ra".

World Cup 2022 sẽ diễn ra vào dịp Quốc khánh Qatar

Chủ tịch UEFA, Michael Platini cũng ủng hộ quyết định của FIFA bằng tuyên bố: "18/12 là một ngày đẹp để tổ chức trận chung kết. 23/12 có lẽ quá muộn nếu bạn cố gắng đưa NHM trở lại vào ngày 24/12. Ngày 18/12 cũng rất tốt cho UEFA, bởi chúng tôi có thể thay đổi thuận lợi lịch thi đấu của Champions League".

Việc thay đổi này gây ảnh hưởng lớn đến các giải thi đấu ở cấp CLB. Các quan chức FIFA đã cố gắng thuyết phục những nhà tổ chức của các giải đấu lớn ở châu Âu thay đổi cho phù hợp. Cụ thể, Cup FA ở Anh sẽ hủy bỏ luật đá lại nếu các trận có kết quả hòa. Bán kết Cup Liên đoàn Anh cũng rút gọn còn một trận thay vì lượt đi lượt về như truyền thống. Một số trận giao hữu quốc tế cũng được tinh giản.

Cũng trong thông báo ngày hôm qua, FIFA đã quyết định World Cup nữ 2019 sẽ được tổ chức tại Pháp. Nỗ lực của quốc gia châu Âu đã vượt qua được sự cạnh tranh quyết liệt tới từ Hàn Quốc.

Nước chủ nhà Qatar cho biết họ dự tính chi khoảng 200 tỷ USD nhằm xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ World Cup 2022. Đây là một số tiền “khổng lồ” nếu so với 20 tỷ USD mà Nga dự chi cho World Cup 2018.

Long Vân(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang